Các phương pháp giữ quạt trần luôn bền đẹp

ngày 04/08/2016

Dân gian ta có câu “ Của bền tại người”, với bất kỳ sản phẩm hay vật dụng nào cũng vậy khi ta sử dụng và bảo quản nó đúng cách thì chắc chắn sẽ kéo dài được tuổi thọ của nó và giữ nó còn bền đẹp như lúc ban đầu.

Quạt trần cũng như bao thiết bị nội thất khác, để giữ chúng luôn bền đẹp bạn cần chú ý sử dụng chúng đúng cách và bảo trì, bảo dưỡng chúng định kỳ.

Sử dụng quạt trần đúng cách để quạt chạy trơn tru

Quạt trần là một thiết bị làm mát thường được sử dụng để treo ở trần nhà, trong các phòng khách, phòng ngủ. Ngày nay, quạt trần bên cạnh vai trò làm mát còn giữ vai trò quan trọng trong trang trí, thiết kế thẩm mỹ cho không gian nội thất của mỗi gia đình. Chính vì thế, việc sử dụng quạt trần đúng cách là rất quan trọng để giữ quạt trần bền đẹp.

Khi sử dụng quạt trần bạn bật tốc độ cao trước để nhanh chóng làm giảm nhiệt độ trong phòng, rồi sau đó hãy chỉnh về tốc độ vừa phải thích hợp với nhiệt độ cơ thể bạn. Với cách sử dụng này bạn vừa không phải chịu đựng cái nóng lâu mà còn tiết kiệm lượng điện tiêu thụ trong ngày. Bạn không nên để quạt ở tốc độ cao và để quá lâu, với thời tiết nắng nóng như nước ta mà hàng ngày quạt trần phải làm việc với tốc độ cao như vây và không được nghỉ ngời thì quạt sẽ nhanh chóng bị hỏng.

quạt trần

Các chuyên gia khuyên rằng nên sử dụng kết hợp quạt trần với điều hòa làm mát vừa giúp tiết kiệm điện mà lại mang lại độ bền cho cả 2 sản phẩm, hơn nữa còn rất tốt cho sức khỏe của con người.

Bảo trì, bảo dưỡng quạt trần định kỳ

Vệ sinh quạt trần thường xuyên là việc làm quan trọng đảm hiệu suất và tăng tuổi thọ cho quạt. Khi được bảo trì, sửa chữa nhỏ như thay cánh thì quạt sẽ không bị rung lắc hay phát ra tiếng kêu, hơn nữa quạt sẽ luôn hoạt động trơn tru.

Vệ sinh quạt thường xuyên

Quạt sử dụng trong thời gian dài sẽ có nhiều bụi bẩn bám vào, vì thế quạt trần cần được lau chùi và vệ sinh thưởng xuyên. Quạt trần được treo ở vị trí cao gây khó khăn cho việc lau chùi đây cũng chính là nguyên nhân gây ra nhiều vi khuẩn và bụi bẩn khắp căn phòng nhà bạn. Nếu bạn không thường xuyên vệ sinh lau chùi thì chiếc quạt trần của bạn không những nhanh chóng bị hỏng mà còn gây hại cho sức khỏe mọi người trong nhà. Những chiếc quạt được sử dụng ở những không gian như nhà hàng, khách sạn, resort… cũng phải đảm bảo an toàn cho khách hàng và luôn giữ được vẻ đẹp hài hòa cho không gian.

quạt trần

Có rất nhiều cách để vệ sinh quạt trần, nếu như có ít bụi bám trên cánh quạt bạn có thể dùng máy hút bụi để vệ sinh quạt. Còn nếu như cánh quạt đóng một lớp bụi dày bạn hãy dùng một miếng vải ẩm và lau phần trên và dưới các cánh. Quấn miếng vải quanh phần đầu cánh quạt và đều tay kéo miếng vải ra ngoài phía đuôi cánh. Không được lật, nâng lên hoặc hạ cánh quạt xuống. Sử dụng một chiếc khăn khô để lau bụi còn đọng lại sau khi cánh quạt đã khô hết cũng rất có ích. Khi vệ sinh quạt, bạn thật chú ý làm nhẹ tay để không làm cong cánh quạt, và không được sử dụng bất kỳ chất tẩy mạnh nào để lau quạt. Lớp mạ trên quạt có thể bị hư hại và biến dạng sẽ làm cho quạt nhanh hỏng hơn.

Cách vệ sinh quạt kỹ lưỡng hơn là tháo rời từng cánh quạt ra. Việc này rất hữu hiệu khi bạn cần phải thay thế một cánh quạt bị cong hoặc vỡ. Để thay cánh quạt và vệ sinh quạt trần bạn cần xác định vị trí ốc vít trên thân quạt, sau đó vừa giữ cánh quạt ở vị trí cũ vừa tháo ốc vặn khỏi thân quạt. Cẩn thận đặt cánh quạt lên nền sạch và lau chùi cẩn thận cánh quạt rồi thay thế các cánh quạt.

Bảo trì cơ khí cho quạt trần

Chiếc quạt trần hoạt động mà tạo ra tiếng kêu chắc chắn sẽ gây khó chịu cho mọi người. Hiện tượng quạt gây ra tiếng động khi quay thường có nguyên nhân đến từ các chi tiết của quạt như ốc vít trên đèn hoặc cánh quạt bị lỏng. Bạn chỉ cần dùng tua vít vặn chật lại các chi tiết là quạt lại hoạt động êm ru.

Những chiếc quạt trần làm từ kim loại chất lượng thấp rất dễ bị biến dạng và mài mòn nhanh chóng nên bạn chỉ sử dụng trong thời gian ngắn là chúng đã phát ra tiếng động báo hiệu quạt đang bị hỏng. Vì thế, khi mua quạt trần bạn hãy tìm hiểu và lựa chọn đơn vị bán quạt trần uy tín và chọn mua quạt trần có thương hiệu chất lượng lâu đời. Chẳng hạn như quạt trần Hunter, quạt trần KDK, quạt trần Panasonic hay những dòng quạt trần chạy bằng động cơ DC Motor với động cơ bền, khỏe khi chạy êm không phát ra tiếng ồn và tiết kiệm tới 60% lượng điện năng tiêu thụ.

Với những chiếc quạt trần cao cấp được thiết kế để sử dụng bền bỉ trong nhiều năm mà bạn vẫn nghe thấy tiếng động hoặc rung lắc từ quạt, hãy cố định lại tất cả các hệ thống từ việc khớp nối với trần nhà, thanh, móc treo quạt trần, khớp nối khung lắp cánh quạt với môtơ và khớp nối cánh quạt với khung lắp cánh quạt.Bụi bẩn là vấn đề muôn thủa đối với quạt trần, việc này có thể khiến cho quạt bị rung lắc hoặc động cơ hoạt động quá nóng. Có một cách để hạn chế lượng bụi là thổi bụi định kỳ ở các bộ phận động cơ có thể nhìn thấy bằng thiết bị thổi khí nén.

quạt trần

Một số loại quạt trần không được thiết kế để chạy bằng chiết áp có thể dẫn tới tiếng ồn động cơ và giảm tuổi thọ của quạt vì thế bạn có thể thay thế chiết áp bằng một công tắc tắt/bật thông thường và sử dụng dây kéo để điều chỉnh tốc độ quạt. Bạn cũng có thể mua một hộp số điều chỉnh tốc độ quạt có chất lượng tốt từ các showroom quạt trần uy tín để giữ quạt trần bền lâu hơn.

Có thể bạn quan tâm

LuxuryFan – Quạt trần Mỹ: Mang đến các sản phẩm quạt trần đèn cao cấp

LuxuryFan là nhà phân phối các sản phẩm quạt trần đẹp, cao cấp của tất cả các thương hiệu quạt trần nổi tiếng đến từ Mỹ. Do đó, LuxuryFan sẽ mang đến cho không gian nội thất của bạn các sản phẩm quạt trần hiện đại, sang trọng với những ưu điểm vượt trội. Đến với LuxuryFan, khách hàng sẽ được thoải mái lựa chọn những sản phẩm quạt trần đèn trang trí với mẫu mã đa dạng, chất lượng hoàn hảo cùng dịch vụ hậu mãi chu đáo.

Mọi thông tin chi tiết về LuxuryFan – Quạt trần Mỹ xin vui lòng liên hệ:

LuxuryFan - Nhà phân phối chính hãng các Thương hiệu quạt trần Mỹ tại Việt Nam.

Tại Hà Nội

Địa chỉ: 1A Láng Hạ, Ba Đình

Điện thoại: 094 268 93 68

Tại Thành phố Hồ Chí Minh

Địa chỉ: 223 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3

Điện thoại: 0909 239 195

Website: http://quattranmy.com/