Chồng ham rượu chè cũng khổ như chồng ham gái

ngày 26/08/2017

Hôn nhân với nhiều phụ nữ là mồ chôn hạnh phúc. Cụ thể là trong hôn nhân, người vợ có chồng ham tửu cũng khổ như chồng ham gái.

Chồng ham rượu chè cũng khổ như chồng ham gái

Chồng ham tửu cũng khổ như chồng ham gái

Nhiều chị em than phiền, kêu mình mệt mỏi, gia đình tan nát cũng chỉ vì chồng ham tửu hay chồng mê gái. Khổ nhất là chồng ham cả hai món này, bởi đã ham rồi thì đường về nhà cũng dường như hẹp hơn.

Với những ông chồng ham tửu, rượu vào lời ra đã đành, đôi khi cũng cả đòn ra theo. Không ít những câu chuyện đau lòng, thương tâm xảy ra với những gia đình có chồng ham tửu. Ham túy lúy đến điên dại, loạn thần, không nhận biết nổi vợ con, rồi cũng không kiểm soát được lời nói, hành động gây tổn thương vợ con và thậm chí tự làm xấu chính mình.

Với những người chồng ham gái, nhẹ thì rút hầu bao cho vài cuộc vui vẻ ngoài luồng, nặng thì tay cắp, nách mang cả của cả người dâng cho gái. Rồi những chị vợ, người trực tiếp chịu hậu quả cho những ham hố này rơi vào trầm cảm, có những hành động dại dột, thiếu lí trí những mong có thể "bắt hôn" chồng về với gia đình. Người lí trí hơn thì chấm dứt nhẹ nhàng bằng lá đơn ly hôn, nhưng rồi khổ nhất vẫn là các con, sống cảnh thiếu cha, thiếu mẹ.

Hãy dừng lại đúng mực, vì hạnh phúc là nhà

Thú vui nào cũng cần có điểm dừng, đừng để mình xa đà và đánh rới hạnh phúc. Cuộc đời tưởng dài nhưng ngắn lắm, bạn có chắc buông một cánh tay sẽ tìm lại được một nơi nương níu ấm êm?.

Phụ nữ, khi đã quyết định theo chồng đồng nghĩa với việc sẵn sàng "bỏ cuộc chơi". Cớ sao đàn ông ích kỷ, chỉ muốn mình mình rong chơi, ham thú mà quên mất trách nhiệm làm chồng, làm cha, quên đi sự chia sẻ để mái ấm vuông tròn? Nhiều người chỉ nhận ra đã mất tất cả khi rượu nhạt, gái tàn. Lúc ấy, muốn về lại ngôi nhà xưa, khơi lại ngọn lửa ấm thì bến bờ hạnh phúc đã rời xa, như "bát nước đã đổ đi khó mà khơi lại".

Nguồn GDTĐ