Cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai lọt mắt xanh của chiến lược gia người Anh

ngày 18/04/2022

Chiến lược gia người Anh Kevin Muscat dành lời khen ngợi đặc biệt đối với bộ đôi cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai sau trận ra quân tại AFC Champions League.

Sau 17 năm vắng bóng, đội bóng của bầu Đức mới trở lại giải đấu châu lục hôm 16/4.

Ngay trận ra quân, dù phải đối đầu với đội bóng rất mạnh là Yokohama F.Marinos nhưng thầy trò huấn luyện viên Kiatisak chơi không tệ.

Thực tế, đại diện của Việt Nam nhập cuộc tự tin, chơi ‘ăn miếng trả miếng’ và thậm chí đã có bàn mở tỷ số nếu cú sút của Văn Thanh không tìm đến cột dọc đội Á quân J-League 1.

Tuy vậy, đội chủ nhà sau đó liên tiếp thủng lưới từ hai tình huống cố định đều do Leo Ceara tỏa sáng. Sau hai bàn thua, Hoàng Anh Gia Lai đã miệt mài tấn công và đến phút 32 thì rút ngắn xuống 1-2. Ngoại binh Mauricio gây sức ép từ quả phạt góc của Công Phượng khiến thủ quân Takuya Kida đánh đầu phản lưới. Những phút còn lại, hai đội tạo nhiều cơ hội nhưng không thể ghi thêm bàn.

Công Phượng và Tuấn Anh nhận được nhiều lời khen từ phía chiến lược gia người Anh của Yokohama F.Marinos.

Sau chiến thắng nhọc, chiến lược gia Kevin Muscat của Yokohama F.Marinos đã dành những lời khen cho Công Phượng và Tuấn Anh bên phía Hoàng Anh Gia Lai.

“Tôi ấn tượng với khá nhiều cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai nhưng ấn tượng nhất đối với Công Phượng và Tuấn Anh”, chiến lược gia người Anh nhấn mạnh: “Bộ đôi cầu thủ mang áo số 10 và 11 thi đấu khá nhuyễn, tạo ra được nhiều áp lực về phía đội bóng của chúng tôi".

Thuyền trưởng Kevin Muscat cũng thừa nhận: “Trận đấu với Hoàng Anh Gia Lai đã khó khăn hơn với những suy nghĩ ban đầu của tôi. Việc chơi trên sân Thống Nhất với khán giả quá đông khiến cho các cầu thủ Yokohama F.Marinos gặp chút ít áp lực”.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn tuy nhiên thầy trò ông Kevin Muscat đã có được điều mình muốn là giành trọn vẹn 3 điểm để tạm thời dẫn đầu bảng H.

Theo lịch, đội bóng Á quân J-League 1 sẽ phải đối đầu với đương kim vô địch K-League là Jeonbuk Hyundai Motors và đây được xem là chung kết sớm của bảng đấu.

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/the-thao/cau-thu-hoang-anh-gia-lai-lot-mat-xanh-cua-chien-luoc-gia-nguoi-anh-JwYoRgw7R.html