Bill Gates sắp không liên quan gì đến Microsoft?

ngày 13/11/2014

Với đà tiếp tục bán đi cổ phiếu mà mình đang nắm giữ thì chỉ khoảng 4 năm nữa Bill Gates sẽ không còn liên quan gì tới Microsoft ở khía cạnh tài chính.
 
Theo Nhật báo phố Wall, trong 5 ngày (27 - 31/10), nhà sáng lập Microsoft, Bill Gates đã bán đi 20 triệu cổ phiếu của tập đoàn này với tổng trị giá 925 triệu USD.

Hồi tháng 8 vừa qua, người đàn ông giàu nhất thế giới này cũng đã bán đi một lượng lớn cổ phiếu với giá trị lên đến 12,9 tỷ USD.

Bill Gates đã dành phần lớn tài sản của mình cho quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates

Hiện tại, Bill Gates còn nắm trong tay 278 triệu cổ phiếu của Microsoft với giá trị tương đương 13,6 tỷ USD. Tuy nhiên, cứ với tốc độ bán đi 80 triệu cổ phiếu mỗi năm trong hơn 10 năm qua thì Bill Gates sẽ không còn nắm giữ bất kỳ cổ phiếu nào của hãng phần mềm số 1 thế giới sau 4 năm nữa.

Được biết, số tiền bán cổ phiếu này được Bill Gates dành hết cho quỹ từ thiện do ông và vợ mình đồng sáng lập quỹ Bill & Melinda Gates. Trong những năm sắp tới, Bill Gates cho biết vẫn sẽ tiếp tục rót tiền vào quỹ này.

Vị trí cổ đông lớn nhất của Microsoft đang thuộc về cựu CEO của hãng, ông Steve Ballmer. Ông này hiện đang nắm hơn 300 triệu cổ phiếu với tổng trị giá lên đến 16,3 tỷ USD. Tuy nhiên khác với Bill Gates, Steve Ballmer đã từng nhiều lần khẳng định ông sẽ nắm giữ cổ phiếu của Microsoft lâu dài.

Theo VTC News

{fcomment}