Apple sắp ra mắt iPhone mới, giá bằng 1 nửa so với iPhone 11?

ngày 18/03/2020

Trong nhiều tháng qua, tin đồn về một chiếc iPhone rẻ hơn, được thiết kế dựa trên thành công của iPhone SE từ năm 2016, đã được lan truyền.

Giờ đây, một báo cáo mới từ 9to5Mac không chỉ nhắc lại tin đồn này, mà còn cung cấp thêm bằng chứng cho thấy iPhone 400 đô la sắp ra mắt. Thậm chí, còn tiết lộ rằng điện thoại này sẽ có 2 kích cỡ: model 4,7 inch và model 5,5 inch lớn hơn.

Ngoài ra, 9to5Ma cũng tuyên bố đã lấy được mã bị rò rỉ của iOS 14, phần mềm thế hệ tiếp theo Apple dự kiến dành cho iPhone. Điều này cho thấy một chiếc iPhone 5,5 inch đang hoạt động.

IPhone 8 và iPhone 8 Plus

Cả hai model này sẽ chạy trên chip A13 Bionic, cùng bộ xử lý cung cấp năng lượng cho dòng iPhone 11, cho thấy nó sẽ cung cấp hiệu năng tương tự như các flagship hiện tại của Apple. Cả hai điện thoại mới đều được cho là đi kèm với nút Home hỗ trợ Touch ID.

Apple hiện chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Đây không phải là lần đầu tiên những tin đồn về một chiếc iPhone giá rẻ hơn xuất hiện.

Báo cáo từ Bloomberg và Nikkei Asian Review, cũng như các nghiên cứu từ nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo, đều chỉ ra rằng Apple có một chiếc iPhone giá cả phải chăng hơn. Điện thoại dự kiến sẽ có giá 400 đô la, rẻ hơn một nửa so với mức giá 700 đô la của iPhone 11.

Nếu những báo cáo này trở thành sự thật, có vẻ như iPhone mới sẽ được định vị tương tự như iPhone SE. iPhone SE cũng có giá 400 USD và ra mắt năm 2016, đã cung cấp một số tính năng của iPhone mới nhất tại thời điểm đó - iPhone 6S - nhưng với giá rẻ hơn trong một thiết kế nhỏ gọn hơn.

Ví dụ, nó có camera 12 megapixel hỗ trợ Live Photos và bộ xử lý tương tự như iPhone 6S, nhưng với thiết kế của iPhone 5S.

IPhone giá rẻ mới, dựa trên các thông tin rò rỉ cho thấy, sẽ có thiết kế giống như một trong những chiếc iPhone cũ của Apple (iPhone 8), nhưng với sức mạnh xử lý giống như các thiết bị mới nhất. Dự kiến nó sẽ được phát hành vào nửa đầu năm 2020, mặc dù vẫn chưa rõ liệu sự bùng phát coronavirus có làm trì hoãn việc sản xuất hay không.


Nguồn: Báo VietQ