Barcelona – Granada: Không thể cản Messi

ngày 29/10/2016

(Barca – Granada, 01h45, 30/10, Vòng 10 La Liga) Nếu Messi tiếp tục chơi thăng hoa, Barcelona chắc chắn sẽ tạo một cơn mưa bàn thắng vào lưới Granada vào trận cầu tối nay.

Sẽ không còn gì bàn cãi về phong độ của Lionel Messi ở thời điểm này, khi mà siêu sao người Argentina vẫn đang làm các CĐV hết sức vui mừng. Sau quãng thời gian bình phục chấn thương, Messi đã nổ súng liên tiếp 5 lần, trong đó là hattrick vào lưới Man City và cú đúp vào lưới Valencia để đem về những thắng lợi quan trọng cho Barcelona.

Barcelona – Granada: Không thể cản Messi - 1

Messi cùng Neymar, Suarez đang sẵn sàng hủy diệt đối thủ

Tính riêng La Liga mùa này, Messi đang cùng Luis Suarez có 7 lần sút tung lưới đối phương, cộng với Neymar thì bộ ba M-S-N đã có tổng cộng 18 bàn thắng, một con số đủ khiến cho bất cứ đối thủ nào cũng phải nể sợ.

Sau 2 năm (25/10/2014-25/10/2016) chơi bóng cùng nhau, tam tấu này mang về 264 bàn thắng trên mọi đấu trường cho Barca. Trong số đó, Messi ghi được nhiều bàn nhất với 104 bàn, Suarez đóng góp 94 bàn và con số của Neymar là 66. Về số lần kiến tạo, Suarez đứng đầu với 48 lần, Messi theo sát ngay sau với 47 và Neymar khiêm tốn – 34 đường kiến tạo.

Chính những thống kê khủng trên sẽ là tiền đề rất lớn để Barcelona tự tin vào một thắng lợi tiếp theo gặp Granada trong hành trình tìm lại vị trí số 1 quen thuộc.

Hiện tại, Granada là đội bóng đang đứng bét bảng ở La Liga, chưa giành nổi chiến thắng nào, để thua 6 trận và chỉ giành được 3 kết quả hòa. Không những vậy, họ đang là đội phòng ngự tệ nhất với 23 lần bị thủng lưới sau 9 vòng đấu, được xem là ứng viên sáng giá cho một suất tụt hạng cuối mùa giải năm nay.

Vì vậy, trước một đối thủ quá kém cỏi, hơn thế được thi đấu sân nhà Nou Camp bất chấp đội hình của thiếu vắng nhiều trụ cột, nhiều khả năng đây sẽ là trận đấu diễn ra hoàn toàn một chiều với sự áp đảo của đội chủ nhà.

Với việc 99% giành trọn 3 điểm và tạo ra cơn mưa bàn thắng trong cuộc đọ sức ở Nou Camp đêm nay, Barcelona sẽ tiếp tục gây sức ép lên đội đầu bảng Real Madrid. Ngoài ra, đội bóng xứ Catalunya sẽ có thêm cảm hứng để bước vào trận gặp Man City tại Champions League tuần sau.

DỰ ĐOÁN: 5-0

Đội hình dự kiến:

Barcelona: Stegen, Roberto, Digne, Mascherano, Umtiti, Ivan Rakitic, Sergio Busquets, Andre Gomes, Lionel Messi, Neymar, Luis Suarez

Granada: Ochoa, Tito, Gabriel Silva, Gaston Silva,Vezo, Javi Marquez, Rene Krhin, Pereira, Alberto Bueno, Gonzalez, Ponce

Thông tin lực lượng:

Barcelona: Vắng Jordi Alba, Gerard Pique, Andres Iniesta và Jeremy Mathieu (chấn thương). Khả năng ra sân của Jasper Cillessen và Aleix Vidal còn bỏ ngỏ.

Granada: Dimitri Foulquier và Gaston Silva (chấn thương).

Thông tin bên lề:

Messi từng 11 lần sút tung lưới Granada.

Đội bóng xứ Catalan thắng 9 trong 10 lần đối đầu gần đây với Granada.

Đặc biệt, Barca thắng trong cả 5 trận sân nhà gần nhất với tỷ số cách biệt 2 bàn trở lên.

Granada nhận tổng cộng 16 bàn thua, ghi duy nhất 1 bàn trong 4 lần gặp nhau gần đây.

21/22 trận gần nhất trên sân nhà của Barca có tổng 3 bàn trở lên.

4 trận sân nhà gần nhất Barca ghi tổng cộng 16 bàn thắng

Nguồn 24h