Tiến Dũng nhạt nhòa trong trận thua HAGL: 'Bóng ma' chân dài?

ngày 02/10/2020

Chiều ngày 1/10/2020, CLB TP. HCM có cuộc đối đầu với CLB HAGL tại vòng 13 V-League. Hành quân trên đất khách, thủ môn Tiến Dũng và các đồng đội có thừa sự tự tin, nhất là khi vừa giành chiến thắng tới 5 - 1 trước CLB Nam Định.

Thậm chí, thủ môn Tiến Dũng còn thay đổi màu tóc từ vàng sang đen như thể hiện cho một sự "lột xác" của bản thân sau những chỉ trích về phong độ của anh trong trận đấu với Hà Nội FC.

Thế nhưng, các cầu thủ CLB TP. HCM lại có thêm một trận đấu kinh hoàng khi mà bị đối phương ghi tới 5 bàn thắng. Nhìn vào thứ hạng của hai đội bóng với nhau mới thấy được sự khủng hoảng của đội bóng phía Nam như thế nào khi mà HAGL đang phải đối diện với suất xuống hạng còn TP. HCM là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

Sau trận đấu này, khả năng của Tiến Dũng một lần nữa bị đặt dấu hỏi lớn. Chàng thủ môn người Thanh Hóa có 90 phút thi đấu nhạt nhòa. Trái ngược với người cùng vị trí bên kia chiến tuyến hoạt động năng nổ, phản xạ tuyệt vời thì hầu như trong các bàn thua, Tiến Dũng đều đứng "chôn chân" trước khung thành.

Tiến Dũng đã để thủng lưới 10 bàn sau 5 trận bắt chính cho TPHCM năm nay.

Không thể phủ nhận, các cầu thủ CLB HAGL đã có một ngày thi đấu xuất sắc, đặc biệt là tiền đạo Văn Toàn khi có pha làm bàn đậm chất kỹ thuật. Tuy nhiên, cũng phải thấy rằng, hàng thủ của CLB TP. HCM đang có vấn đề và bản thân Tiến Dũng cũng phải chịu một phần trách nhiệm.

Tổng cộng sau 5 trận đã bắt ở V-League 2020, Tiến Dũng thủng lưới 10 bàn (trung bình 2 bàn/trận). Con số này thậm chí nhiều hơn Thanh Thắng 1 bàn, nhưng thủ thành kỳ cựu của TP.HCM đã bắt tới 8 trận ở đầu mùa.

Với Tiến Dũng, tính thêm Siêu Cúp QG, AFC Cup và Cúp QG (không kể trận thắng luân lưu SHB Đà Nẵng vòng sơ loại), thủ thành này được bắt thêm 4 trận và trận nào cũng thủng lưới. Tổng cộng Tiến Dũng đã vào lưới nhặt bóng thêm 11 lần trong 4 trận này. 21 bàn thua sau 9 trận đấu là con số không hề nhỏ với “thủ thành quốc dân” một thời. Con số đã nói lên tất cả.

Vị trí thủ môn không chỉ cần có sự phản xạ tuyệt vời mà điều quan trọng hơn là khả năng quan sát, đọc tình huống trận đấu để chỉ đạo những cầu thủ ở hàng hậu vệ theo kèm đối phương, ngăn chặn các đường phản công.

Nhưng Tiến Dũng hiện đang không làm tốt điều này. Hàng thủ của CLB TP. HCM trong những trận gần đây dễ bị chao đảo, thường xuyên bị đối phương ép vào trong vòng cấm địa.

Không phải ngẫu nhiên mà người hâm mộ đặt ra dấu hỏi về phong độ của Tiến Dũng trong thời gian gần đây. Quá khứ Tiến Dũng cũng từng mắc rất nhiều sai lầm và có sự trùng hợp là những sai lầm này đều vô tình cùng với thời điểm Tiến Dũng liên quan tới ồn ào tình ái bên ngoài sân cổ.

Năm 2019 là năm xùm chuyện tình cảm với diễn viên Hồng Loan, đến thời điểm hiện tại, Tiến Dũng được cho là đang nồng cháy với cô gái nóng bóng 20 tuổi đến từ đất nước Ukraina. Thậm chí, có thông tin đồn đoán rằng Tiến Dũng sẽ kết hôn với cô gái ngoại quốc này.

Phong độ của Tiến Dũng đã từng được nhiều nhà chuyên môn cảnh báo vì để cho chuyện ngoại lề tác động. Bước ra từ sự thành công của VCK U23 Châu Á 2018, Tiến Dũng thăng hoa hơn trong cả vấn đề tình cảm và sự nghiệp khi mà có thêm nhiều nhãn hàng mới đóng quảng cáo.

Thế nhưng, để phát triển được cả tình cảm và sự nghiệp trên sân cỏ thì Tiến Dũng dường như chưa làm được điều này.

Một tấm gương lớn nhất cho Tiến Dũng là người đồng đội của anh tại đội tuyển Việt Nam là tiền vệ Quang Hải. Trong quãng thời gian gần đây, Quang Hải lấy lại được phong độ thi đấu chói sáng.

Bật mí về sự trở lại của Quang Hải, HLV trưởng CLB Hà Nội FC cho biết, ông đã phải có những yêu cầu học trò hạn chế các mối quan hệ bên ngoại, tránh ồn ào tình ái mà chỉ tập chung vào phát triển chuyên môn bóng đá.

Đáp lại yêu cầu đó, Quang Hải đã không làm ông thầy của mình thất vọng. Dẫu biết, chuyện tình cảm là cá nhân của mỗi người, nhưng với các cầu thủ là những người thi đấu chuyên nghiệp, để chuyện tình cảm ảnh hưởng tới phong độ, làm người hâm mộ thất vọng, cảm thấy chân dài như những "bóng ma" ám ảnh tình yêu môn thể thao vua!


Nguồn: Báo Đất Việt