Chủ nhà Thái Lan đối mặt nguy cơ bị loại khỏi VCK U23 châu Á

ngày 13/09/2019

Ngày 12/9, nhiều tờ báo tại Thái Lan như SMM, Matichon hay Fox Sports đưa tin liên đoàn bóng đá nước này thừa nhận các sân vận động tổ chức vòng chung kết U23 châu Á có thể sẽ không được hoàn thiện đúng thời hạn.

Nếu điều này xảy ra, Thái Lan sẽ bị tước quyền đăng cai vòng chung kết U23 châu Á 2020, kéo theo việc đội U23 nước này sẽ bị loại khỏi giải đấu vì không vượt qua vòng loại. Hồi tháng 3, Thái Lan chỉ về nhì ở bảng đấu vòng loại có U23 Việt Nam.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT), ông Somyot Pumpanmuang, cho hay: "Hai ngày trước, tôi nhận thư từ Ủy ban Thể thao Thái Lan (SAT) nói rằng sân vận động 700th Aniversary ở Chiangmai sẽ không thể hoàn thành đúng hạn do gặp khó khăn trong khâu mua vật tư".

Supachok có thể sẽ không được tham dự vòng chung kết U23 châu Á trên chính sân nhà của mình. Ảnh: Changseuk.

"Các sân Thammasat, Rajamangala và Tinsulanonda cũng sẽ phải chờ sự kiểm tra của phái đoàn đến từ AFC vào ngày 20-24/9 này. Trong trường hợp các sân vận động nói trên không đủ điều kiện, chúng ta sẽ ngay lập tức mất quyền tham dự giải đấu với tư cách chủ nhà", ông Somyot nói.

Trước đó, phương án sử dụng sân bóng của các CLB tại Thai League như Buriram United hay Muangthong United đã được tính đến. Đây đều là những sân bóng có chất lượng, đủ tiêu chuẩn để tổ chức các trận đấu tại AFC Champions League.

Tuy nhiên, theo chủ tịch Somyot, một số cơ sở vật chất của các sân bóng nói trên không phù hợp cho các trận đấu của các đội tuyển quốc gia hay U23.

"Ví dụ như sân vận động tổ chức các trận đấu giữa các CLB chỉ cần 2 phòng thay đồ trong khi các trận đấu cho đội tuyển cần tới 4 phòng thay đồ, bởi lẽ trên một sân bóng sẽ có ít nhất 2 trận đấu diễn ra liên tục. Điều kiện ánh sáng cũng phải tốt hơn. Do đó, các sân bóng của các CLB cũng cần phải được nâng cấp", ông Somyot chia sẻ.


Nguồn: Báo Zing