Bán kết AFC Hà Nội vs Altyn Asyr: Hàng Đẫy có mở hội?

ngày 20/08/2019

Với những gì đã thể hiện ở mùa này, CLB Hà Nội xứng đáng là lá cờ đầu của bóng đá Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Hà Nội đã đứng đầu bảng đấu tại AFC Cup để giành quyền lọt vào bán kết khu vực Châu Á. Tại đây, Quang Hải và các đồng đội đã lần lượt đánh bại CLB Ceres, Bình Dương để góp mặt tại vòng bán kết liên khu vực.

Ở trận lượt đi, Hà Nội FC sẽ được chơi trên sân nhà trong cuộc tiếp đón Altyn Asyr, đây được sem cơ hội để thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm tạo ra lợi thế sớm trước đối thủ.

Xét về phong độ, đội bóng Thủ đô của Việt Nam đang cho thấy đà hưng phấn với chuỗi 5 trận toàn thắng, tính xa hơn là 16 trận bất bại trên tất cả các đấu trường.

Tuy nhiên, những khó khăn mà đại diện Việt Nam đang gặp phải cũng không hề ít, đầu tiên phải kể đến sự vắng mặt của những trụ cột. Cụ thể mới đây, Hà Nội FC nhận tin dữ khi Văn Hậu dính chấn thương và sẽ vắng mặt trong khoảng 4 đến 5 tuần, trước đó họ cũng mất Đình Trọng và Oseni vì lý do tương tự.

Chưa kể Duy Mạnh, Văn Quyết cũng gặp phải những chấn thương nhẹ trong quá trình tập luyện. Ngoài ra, tình trạng thể lực của các học trò cũng là bài toán khó đối với HLV Chu Đình Nghiêm khi phải đối mặt với một lịch thi đấu dày và áp lực cao.

Bán kết AFC Hà Nội vs Altyn Asyr: Hàng Đẫy có mở hội? (Ảnh CLB Hà Nội)

Bên cạnh đó, những gì mà thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm biết về đối thủ của mình là Altyn Asyr cũng hết sức hạn chế. Thông tin về đội bóng này cũng chỉ mang tính chất cơ bản khi đây là nhà ĐKVĐ của Turkmenistan.

Altyn Asyr được đánh giá là đội bóng mạnh nhất của Turkmenistan hiện tại khi sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình. Tại giải quốc nội họ đang độc chiếm ngôi đầu bảng sau 16 vòng đấu khi có 35 điểm sau 16 trận với hiệu số +21.

7 trận gần nhất Altyn Asyr giành đến 6 chiến thắng, trong đó có những chiến thắng rất đậm. Hàng công của Altyn Asyr cũng được đánh giá cao khi ghi đến 34 bàn sau 16 vòng đấu (trung bình 2 bàn/trận).

Được chơi trên sân nhà Hàng Đẫy dưới sự cổ vũ của hàng nghìn khán giả Thủ đô chắc chắn sẽ là động lực không nhỏ cho Quang Hải và các đồng đội.

Trận bán kết AFC liên khu vực giữa Hà Nội vs Altyn Asyr sẽ diễn ra vào lúc 19h00 trên sân Hàng Đẫy.


Nguồn: Báo SaoStar