Bphone chậm trễ giao hàng: Giọt nước đã tràn ly?

ngày 19/06/2015

Thông tin Bkav buộc phải lùi ngày giao hàng cho một số đơn hàng đặt Bphone đợt đầu tiên xuống cuối tháng 6 có sứt mẻ tình cảm của người dùng dành cho siêu phẩm này?

Lý do được Bkav đưa ra cho việc lùi ngày giao hàng lần đầu tiên ngày 9/6 là “cập nhật phần mềm”. Cụ thể, theo Bkav, nguyên nhân nằm ở Google khi thỏa thuận MADA của tập đoàn này với các hãng sản xuất điện thoại được điều chỉnh trong tuần trước.

Những thay đổi này liên quan đến việc nâng cấp một số ứng dụng trên hệ điều hành BOS (phát triển trên nền Android 5.1).
Bphone
Bphone lại lỗi hẹn với người dùng
Như vậy, một niềm tự hào của Bkav là hệ điều hành tự phát triển của hãng, BOS lại gặp vấn đề và họ sẽ mất thêm thời gian để sửa chữa trước khi những chiếc máy Bphone đến tay người dùng.

Còn trong lần thứ hai này, Bphone được cho là sẽ được hoàn thiện kỹ càng hơn với những cập nhật tốt hơn dành cho người sử dụng.

Từ thời điểm sau lễ ra mắt 10 tỷ đồng tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Phạm Hùng, Từ Liêm, Hà Nội), Bphone đã gặp phải quá nhiều “phốt” khiến người ta liên tục phải thay đổi cách nhìn nhận của mình về sản phẩm.

Thực tế, những cú “phốt” này xuất hiện ngay trong buổi lễ ra mắt. Màn “nổ” của CEO Nguyễn Tử Quảng, “không thể tin nổi”, “thật là tuyệt vời” được cư dân mạng chia sẻ và bình phẩm rất nhiều. Bphone có xứng đáng với những mỹ từ “tốt nhất”, “tốt hơn Apple”, “hay hơn iPhone” … mà “người cha” Bkav dành cho nó?

Không dừng lại ở đó, bức ảnh chỉnh sửa được đem đi quảng cáo của Bphone lại bị phát hiện là… chụp từ một máy khác. Còn đoạn nhạc độc quyền của Bphone cũng được cho là một sản phẩm đi mượn.

Người dùng chưa kịp nguôi nỗi thất vọng với những cú “phốt” này thì ngay lập tức thông tin về giá cả lại ập đến. Ông Nguyễn Tử Quảng đưa ra mức giá “chỉ” 9.990.000 đồng cho phiên bản rẻ nhất, khác xa với dự đoán ban đầu của cộng đồng mạng.
Bphone
Bphone đã mang lại rất nhiều sự thất vọng cho người dùng
Sau đó, mức giá “không thể tin nổi” này được đính chính là chưa thuế và người dùng phải trả xấp xỉ 11 triệu đồng cho một chiếc Bphone. Bằng mức giá này, người dùng đã có thể có trong tay một sản phẩm iPhone 5 hay 5S hoặc một số điện thoại đời cũ hơn của Samsung, Sony …

Một loạt tranh cãi đã nổ ra về chất lượng thực của Bphone trên các diễn đàn công nghệ sau đó. Người tin rằng Bphone có thể là một hiện tượng mới của Việt Nam nhưng phần lớn đều không nghĩ vậy.

Câu trả lời cho các nghi vấn chất lượng Bphone đến ngay sau sự kiện trải nghiệm Bphone mà Bkav thực hiện tại các cửa hàng FPT. Tiếc thay, phe tiêu cực lại chính xác. Bphone có vẻ hay gặp lỗi vặt, hoạt động không hề mượt và thậm chí, có người khẳng định Bphone còn kém xa những sản phẩm giá rẻ trên thị trường.
Bphone
Mong người dùng sẽ không quay lưng với Bphone
Và cuối cùng, thông tin Bkav buộc phải lùi ngày giao hàng cho những người đã đặt Bphone đợt đầu tiên xuống cuối tháng 6 có sứt mẻ tình cảm của người dùng dành cho siêu phẩm này? Theo dự kiến, ngày 18/6, những chiếc máy đầu tiên sẽ đến tay khách hàng.

Tuy nhiên, có lẽ Bkav sẽ không thể xử lý thành công 12.000 đơn đặt hàng theo như hãng công bố và người dùng còn phải chờ thêm 11 ngày nữa mới có thể chính thức sở hữu Bphone. Liệu đây có là giọt nước làm tràn ly của người dùng dành cho siêu phẩm điện thoại thuần Việt mới nhất?

Nguồn VTC News