Chọn trung tâm du học Nhật Bản: 5 điều bắt buộc phải ghi nhớ

ngày 12/10/2021

Để tìm được một trung tâm du học Nhật Bản không phải là điều quá khó khăn. Tuy nhiên, để tìm được một trung tâm du học Nhật Bản uy tín, trách nhiệm, tận tâm thì các bạn học sinh và phụ huynh cần phải chú ý tới nhiều yếu tố. 

Dưới đây là 5 lưu ý quan trọng cần nắm chắc khi chọn trung tâm du học Nhật Bản. 

Giấy phép hoạt động

Giấy phép hoạt động hợp pháp là loại giấy tờ cần thiết, quan trọng để chứng minh sự uy tín của một trung tâm. Khi tham khảo trung tâm du học bất kỳ, phụ huynh và các em học sinh hãy yêu cầu cung cấp các giấy phép gồm:

Giấy phép kinh doanh: Do Sở kế hoạch và đầu tư cấp tại địa phương (hoặc mã số thuế chứng minh)

Giấy phép hoạt động tư vấn du học: Do sở giáo dục và đào tạo địa phương cấp cho phép trung tâm được tư vấn, làm hồ sơ và xin visa du học Nhật Bản.

Giấy phép hoạt động đào tạo và bồi dưỡng: Do sở giáo dục và đào tạo tại địa phương cấp cho phép trung tâm được đào tạo tiếng Nhật.

Nếu trung tâm tư vấn du học Nhật Bản không có đầy đủ các giấy phép hoặc thông tin không rõ ràng, hãy từ chối việc học tập hay nộp hồ sơ tại trung tâm đó.

5 điều cần nắm chắc khi chọn trung tâm du học nhật bản

Có địa chỉ cố định, có các nguồn tham khảo thông tin chính thống

Trụ sở của trung tâm tư vấn du học có thể được đặt ở bất kỳ đâu. Tuy nhiên, sự minh bạch, rõ ràng về địa chỉ trụ sở, logo biển hiệu, nhân viên thường trực… là điều bắt buộc phải có.

Cùng với địa chỉ thực tế, trung tâm cũng cần có thông tin chính thống trên internet như website, Facebook, Youtube hoặc các kênh tư vấn khác. Những kênh này sẽ giúp học sinh, phụ huynh hiểu hơn về lộ trình du học, thông tin trung tâm.

Ngoài ra, các em học sinh cũng có thể tìm hiểu, đánh giá trung tâm thông qua các phản hồi cộng đồng, những bài viết review từ các nguồn khách quan.

5 điều cần nắm chắc khi chọn trung tâm du học nhật bản

Quy trình làm việc rõ ràng, đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp

Trung tâm du học Nhật Bản uy tín là nơi có đội ngũ nhân viên, tư vấn viên am hiểu chuyên môn, quy trình du học; hiểu biết rõ các chính sách, quy định trong việc nhập cảnh, học tập, làm việc… tại Nhật Bản.

Đội ngũ này sẽ giúp các bậc phụ huynh, các em học sinh giải đáp tất cả các băn khoăn, thắc mắc khi du học Nhật Bản. Những tiêu chí đánh giá chất lượng của nhân sự của trung tâm tư vấn du học Nhật Bản có thể kể đến như:

  • Sự thân thiện, chuyên nghiệp trong từng cử chỉ, lời nói
  • Quy trình chỉ dẫn, tư vấn tỉ mỉ, rõ ràng
  • Quá trình làm việc nhiệt tình, cung cấp đầy đủ và chính xác các loại giấy tờ liên quan; giải đáp chu đáo thắc mắc của học sinh và phụ huynh

Cùng với nhân sự, quy trình du học Nhật Bản tại trung tâm tư vấn uy tín cũng cần đảm bảo rõ ràng. Học sinh cần nắm được các bước thực hiện, những thủ tục giấy tờ cần chuẩn bị cũng như dự kiến thời gian đi.

Tất cả những điều này sẽ giúp các em hình dung rõ nhất về tiến trình, từ đó yên tâm học tập, chuẩn bị hồ sơ và sẵn sàng cho một hành trình mới.

5 điều cần nắm chắc khi chọn trung tâm du học nhật bản

Chi phí du học phù hợp

Hiện nay, mức chi phí để du học Nhật Bản bao gồm học tiếng tại Việt Nam, chuẩn bị hồ sơ, chi phí học tập năm đầu tiên tại Nhật Bản… sẽ rơi vào khoảng 80 – 220 triệu. Chi phí này sẽ phụ thuộc vào từng ngành học, học bổng, nơi học tập, trường học… mà các em lựa chọn.

Nếu một trung tâm du học với chi phí quá đắt so với mức trung bình nêu trên, các em nên bỏ qua. Ngược lại, nếu một trung tâm bất kỳ giới thiệu mức phí thấp hợp, siêu rẻ, 0 đồng… thì đây cũng là những trung tâm không nên nộp hồ sơ.

Thực tế hiện nay, mức chi phí cho hồ sơ, học tiếng, vé máy bay… đều được thông tin rất rõ ràng. Trong trường hợp các em học sinh và phụ huynh thấy nghi ngờ về mức chi phí giới thiệu, hãy từ chối đăng ký du học tại trung tâm đó.

Sự hợp tác quốc tế của trung tâm

Tất cả các trung tâm du học Nhật Bản hiện nay đều duy trì mối quan hệ hợp tác với các trường học tại Nhật Bản. Ngược lại, các trường học tại Nhật Bản cũng đặt sự hợp tác chiến lược, thậm chí là độc quyền với nhiều trung tâm tại Việt Nam.

Nhờ sự hợp tác này, các em học sinh luôn có sự hỗ trợ tốt nhất trong suốt quá trình làm hồ sơ du học cũng như học tập tại Nhật Bản.

5 điều cần nắm chắc khi chọn trung tâm du học nhật bản

Bên cạnh đó, khi trung tâm du học Nhật uy tín có sự liên kết với nhiều trường, các em học sinh cũng sẽ có nhiều cơ hội, lựa chọn nơi học tập phù hợp. Bởi vậy khi tìm hiểu về trung tâm, các em hãy xem trung tâm đó đang hợp tác với những trường học nào, địa chỉ ở đâu, mức độ uy tín của trường ra sao… để quyết định.

Ngoài 5 yếu tố kể trên, khi lựa chọn trung tâm du học, các em học sinh cũng nên lựa chọn những trung tâm có sự hỗ trợ, giúp đỡ sau khi sang Nhật Bản.

Thực tế những ngày đầu mới sang Nhật Bản, các em học sinh sẽ vô cùng bỡ ngỡ, lạ lẫm. Vì vậy, những sự hỗ trợ kịp thời luôn là điều vô cùng cần thiết. Khi được các thầy cô, đội ngũ hỗ trợ giúp đỡ, các em có thể yên tâm thích nghi môi trường mới, bắt đầu quá trình học tập và làm việc với tâm thế thoải mái nhất.

Trên đây là 5 điều mà các em học sinh cần nắm chắc khi chọn một trung tâm du học Nhật Bản bất kỳ. Để tìm hiểu rõ hơn về trung tâm du học Nhật Bản uy tín, các em học sinh và quý phụ huynh có thể liên hệ với NKDV theo địa chỉ:

DU HỌC NHẬT BẢN NKDV – ĐỊNH HƯỚNG TƯƠNG LAI

Địa chỉ: Lô TTO1 – 37 Mon City, Ngõ 4 Hàm Nghi, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: (024) 320 64 666 – 091 232 1481

Website: https://nkdv.edu.vn/