Chê xe hơi, chủ đầu tư `chịu chơi` tặng hẳn căn hộ

ngày 04/11/2014

Không chỉ tặng ô tô, vàng, chuyến du lịch dài ngày,...mới đây, chủ đầu tư dự án Thăng Long Victory còn chịu chơi khi tặng hẳn căn hộ cho khách hàng khi mua nhà tại dự án.

Theo đó, khách hàng mua căn hộ Thăng Long Victory vào đợt cuối sắp mở bán sẽ có cơ hội nhận thêm 1 căn hộ khi đăng ký mua, cùng với đó là được miễn 2 năm phí dịch vụ.

nhà đổi nhà, nhà tặng nhà, bất động sản, địa ốc, nhà đất
Ảnh minh họa
Theo ông Vũ Kim Giang - đại diện Liên minh Sàn BĐS R9+, đơn vị phân phối dự án: “Tất cả các khách hàng đăng ký mua căn hộ Thăng Long Victory từ nay đến hết năm sẽ có cơ hội sở hữu thêm 01 căn hộ Dự án.

Sau khi có kết quả đăng ký mua căn hộ đến hết 31/12/2014, chúng tôi sẽ tổ chức bốc thăm cho các khách hàng này, khách hàng nào may mắn sẽ nhận được 01 căn hộ có diện tích 59,8 m2 tại tòa T2".

Như vậy, đây là lần đầu tiên chương trình "Nhà tặng nhà" được áp dụng cho khách hàng khi mua căn hộ.

Trước đó, chương trình "Nhà đổi nhà" được áp dụng tại dự án The Pride (Lê Văn Lương, Hà Nội) cũng đã thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng, nhưng vì là mô hình mới nên cũng còn không ít các ý kiến tỏ ra băn khoăn.

Theo đó, những khách hàng đã sở hữu căn hộ tại dự án nhưng chưa ưng ý về diện tích, hướng,… hoặc tổng giá trị căn nhà không phù hợp với khả năng tài chính mà vẫn có nhu cầu định cư tại dự án thì có thể đổi nhà với khách hàng khác có căn hộ phù hợp nhu cầu, hoặc quỹ căn hộ từ chủ đầu tư.

Tuy nhiên, trao đổi với báo điện tử VTC News, anh Tuấn - một khách hàng mua nhà tại dự án tỏ ra băn khoăn: "Chủ đầu tư nói là xuất phát từ mong muốn của khách hàng muốn sở hữu căn hộ ưng ý về diện tích, hướng,...nên chủ đầu tư sẽ làm vai trò trung gian và hỗ trợ tư vấn và miễn phí 100% phí hoa hồng. Việc đổi nhà cho khách không phải là công việc đơn giản, dễ dàng, nhất là với dự án có tới hàng nghìn căn hộ. Vì vậy, nếu hỗ trợ miễn phí hoàn toàn, chủ đầu tư liệu có mất công "vác tù và hàng tổng" làm giúp cho khách hàng?".

Tương tự anh Tuấn, chị Hoa, một khách hàng khác cũng cho rằng, tiến độ thực hiện của dự án đã nhiều lần chậm so với kế hoạch, vì vậy, khi tham gia chương trình này, khách hàng nên nghiên cứu kỹ, tránh những rắc rối và thiệt thòi không đáng có.

Cũng cần phải nhắc lại, nhiều khách hàng mua nhà tại dự án từ năm 2010 - khi thị trường bất động sản vẫn chưa hạ nhiệt, nên nhiều người mua với mục đích đầu cơ, thay vì có nhu cầu ở. Đến giai đoạn này, nhiều người đang tìm cách rút vốn hoặc lấy lý do để chủ đầu tư thanh lý hợp đồng.

"Vì vậy, rất có thể chủ đầu tư thực hiện chương trình này để tìm cách bán những sản phẩm đã bị thanh lý hoặc để giải quyết cho những khách hàng có nhu cầu rút vốn", chị Hoa đặt nghi vấn.

Giống như chương trình "Nhà đổi nhà", chương trình "Nhà tặng nhà" cũng là một mô hình mới mẻ và lần đầu tiên được áp dụng trên thị trường. Tuy nhiên, so với chương trình "nhà đổi nhà" thì chương trình "nhà tặng nhà" rõ ràng sẽ đơn giản hơn rất nhiều vì nhà ở trong chương trình này chỉ là một "món quà" chủ đầu tư muốn tặng cho khách hàng.

Dự án Thăng Long Victory nằm trên mặt đường Đại lộ Thăng Long thuộc địa phận Hoài Đức (Hà Nội). Hiện dự án đang triển khai tòa T1 với tổng diện tích hơn 5.000 m2, tổng số 440 căn với diện tích mỗi căn 59.8m2, 69,8m2 và 93.3m2. Đến nay công trình đang được nhà thầu thi công xây dựng đến tầng 16 trên tổng số 25 tầng tiến độ thi công 3 sàn/tháng, dự kiến bàn giao vào đầu quý III/2015. Giá bán căn hộ Thăng Long Victory từ 13,5 Tr/m3 (đã gồm VAT và nội thất cơ bản).

Theo VTC News

{fcomment}