Áp lực điểm số, nữ sinh treo cổ tự vẫn

ngày 29/08/2014

Một nữ sinh mơ ước trở thành nhà khoa học đã bất ngờ treo mình tự tử sau khi cảm thấy bị áp lực bởi việc phải đạt 6 điểm A.

Lisa ,17 tuổi, muốn đạt điểm cao trong các khóa học mùa thu để em có đủ điều kiện đậu vào một trường đại học danh tiếng.

Tuy nhiên, trong một cuộc điều tra gần đây cho biết, nữ sinh sống tại Blackpool (Anh) này đã trở nên bị căng thẳng và luôn tỏ ra khó chịu trong người khi phải tham dự tới 15 kỳ thi của các môn học như: hóa học, sinh học, toán học, tâm lý học, tôn giáo và một số môn học khác.
nữ sinh tự tử
Hình ảnh nữ sinh xấu số
Được biết, vào ngày trước khi diễn ra kỳ thi đầu tiên hồi tháng 5 vừa qua, thi thể của nữ sinh tuổi teen này đã được phụ huynh của em tìm thấy ngay trong nhà.

Bà Christine, 55 tuổi, mẹ của Lisa cho biết: "Con gái tôi nói rằng cháu muốn tự tử như một cách để trốn tránh các kỳ thi. Lisa cảm thấy bị áp lực để đạt các điểm A".

Theo hiệu trưởng của trường nơi nữ sinh này theo học, toàn bộ các học sinh và giáo viên trong trường đều tỏ ra ngạc nhiên và buồn bã trước cái chết của Lisa. Cô gái này là một học sinh thông minh và đầy tham vọng. Cô gái này luôn gây ấn tượng với tất cả các giáo viên đã từng dạy học em.

Nguồn: VTC News

{fcomment}