Bắc Ninh : Mập mờ trong mối quan hệ tín dụng giữa NH Sacombank công ty CP thép Hương Thịnh cùng với 11 chiếc sổ đỏ

ngày 24/08/2013

Sáng 23/8, Ngân hàng Sacombank chi nhánh Bắc Ninh đã tiến hành giao trả 11 “sổ đỏ” cho 10 hộ dân vốn bị Công ty CP thép Hương Thịnh đưa vào ngân hàng thế chấp để bảo đảm cho một khoản vay đã phát sinh trước đó của công ty khi đang “giãy chết”.

 

Đại diện cho 10 hộ dân, anh Nguyễn Văn Thiện (SN 1985), trú tại thôn Mẫn Xá - Long Châu - Yên Phong (Bắc Ninh) cho biết vào 9h sáng nay 10 hộ dân, chủ sở hữu của 11 chiếc “sổ đỏ” đang được thế chấp tại Sacombank Bắc Ninh đã đến Phòng CSĐT Tội phạm về kinh tế chức vụ (PC 46) Công an tỉnh Bắc Ninh để làm việc.

Về phía Sacombank Bắc Ninh có ông Bùi Thành Trung - Giám đốc Ngân hàng cùng nhân viên là bà Lương Thị Hà. Về phía Công ty CP thép Hương Thịnh có ông Chu Văn Lương - Giám đốc công ty cùng đại diện Phòng PC 46 Công an tỉnh Bắc Ninh và 10 hộ dân.

Tại buổi làm việc, các bên đồng ý ký vào biên bản thống nhất hủy ngang hợp đồng 3 bên đã ký trước đó giữa Ngân hàng Sacombank Bắc Ninh, Công ty Hương Thịnh và 10 hộ dân để đưa 11 chiếc “sổ đỏ” vào ngân hàng.

 

Sacombank Bắc Ninh đã trả lại 11 “sổ đỏ” cho người dân.

Sacombank Bắc Ninh đã trả lại 11 “sổ đỏ” cho người dân.

Ông Bùi Thành Trung - Giám đốc Ngân hàng Sacombank Bắc Ninh cam kết giao trả ngay “sổ đỏ” cho người dân. Số nợ giữa Công ty thép Hương Thịnh và phía ngân hàng do hai bên tự giải quyết.

Ngay sau khi làm việc tại cơ quan công an, 10 hộ dân đã được mời về làm việc tại Trụ sở Ngân hàng Sacombank chi nhánh Bắc Ninh tại TX Từ Sơn. Tại đây, trước sự chứng kiến của đại diện Công an tỉnh Bắc Ninh, Công an phường Đông Ngàn (TX Từ Sơn), ông Bùi Thành Trung đã thực hiện các thủ tục giao trả lại 11 “sổ đỏ” cho 10 hộ dân.

Anh Nguyễn Văn Thiện chia sẻ: "Tôi đại diện cho 10 hộ dân xin gửi đến báo điện tử  lời cảm ơn chân thành và sâu sắc. Nhờ việc đưa thông tin trung thực, chính xác và kịp thời của quý báo, 10 hộ dân chúng tôi đã được các cơ quan chức năng thực hiện việc trả lại “sổ đỏ” tránh được cảnh bị đẩy ra khỏi chính ngôi nhà của mình".

Trước đó, báo điện tử  đã thực hiện loạt bài điều tra về việc 10 hộ dân tại huyện Yên Phong và TX Từ Sơn (Bắc Ninh) kêu cứu, tố cáo bị Công ty CP thép Hương Thịnh lừa đảo đưa 11 chiếc “sổ đỏ” của các hộ dân vào thế chấp cho khoản nợ vay từ trước tại Ngân hàng Sacombank Bắc Ninh.

Sau khi đăng tải thông tin, Công an tỉnh Bắc Ninh cùng Ngân hàng Sacombank Bắc Ninh đã phối hợp với người dân trong việc làm rõ sự việc, tiến hành giao trả lại tài sản hợp pháp là số “sổ đỏ” cho 10 hộ dân.

Theo các luật sư, vụ việc có dấu hiệu hình sự về hành vi lừa đảo của công ty Hương Thịnh. Đồng thời, trong mối quan hệ tín dụng giữa Hương Thịnh và các ngân hàng trong đó có Sacombank chi nhánh Bắc Ninh còn nhiều vấn đề cần được làm rõ.
 
 

Hồng Kỹ - Anh Thế

 


 

 

{fcomment}