Chàng kiến trúc sư trẻ sở hữu kho ảnh kiến trúc độc đáo

ngày 03/11/2014

Bằng sự đam mê và nhiệt huyết của mình, Nguyễn Thái Thạch đã đi khắp nơi để chụp lại những công trình kiến trúc độc đáo.

Chàng sinh viên đa tài.

Mặc dù theo học chuyên ngành kiến trúc và trở thành một kiến trúc sư nhưng Nguyễn Thái Thạch lại hoạt động trên nhiều lĩnh vực khác nhau dưới nick name Thiên Thạch (hay TThach).
Chàng kiến trúc sư trẻ sở hữu kho ảnh độc đáo
Nguyễn Thái Thạch (1991) hiện đã tốt nghiệp trường Đại học Kiến Trúc Hà Nội,chuyên ngành Kiến trúc công trình.
Ngay từ khi là sinh viên, anh đã định hướng cho mình trở thành một nhiếp ảnh gia phong cảnh và kiến trúc, phần vì gần với ngành học, một phần phù hợp với sở thích đi nhiều nơi và khám phá cái đẹp tự nhiên của mình. Tuy mới thực sự hoạt động được 2 năm nhưng Thạch đã tạo ra được một khối lượng tác phẩm đáng kể.
 
Chủ đề trong những bức ảnh của chàng nhiếp ảnh gia trẻ tuổi luôn là những công trình kiến trúc độc đáo và phong cảnh đẹp được chụp ở những góc nhìn mới lạ, tạo cho người xem cảm giác thích thú và choáng ngợp.
Chàng kiến trúc sư trẻ sở hữu kho ảnh độc đáo
Marina Bay Sands Hotel tráng lệ dưới góc máy của TThach
Không chỉ chơi ảnh, Thạch còn tìm hiểu rất sâu sắc và tỉ mỉ về máy ảnh và ống kính. Anh coi đây là một bộ môn khoa học và dành khá nhiều tâm lực vào việc tìm tòi nghiên cứu sâu về nó.
 
Nickname Thiên Thạch đã không còn lạ lẫm trên các diễn đàn về nhiếp ảnh, máy ảnh và thiết bị chụp ảnh. Qua nhiều bài viết và phân tích dưới góc độ khoa học, Thạch đã tạo được vị trí riêng cho mình trong giới công nghệ kĩ thuật số.
 
Những bài viết của anh rất được coi trọng trên diễn đàn ảnh vnphoto.net về sự am hiểu thiết bị, trong đó là một loạt các bài viết được trông đợi đánh giá các loại ống kính. Đây là một trong những lĩnh vực giành được nhiều sự quan tâm của giới nhiếp ảnh nói riêng và với những người yêu công nghệ nói chung.
 
Mới đây nhất, anh đã cho đăng tải bài phân tích “Battle of the 35mm f/1.4 lenses” review - bài viết đánh giá về một loạt các ống kính nổi tiếng ở tiêu cự 35mm - được đông đảo người chơi ảnh kì vọng, đón nhận và đánh giá rất cao.
 
Không chỉ được biết đến với các bài review ống kính, nickname Thiên Thạch cũng gắn với một loại các bài viết đánh giá về headphone, gần nhất là bài viết về mẫu tai nghe chất lượng tới từ Anh Quốc: “Review RHA - MA750 Dấu ấn đầu tiên của một thương hiệu”. Những bài viết của anh đều có một đặc trưng riêng là sự công phu, tỉ mỉ, hàm lượng kiến thức cao và sự cuốn hút, háo hức thể hiện qua lối viết trau chuốt, giàu cảm xúc.
 
"Con sâu con mọt của khoa học"

“Mình tự nhận là một con sâu con mọt của khoa học bởi mình rất đam mê, hứng thú và khao khát tìm hiểu về chúng” – Thiên Thạch chia sẻ.
 
Anh đam mê vật lý và thường xuyên theo dõi các tin tức về vật lý cũng như khoa học quốc tế, đặc biệt là vật lý thiên văn. Khi nói tới lĩnh vực này, chàng kiến trúc sư trẻ thừa nhận có thể diễn thuyết hàng giờ mà không thấy mệt mỏi. Anh đã lập một blog của riêng để đăng tải những hiểu biết và suy nghĩ của mình về thiên văn.
Chàng kiến trúc sư trẻ sở hữu kho ảnh độc đáo
Mặc dù yêu thích nhiều bộ môn khoa học khác nhau nhưng TThach dành sự đam mê lớn cho vật lý thiên văn.
“Nó chưa có nhiều bài lắm, bạn thấy đấy. Đáng lẽ mình đã viết rất nhiều nhưng thực sự chưa có thời gian tập trung phát triển blog. Mình lúc nào cũng bị quay cuồng trong các dự án còn dang dở khác” – anh chia sẻ.
Không chỉ thế, Thiên Thạch luôn có thói quen theo dõi và cập nhật các tin tức chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội, tình hình trong nước cũng như trên thế giới.

Ngoài ra, anh còn chịu khó học hỏi và tranh luận các vấn đề này trên các diễn đàn chuyên biết. Điều ấy giúp anh trau dồi nhiều hơn kiến thức, sự mạch lạc tư duy và năng lực phản biện.
 
“Mình đã làm công việc đó một cách tự nhiên trong suốt 4 năm nay. Chính điều này giúp mình ngày càng hiểu biết sâu hơn về nhiều lĩnh vực khác nhau, cũng như khiến năng lực phản biện của mình ngày càng sắc bén”.
 
Những chia sẻ của anh trên trang cá nhân luôn được đón đọc và tiếp nhận một cách tích cực. Gần đây nhất, bài Tham luận về kì thi Quốc tế IMO của anh đã gây sự chú ý mạnh mẽ và đã được báo Tuổi Trẻ Cuối Tuần xuất bản trong số 28-2014.
 
Tay chơi Piano cừ khôi
 
Từ nhỏ, Nguyễn Thái Thạch đã tỏ ra thích thú với nghệ thuật đàn hát dưới sự ảnh hưởng của người bố mà anh nhất mực kính trọng. Anh lớn lên trong những giai điệu nhạc tiền chiến, nhạc đỏ, nhạc Trịnh Công Sơn và nhạc thính phòng.
Chàng kiến trúc sư trẻ có thể chơi nhuần nhuyễn không dưới 20 bản nhạc từ âm nhạc cổ điển lãng mạn
Tuy đam mê với bộ môn nghệ thuật này nhưng không có điều kiện theo học bài bản, Thạch đã dày công tự mày mò, tìm hiểu, học hỏi và tiến bộ không ngừng.
 
Khi đã vượt qua cánh cửa đại học, Thạch mới tự sắm cho mình một cây đàn piano cũ, tự luyện tập các kĩ năng, kĩ thuật và tác phẩm, “đơn giản vì sự say mê vô bờ” - anh chia sẻ.
 
Đến nay, chàng kiến trúc sư trẻ có thể chơi nhuần nhuyễn không dưới 20 bản nhạc từ âm nhạc cổ điển lãng mạn của Chopin, Mozart, Beethoven, J.S.Bach… các bản etude…cho đến dòng nhạc mới như Richard Clayderman, Yanni, hay các bản Piano trữ tình rất quen thuộc với giới trẻ như của Yurima.
 
Mặc dù bận rộn với công việc và những đam mê khác, nhưng thỉnh thoảng anh vẫn hay xuất hiện ở các địa điểm café nhạc quen thuộc ở Hà Nội, “đôi khi gặp gỡ giao lưu bạn bè, những người cùng đam mê, đôi khi chỉ là tới chơi một mình cho đỡ nhớ” – anh chia sẻ.

Theo VTC News

{fcomment}