“Chưa xác định lượng công chức không làm được việc”

ngày 22/10/2014

“Các bộ ngành có xu hướng lấy số lượng cán bộ công chứ để bù đắp lại yêu cầu nâng cao chất lượng ”, đại biểu Nguyễn Thanh Hồng, đoàn Bình Dương nêu ý kiến trong phiên thảo luận tại Quốc hội ngày 21/10.

Tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII, ngày 20/10, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, Việt Nam chưa có chính sách đủ mạnh để phát triển kinh tế.

Đại biểu đoàn Bình Dương cho rằng, nếu Việt Nam không có đội ngũ cán bộ công chức viên chức có chất lượng đáp ứng nhu cầu của thực tiễn sẽ không thể đạt được những thành tựu như mong muốn.

“Chưa xác định lượng công chức không làm được việc” - 1

Đoàn đại biểu Quốc hội họp tại tổ ngày 21/10

“Tôi thấy băn khoăn về chất lượng làm việc của công chức, báo cáo của Chính phủ đánh giá còn mờ nhạt”, đại biểu đoàn Bình Dương nói.

Theo đại biểu Nguyễn Thanh Hồng, những năm qua, nước ta có những tiến bộ về cải cách thủ tục hành chính nhưng cải cách về bộ máy và chế độ công vụ chưa đạt được kết quả nổi bật.

“Số lượng các bộ ngành không đổi nhưng bộ máy bên trong ngày càng phình ra. Các bộ ngành có xu hướng lấy số lượng cán bộ công chứ để bù đắp lại yêu cầu về nâng cao chất lượng. Hiện nay, bao nhiêu cán bộ công chức không làm được việc vẫn chưa xác định được”, đại biểu Nguyễn Thanh Hồng nêu ý kiến.

Tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII, ngày 20/10, Thủ tướng, Việt Nam chưa có chính sách đủ mạnh để phát triển nhanh và sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực chất lượng cao. Chất lượng giáo dục đại học và dạy nghề còn nhiều hạn chế. Tỷ lệ lao động qua đào tạo chưa đạt chỉ tiêu đề ra, lao động có chứng chỉ, bằng cấp còn thấp.

Tuy nhiên,Thủ tướng cho biết, cải cách hành chính đã được đẩy mạnh và đạt những kết quả tích cực. Cải cách hành chính đã hoàn thành việc quy định chức năng nhiệm vụ của các bộ ngành, khắc phục cơ bản tình trạng chồng chéo hoặc bỏ trống nhiệm vụ trong quản lý nhà nước.

Theo 24h

{fcomment}