Bi hài chuyện “Sau vinh danh là đuổi việc”

ngày 30/08/2013

Vào lúc 14h30 ngày 29/8, tại Phòng giám định y khoa (GĐYK), thuộc Sở Y tế tỉnh Bình Phước (BP), dưới sự chủ trì của ông Đoàn Đức Loát - Trưởng phòng GĐYK, Phòng GĐYK đã họp kiểm điểm dược sĩ Trần Thị Kiều Oanh (SN 1983).

 

Dược sĩ Oanh bị kiểm điểm vì đã có hành vi tố cáo “không đúng sự thật”, “vu khống” đối với lãnh đạo và một số cá nhân tại Phòng GĐYK.

 

Dược sĩ Trần Thị Kiều Oanh.
Dược sĩ Trần Thị Kiều Oanh.

 

Trong cuộc họp này, lãnh đạo Phòng GĐYK đã lấy văn bản số 2469/UBND-VX ngày 2/8/2013 của UBND tỉnh BP kết luận chị Oanh “tố cáo sai” đối với ông Loát và các nhân viên Phòng GĐYK, để làm cơ sở kiểm điểm chị Oanh, theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

 

Tại bản tường trình của mình, đến lúc này, chị Oanh vẫn bảo lưu nội dung tố cáo về các sai phạm xảy ra ở Phòng GĐYK. Những nội dung tố cáo trên đã được Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối cơ quan dân chính BP kết luận là đúng sự thật.

 

Ngày 30/5/2013, ông Trần Xuân Báu – Phó Chủ nhiệm thường trực Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối dân chính – đã tổ chức cuộc họp, mời chị Oanh công bố kết luận trên, có biên bản công khai. Chị Oanh không chấp nhận kết luận của UBND tỉnh BP và kết luận của Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Sở Y tế  phủ định kết luận của Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối cơ quan dân chính BP và đang khiếu nại lên Thủ tướng Chính phủ.

 

Tuy nhiên, trong cuộc họp, lãnh đạo Phòng GĐYK vẫn kiên quyết quy kết dược sĩ Oanh vi phạm hàng loạt quy định về Luật Lao động, quy định của ngành y tế, vi phạm nội dung đăng ký “học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” v.v..., nhằm cố tình tố cáo sai sự thật.

 

Đặc biệt, lãnh đạo Phòng GĐYK đã cho rằng, việc chị Oanh cung cấp thông tin “không đúng sự thật” cho báo chí (nêu tên gần 10 tờ báo giấy và VTV), gây ảnh hưởng đến uy tín cá nhân ông Loát, Phòng GĐYK và ngành y tế tỉnh BP. Từ đó, Phòng GĐYK đã thống nhất bỏ phiếu với hình thức kỷ luật “sa thải” đối với dược sĩ Trần Thị Kiều Oanh.

 

Như vậy, sau 2 lần sa thải không thành kể từ khi chị Oanh được VTV vinh danh như tấm gương điển hình chống tiêu cực (vào tháng 4/2013), lần thứ 3, lãnh đạo Phòng GĐYK đã sa thải thành công đối với dược sĩ Oanh.

 

Trao đổi với PV Lao Động, chị Oanh bức xúc: “Tôi từ một người được học hành cơ bản, có công ăn việc làm; sau tố cáo tiêu cực, thì liên tục bị đuổi việc và nay thì bị chính thức đuổi việc. Vì mà sao họ lại nỡ đối xử với tôi tệ bạc như vậy và luôn tìm cách đẩy tôi vào bước đường cùng”.

 

Theo Cao Hùng
 Lao Động

 


 

 

{fcomment}