Bạc Liêu: 69% học sinh chưa biết bơi

ngày 13/06/2019

Trước tình trạng trẻ em đuối nước có chiều hướng gia tăng, tỉnh Bạc Liêu triển khai nhiều giải pháp nhằm phòng ngừa, bảo vệ an toàn cho trẻ trong dịp hè, trước mùa nước dâng, mưa bão.

Theo đó, tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện “Chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em tỉnh Bạc Liêu” giai đoạn 2018 - 2020, trước mắt Bạc Liêu yêu cầu các sở, ngành, địa phương vận động gia đình thường xuyên quan tâm, giám sát con em phòng, chống tai nạn đuối nước, đặc biệt trong thời gian nghỉ hè, mùa mưa bão và các đợt thiên tai.

Triển khai đưa bơi lội vào giảng dạy ngoại khoá trong các trường Tiểu học và THCS nơi có điều kiện, huy động các em chưa biết bơi tham gia tập bơi tại các điểm dạy bơi ở cơ sở…

UBND tỉnh Bạc Liêu giao Sở Giáo dục, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh phối hợp với các ngành chức năng hàng năm chỉ đạo các đơn vị, trường học theo dõi, thống kê nắm bắt kịp thời số học sinh chưa biết bơi trong các trường Tiểu học và THCS để chủ động xây dựng kế hoạch mở lớp dạy bơi phù hợp với thực tế.

Qua khảo sát của Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ tỉnh Bạc Liêu, toàn tỉnh có 192 trường Tiểu học và THCS, nhưng có đến hơn 69% học sinh chưa biết bơi.

Tại tỉnh Bạc Liêu, đặc thù có nhiều kênh rạch, dân cư sống rải rác theo ven sông, ven rừng, ven biển, làm cho công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em của tỉnh trong thời gian qua còn gặp khó khăn, nhất là ở vùng sâu, vùng xa.

Đặc biệt, môi trường sống xung quanh trẻ em còn tiềm ẩn những nguy cơ không an toàn, ý thức chấp hành các quy định an toàn trong vận tải đường thủy của người dân chưa cao, vì thế hàng năm tình trạng trẻ em bị tai nạn thương tích còn nhiều, đặc biệt là trẻ em bị đuối nước.

Theo báo cáo của ngành chức năng, những năm qua toàn tỉnh Bạc Liêu có hơn 900 trẻ em từ 0 đến dưới 16 tuổi bị tai nạn thương tích, trong đó có nhiều trường hợp trẻ em tử vong do đuối nước.

Tính riêng từ đầu 2019 đến nay, trên địa bàn đã xảy ra 5 vụ đuối nước làm cho 5 cháu nhỏ tử vong.

Nguồn GDTĐ