BlackBerry KeyNote: Trung Quốc làm gì với BlackBerry?

ngày 27/02/2017

BlackBerry đã phải bán mình cho Tập đoàn TCL của Trung Quốc, nhưng những sản phẩm của thương hiệu này vẫn nhận được sự quan tâm rất lớn từ giới công nghệ, BlackBerry KeyNote vừa ra mắt với thiết kế vẫn rất ‘BlackBerry’.

BlackBerry KeyNote: Trung Quoc lam gi voi BlackBerry? - Anh 1

BlackBerry KeyNote gây chú ý với bàn phím QWERTY đặc trưng, điểm tạo nên sự khác biệt so với phần còn lại của smartphone trên thị trường. Để đánh đổi, màn hình cảm ứng bị thu nhỏ lại và đôi khi không thuận tay lắm. Tuy nhiên với những người nghiện gõ và có khả năng soạn văn bản rất nhanh bằng bàn phím QWERTY, màn hình nhỏ hơn không là vấn đề lớn.

Bàn phím của BlackBerry KeyNote được tích hợp thêm 1 vài chức năng cảm ứng, sẽ mang lại sự tiện lợi với những người dùng quen tay, và rắc rối với những người mới. Điều này không phải là lợi thế, bởi với những thương hiệu đã đuối như BlackBerry, việc tạo nên 1 sản phẩm thân thiện với tất cả mọi người là rất cần thiết.

Các nút bấm đều có thể được cài đặt để thao tác nhanh, vào thẳng các ứng dụng, từ nghe gọi nhắn tin, danh bạ tới Facebook, Uber hay bất kỳ ứng dụng nào bạn cài lên. Nút Space được tích hợp cảm biến bảo mật vân tay, ưu điểm mới của BlackBerry KeyNote.

BlackBerry KeyNote: Trung Quoc lam gi voi BlackBerry? - Anh 2

Cấu hình của BlackBerry KeyNote ở tầm trung, với màn hình 4,5 inch 1620 x 1080 pixel, vi xử lý Snapdragon 625, RAM dung lượng 3GB, bộ nhớ trong 32GB. Camera sau 12 megapixel và camera trước 8 megapixel, sử dụng cổng kết nối USB Type-C và chạy Android 7.1 Nougat.

BlackBerry KeyNote sở hữu pin dung lượng 3,505 mAh, hứa hẹn thời gian sử dụng tốt bởi cấu hình không quá cao.

Điểm cần nhắc tới chính là giá bán. Tuy cấu hình không cao nhưng BlackBerry KeyNote được bán với giá lên tới 549 USD, khoảng 12,5 triệu đồng, sẽ lên kệ vào tháng 4 tới đây. Mức giá này rõ ràng tạo rào cản rất lớn để sản phẩm tới tay người dùng. Dù vẫn mang tên là BlackBerry, nhưng được sản xuất tại Trung Quốc, rõ ràng BlackBerry KeyNote cần có giá bán tốt hơn để có hi vọng chinh phục thị trường.

BlackBerry KeyNote: Trung Quoc lam gi voi BlackBerry? - Anh 3

BlackBerry KeyNote: Trung Quoc lam gi voi BlackBerry? - Anh 4

Nguồn GDTĐ