ChangAn Uni-T - xe Trung Quốc giá rẻ, có tính năng tự lái

ngày 11/04/2020

ChangAn Uni-T mang hình dáng của một chiếc SUV coupe, với mui xe thấp và vuốt cong xuống sát phần cốp. Tương tự nhiều mẫu xe Trung Quốc khác, Uni-T có thiết kế vay mượn từ những thương hiệu lớn. Có thể nhận ra, Uni-T sở hữu đường nét thiết kế của Lexus, Hyundai, thậm chí là cả thiết kế phần đầu xe của McLaren.

Xe được trang bị dải đèn LED ban ngày dạng chữ L đặt trên cùng tương tự như trên các dòng xe Lexus, hệ thống đèn pha được hạ thấp, lưới tản nhiệt dạng lưới cỡ lớn.

Thiết kế đuôi xe được chia khối với nhiều đường gân nổi, cánh lướt gió chia đôi trên nóc xe. Xe sử dụng ống xả kép đặt về hai bên cản sau. Phần đuôi xe của Uni-T có thiết kế khá giống với chiếc SUV Lexus RX. La-zăng được thiết kế đa chấu.

Bên trong, Uni-T được trang bị bảng đồng hồ đo và màn hình thông tin giải trí nối liền có kích cỡ 10,25 inch, thiết kế đã từng xuất hiện trên những chiếc Mercedes-Benz đời mới. Vô-lăng đáy phẳng D-Cut tích hợp các phím điều khiển chức năng.

ChangAn cho biết đã tích hợp trên Uni-T trí thông minh nhân tạo, có tính năng nhận diện khuôn mặt và tình trạng sức khỏe của người lái. Bên cạnh đó, Uni-T còn được trang bị công nghệ tự lái cấp độ 3. Theo nhà sản xuất, xe có khả năng tự lái hoàn toàn trong điều kiện thành phố đông đúc.

ChangAn Uni-T ra mắt với hai phiên bản: bản tiêu chuẩn dùng hệ dẫn động cầu trước và bản Sport dùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Cả hai đều được trang bị động cơ tăng áp 1.5L, công suất 180 mã lực, mô-men xoắn 300 Nm, đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp. Trong thời gian tới đây, hãng xe Trung Quốc sẽ trang bị thêm cho xe lựa chọn động cơ tăng áp 2.0L.

Tại Trung Quốc, ChangAn Uni-T có giá bán từ 120.000 - 150.000 CNY (xấp xỉ 400 - 500 triệu đồng). Xe dự kiến giao đến tay khách hàng vào tháng 6/2020.

Nguồn: Báo Zing