Bé 2 tuổi chết dưới hố ga trường mầm non: “Ai trả lại con cho tôi?”

ngày 04/09/2013

(Dân trí) - "Cô trả lại con cho tôi,... Buổi sáng mẹ đưa con đến trường gửi các cô, nào ngờ các cô lại để con chết oan uổng như vậy. Trả lại con cho tôi…”. Từ lúc bé Nhân mất đi, chị Lê Thị Hường luôn gào khóc thê lương như thế.
 >> Bé 2 tuổi chết đuối ở hố ga trường mầm non

Như Dân trí đã đưa tin, sáng ngày 3/9, bé Nguyễn Doãn Nhân (hơn 2 tuổi) cùng em trai sinh đôi Nguyễn Doãn Tài - con vợ chồng chị Lê Thị Hường và anh Nguyễn Doãn Giáp đang học tại trường Mầm non xã Nghi Trường, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, bất ngờ đi ra khỏi lớp mà cô giáo không biết.
 
Hố ga phía sau trường mầm non - nơi bé Nhân bị đuối nước thương tâm.
Hố ga phía sau trường mầm non - nơi bé Nhân bị đuối nước thương tâm.

Một lúc sau, phát hiện 2 bé vắng mặt, nhà trường tổ chức đi tìm nhưng không thấy. Nhận được tin báo, chị Lê Thị Hường vội vàng chạy đến trường, đi ra phía sau nhà ăn thì phát hiện cháu Nhân đã rơi xuống hố ga không có nắp đậy (do công trình đang làm dở), cháu Tài đang đứng phía trên miệng hố, do còn quá nhỏ nên chưa biết kêu cứu.

Bé Nhân được đưa đi cấp cứu nhưng do bị ngạt nước quá lâu, bé Nhân đã tử vong.

Hôm nay gia đình bé Nguyễn Doãn Nhân đang tổ chức tang lễ cho con. Bên di ảnh con, người mẹ trẻ gào khóc thảm thiết, thê lương.
Từ khi bé Nhân mất đi, chị Hường luôn vật vã, gào khóc trong đau đớn.
Từ khi bé Nhân mất đi, chị Hường luôn vật vã, gào khóc trong đau đớn.
 
Anh Nguyễn Doãn Giáp chết lặng trước cái chết của con.
Anh Nguyễn Doãn Giáp chết lặng trước cái chết của con.

“Lúc đó, thằng em (bé Tài) đang đứng bíu ở nơi thành, nước ngập lên đến ngực rồi, hắn kêu mẹ ơi, mẹ ơi. Tôi chạy vô thì thấy anh hắn nổi ở dưới nước rồi. Tôi bế bé Nhân đưa đi viện nhưng tôi biết con không còn nữa”, chị Hường đau đớn kể lại giây phút tự tay vớt xác đứa con mới 2 tuổi. 

Được biết, anh Giáp và chị Hường đã có với nhau 4 người con nhưng cháu đầu đã mất sau khi sinh không lâu, gia đình chủ yếu làm nông nên kinh tế không dư dả. 2 cháu Nhân - Tài là con út.

Sáng ngày 4/9, trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Đình Thống - Chủ tịch UBND xã Nghi Trường - cho biết, về việc này, nhà trường đã xin chịu trách nhiệm và lo mai táng phí. Phía gia đình cũng đã không khiếu kiện gì. Về việc hố ga đang xây dở dang không có nắp đậy, bên thi công công trình sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật. Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan công an tỉnh và công an huyện cũng đã về tại trường để tiến hành làm rõ.

Ngọc Tú - Nguyễn Duy

Xem thêm :Mầm non, Nguyễn Duy, Nghi Lộc, pháp luật, Nghệ An, Ngọc Tú, nắp đậy, Trường mầm non, tổ chức, gia đình

{fcomment}