Cấm bán đất ven trục Nhật Tân - Nội Bài, dân ngậm ngùi bỏ tiền thật mua nhà `ảo`

ngày 13/03/2015

Cấm bán đất ven trục Nhật Tân - Nội Bài, Chung cư Văn Phú Victoria tiếp tục nóng vì tranh chấp,...là những tin tức bất động sản đáng chú ý trong ngày qua.
 
Cấm bán đất ven trục Nhật Tân - Nội Bài

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Thế Thảo vừa chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan tăng cường quản lý đất đai, xây dựng, quy hoạch hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài.

Cấm bán đất ven trục Nhật Tân - Nội Bài
Cấm bán đất ven trục Nhật Tân - Nội Bài
Theo đó, Thành phố yêu cầu, trong quá trình lập, thẩm định, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt Đồ án Quy hoạch chi tiết xây dựng hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài tỷ lệ 1/500, các sở ngành và UBND huyện Đông Anh, Sóc Sơn phải quản lý chặt chẽ đất đai, đầu tư, xây dựng công trình trong phạm vi ranh giới Đồ án quy hoạch.

Đặc biệt, lãnh đạo Thành phố yêu cầu, các đơn vị này “không được để xảy ra tình trạng chuyển đổi, chuyển nhượng quyền sử dụng đất, xây dựng công trình trái phép cũng như không giới thiệu địa điểm lập dự án đầu tư, phê duyệt quy hoạch chi tiết, cấp phép xây dựng”.

Nóng tranh chấp Chung cư Văn Phú Victoria

Dù đã bàn giao căn hộ cho khách hàng từ tháng 8/2014, sau nửa năm, Dự án Chung cư Văn Phú Victoria (Hà Đông, Hà Nội) vẫn bị một số khách hàng khiếu kiện vì không... nhận được nhà.

Ông Đàm Trọng H - Chủ căn hộ số 1406, tòa V3, Chung cư Văn Phú Victoria cho biết, tháng 8/2014, thời điểm chủ đầu tư Dự án Chung cư Văn Phú Victoria giao nhà cho khách hàng, ông H. mới “tá hỏa” vì không nhận được căn hộ số 1406 theo cam kết của nhà đầu tư thứ cấp là Công ty Hà Nội mới.


Theo đơn vị thứ cấp này, căn hộ của ông H đã bị niêm yết và bán trên sàn giao dịch bất động sản Đất Xanh. Chính vì vậy, Công ty Hà Nội mới đã tiến hành thanh lý Hợp đồng Mua bán căn hộ và bán cho ông H. căn hộ số 1402, tòa V3, Dự án Chung cư Văn Phú Victoria với mức giá là 1,803 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến nay, Công ty Hà Nội mới cũng vẫn không thực hiện nghĩa vụ giao nhà theo cam kết.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, bà Tống Thị Lan Anh, Giám đốc Công ty Hà Nội mới cho biết, việc Công ty chậm trễ bàn giao căn hộ số 1402 cho khách hàng là do một số vấn đề liên quan đến thủ tục quyết toán thuế giữa nhà đầu tư thứ cấp này với chủ đầu tư dự án (là CTCP Đầu tư Văn Phú).

Quy định mới chuyển nhượng bất động sản

Từ 1/7 tới đây, Luật kinh doanh Bất động sản có hiệu lực. Có nhiều điểm mới tại Luật sửa đổi lần này mà các Nhà đầu tư cần quan tâm để kịp thời nắm bắt những thông tin mới nhất.

Cụ thể, chủ đầu tư dự án bất động sản được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản (gọi tắt là dự án) cho chủ đầu tư khác để tiếp tục đầu tư kinh khi được cơ quan nhà nước có thẩm quyền quyết định việc đầu tư đồng ý bằng văn bản. Quan trọng hơn, các chủ đầu tư cần lưu ý rằng không phải tất cả các dự án đều được chuyển nhượng.

Thẩm quyền cho phép chuyển nhượng một phần hoặc toàn bộ dự án thuộc về Ủy ban nhân dân cấp tỉnh hoặc Thủ tướng Chính phủ.

Nguồn VTC News