Ca sỹ Việt bị báo Hàn tố đạo nhái Super Junior

ngày 15/04/2016

Dương Hiếu Nghĩa đã lên tiếng xin lỗi và gỡ MV sau khi bị trang tin AllKpop "điểm mặt chỉ tên".

Mới đây, cộng đồng fan KPop phẫn nộ khi một ca sỹ Việt Nam bị chính trang tin nổi tiếng xứ Hàn – AllKpop tố “đạo” MV của thành viên Super Junior.

Nhân vật được AllKpop nhắc đến trong bài là ca sỹ trẻ Dương Hiếu Nghĩa. Theo đó, MV ca khúc Đêm không còn em mà anh vừa ra mắt vào đầu tháng 4 có quá nhiều điểm trùng hợp với MV A million pieces của Kyuhyun, được phát hành từ tháng 10.2015.

Ca sỹ Việt bị báo Hàn tố đạo nhái Super Junior - 1

Dương Hiếu Nghĩa bị trang tin nổi tiếng xứ Hàn tố đạo MV thành viên nhóm Super Junior.

Trang tin nổi tiếng về nhạc Hàn đề cập: “Một nghệ sỹ Việt Nam có tên Dương Hiếu Nghĩa vừa ra mắt MV mới với tựa đề Đêm không còn em. Chỉ trong thời gian ngắn, nhiều cộng đồng mạng đã chỉ ra những điểm giống nhau, vượt quá mức độ “lấy cảm hứng” từ MV của A Million Piecese của thành viên Kyuhyun trong nhóm Super Junior. Họ nói rằng đây chỉ là sự học hỏi, nhưng chắc chắn fan của Kyuhyun sẽ chẳng vui trước sự đạo nhái trắng trợn của nghệ sỹ Việt Nam."

Được biết, MV của Dương Hiếu Hiệu không chỉ “bê nguyên xi” cốt truyện đã có sẵn, ngay cả cử chỉ, hành độngcủa 2 nhân vật chínhcũng giống hệtđến từng giây, từng phút trongMV phiên bản Hàn.

Ca sỹ Việt bị báo Hàn tố đạo nhái Super Junior - 2

Cử chỉ của 2 nhân vật chính trong MV A milion pieces của Kyuhyun.

Ca sỹ Việt bị báo Hàn tố đạo nhái Super Junior - 3

Và hình ảnh được "sao chép" lại trong MV của Dương Hiếu Nghĩa.

Ca sỹ Việt bị báo Hàn tố đạo nhái Super Junior - 4

Ca sỹ Việt bị báo Hàn tố đạo nhái Super Junior - 5

Hai MV trùng hợp về cốt truyệnvà giống nhau đến từng khung ảnh.

Sau khi bị cồng đồng fan SuJu lên tiếng chỉ trích, mới đây,Dương Hiếu Nghĩa đã lên tiếng xin lỗi và cho biết, những ngày MV được ra mắt là khoảng thời gian anh rơi vào“khủng hoảng”.

“Nghĩa gần như không ngủ được khi bị ám ảnh bởi những comment, phản hồi quá nặng nề của các bạn trên trang cá nhân. Dù đã hoạt động nghệ thuật được nhiều năm nhưng Nghĩa chưa bao giờ vướng vào scandal ồn ào, bởi Nghĩa luôn tâm niệm, đã làm nghề thì phải thật sự cố gắng và đi lên bằng chính thực lực”, nam ca sỹ chia sẻ.

Dù không giải thích lý do xuất hiện MV đạo nhái, nhưng Dương Hiếu Nghĩa khẳng định, anh không hề mượn vụ ồn ào này để tạo scandal gây chú ý.

Ca sỹ Việt bị báo Hàn tố đạo nhái Super Junior - 6

Dương Hiếu Nghĩa lên tiếng xin lỗi và gỡ bỏ MV đạo nhái.

“Lúc này, Nghĩa có lên tiếng giải thích đến mấy cũng không thay đổi được.Ngay thời điểm này, Nghĩa chỉ biết gửi lời xin lỗi đến ca sỹ Kyuhyun và fan của anh – ELF, đến khán giả và cả những người yêu mến Nghĩa”, nam ca sỹ cho hay.

Bên cạnh đó, Dương Hiếu Nghĩa đã nhờ các bên tháo gỡ MV Đêm không còn em và mong mọi chuyện sẽ nhanh chóng khép lại.

Nguồn 24h