Apollo, Sixth Street không còn đàm phán để cấp vốn cho thỏa thuận mua lại Twitter

ngày 07/10/2022

Apollo Global Management Inc và Sixth Street Partners, những bên đã tìm cách cung cấp nguồn tài chính cho đề xuất mua lại Twitter của tỷ phú Elon Musk, đã không còn đàm phán với vị tỷ phú này nữa.

Tỷ phú Musk và mạng xã hội Twitter đang cố gắng đạt được một thỏa thuận sau nhiều tháng kiện tụng. Ảnh: wsj

Các nguồn tin thân cận cho biết công ty quản lý tài sản Apollo Global Management Inc và công ty đầu tư Sixth Street Partners, những bên đã tìm cách cung cấp nguồn tài chính cho đề xuất mua lại Twitter trị giá 44 tỷ USD của tỷ phú Elon Musk, không còn đàm phán với vị tỷ phú này nữa.

Trước đó, các nguồn tin cho hay Apollo cùng với Sixth Street đã đàm phán để tài trợ bằng vốn chủ sở hữu ưu tiên cho thỏa thuận đề xuất trên. Vào thời điểm đó, Apollo, Sixth Street và các nhà đầu tư khác đang tìm cách cam kết tài trợ hơn 1 tỷ USD.

Nhưng ông Musk đã xác nhận các công ty không còn là một phần trong khoản tài trợ bằng vốn chủ sở hữu của bên thứ ba trị giá 7,1 tỷ USD được công bố vào đầu tháng Năm. Họ cũng không tham gia khoản tài trợ bằng vay nợ.

Theo các nguồn tin, các cuộc đàm phán này đã kết thúc nhiều tháng trước - vào khoảng thời gian tỷ phú Musk bắt đầu suy nghĩ lại về thỏa thuận. Ban đầu, ông Musk đề xuất mua lại Twitter vào tháng Tư, rồi rút lại đề xuất vào tháng Bảy, sau đó lại thay đổi hướng đi trong tuần này.

Tỷ phú Musk và mạng xã hội Twitter đang cố gắng đạt được một thỏa thuận sau nhiều tháng kiện tụng, gây thiệt hại cho thương hiệu của Twitter và làm mất uy tín của ông chủ Tesla liên quan tới các động thái thất thường của ông.

Việc nối lại quyết định mua Twitter của tỷ phú Musk không thể đến vào thời điểm tồi tệ hơn đối với các ngân hàng tài trợ một phần lớn cho thương vụ 44 tỷ USD, khi họ có thể phải đối mặt với thiệt hại đáng kể do môi trường tài chính không thuận lợi.

Tỷ phú Musk dự kiến sẽ đảm bảo phần lớn trong khoản tài chính 44 tỷ USD thông qua việc bán bớt cổ phần nắm giữ tại nhà sản xuất xe điện Tesla Inc và dựa vào nguồn tài trợ bằng vốn chủ sở hữu từ các nhà đầu tư lớn, trong khi các ngân hàng lớn đã cam kết cung cấp khoản vay 12,5 tỷ USD./.

Nguồn: bnews.vn