Cả nghìn người từ các tỉnh phía Nam đi xe máy qua Hà Nội để về quê trong đêm

ngày 06/10/2021

Tối 5/10, CSGT Hà Nội đã dẫn đoàn, hỗ trợ hàng trăm người dân đi xe máy từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai về quê ở các tỉnh phía Bắc tránh dịch, phải đi qua địa phận của TP Hà Nội.

Theo chỉ huy chốt kiểm dịch số 1 (Pháp Vân - Cầu Giẽ), trong ngày 5/10, khoảng hơn 1.000 người chạy xe máy chở theo phụ nữ, trẻ em và vật dụng sinh hoạt chạy cả ngàn km dọc theo Quốc lộ 1A, đường Hồ Chí Minh ngang qua Hà Nội để về các tỉnh miền núi phía Bắc.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại chốt số 1 (Quốc lộ 1A cũ) tối 5/10 đã có khoảng hơn 300 người di chuyển từ các tỉnh phía Nam về Sơn La, Hà Giang, Cao Bằng...

Tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 thuộc huyện Phú Xuyên, lực lượng chức năng đã hướng dẫn khai báo y tế, sàng lọc từng nhóm người.

Sau khi tiến hành kiểm tra các thủ tục hồ sơ và kiểm tra y tế của người dân, Công an TP Hà Nội sẽ dẫn họ về hướng cầu Trung Hà (thuộc địa phận huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ).

Lực lượng chức năng đã liên hệ đến công an tỉnh Phú Thọ để tiếp nhận và giúp đỡ đưa những người này tiếp tục di chuyển đến những địa phương của họ.

Đồng bào người H'Mông ở các tỉnh Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu... sẽ phải trải qua chặng hành trình hơn 2.000km để trở về quê hương.

Một số người được đưa lên xe buýt chuyên chở qua địa phận Hà Nội để bàn giao cho các tỉnh có công dân từ phía Nam về.

Đoàn xe được xe CSGT Hà Nội dẫn đường.

Nguồn: https://tienphong.vn/ca-nghin-nguoi-tu-cac-tinh-phia-nam-di-xe-may-qua-ha-noi-de-ve-que-trong-dem-post1382501.tpo