Apple công bố iPadOS 16.1 vào ngày 24/10

ngày 21/10/2022

Apple không chỉ trình làng iPad thế hệ thứ 10 được thiết kế lại và các mẫu iPad Pro (2022) 11 inch và 12,9 inch mới, mà còn phát hành iPadOS 16.1 vào ngày 24/10.

Đây sẽ là phiên bản iPadOS 16 đầu tiên có sẵn cho công chúng và sẽ ra mắt trên các mẫu iPad mới vừa được giới thiệu. Đơn đặt hàng trước bắt đầu mở đối với các mẫu iPad mới với ngày phát hành dự kiến vào ngày 26/10.

Tính năng được mong đợi nhất trên iPadOS 16.1 là tính năng đa nhiệm Stage Manager sử dụng hệ thống mới (dành cho iPad) với các cửa sổ để mang đến cho người dùng khả năng đa nhiệm thực sự. Với cửa sổ đang được sử dụng ở giữa màn hình, các ứng dụng đang mở khác sẽ xuất hiện ở bên trái, nơi có thể nhanh chóng hoán đổi chúng với cửa sổ đang hoạt động. Trong Stage Manager, các cửa sổ có thể được thay đổi kích thước tạo ra các cửa sổ chồng lên nhau.

Apple sẽ cho ra mắt phiên bản iPadOS 16 cùng với thời điểm công bố các mẫu iPad thế hệ thứ 10 và iPad Pro 2022.

Ban đầu, Apple cho biết, bên cạnh các mẫu iPad Pro (2022) mới được công bố, chỉ những chiếc iPad hỗ trợ M1 như iPad Air và iPad Pro (2021) mới tính năng Stage Manager. Nhưng đội ngũ ở Cupertino đã thay đổi quyết định và Apple hiện sẽ cung cấp Stage Manager cho máy tính bảng iPad Pro 2018 và 2020. Với Stage Manager, iPad giống như một chiếc máy tính hơn bao giờ hết.

Với iPadOS 16.1, những người sử dụng ứng dụng Messaging sẽ có thể hoàn tác tin nhắn vừa gửi, chỉnh sửa tin nhắn đã gửi gần đây... Với ứng dụng Apple Mail, người dùng sẽ có thể hoàn tác email vừa được gửi, lên lịch khi email sẽ được gửi và truy cập vào Rich Links cung cấp văn bản xem trước và hình ảnh giới thiệu từ đích của liên kết. Bản cập nhật cũng thêm ứng dụng thời tiết cho iPad, thêm "ứng dụng Home" mới và cung cấp "ứng dụng dành cho máy tính để bàn" bao gồm tìm và thay thế, thanh công cụ có thể tùy chỉnh...

Bắt đầu từ ngày 24/10, người dùng cũng có thể kiểm tra xem có thể nâng cấp lên iPadOS 16.1 hay không bằng cách đi tới Cài đặt> Chung> Cập nhật phần mềm. Chỉ cần làm theo hướng dẫn trên màn hình để tải xuống và cài đặt nó trên iPad tương thích của bạn.

Nguồn: vtc.vn