Ăn cơm kiểu này khiến bạn rối loạn tiêu hóa rước bệnh vào người mà không biết

ngày 14/11/2022

4 thói quen ăn cơm dưới đây khiến cho cơ thể của bạn gặp nhiều rắc rối về sức khỏe, hãy bỏ ngay trước khi quá muộn.

Ăn cơm nguội

Thói quen ăn cơm nguội nhất là sử dụng cơm nguội để rang cơm ăn sẽ làm hại sức khỏe của bạn rất nhiều. Bởi khi cơm đã nguội thường dễ bị vi khuẩn xâm nhập vào gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm cho bạn. Đặc biệt là cơm đã để nhiều ngày lại càng không nên ăn nữa.

Cơm chan canh

Nhiều người có thói quen ăn cơm chan canh để cho cơm dễ trôi vào bụng. Nhưng Thói quen này cực kỳ hại dạ dày của bạn, bởi chỉ khi bạn nhai cơm thì chất enzyme trong nước bọt tiết ra sẽ hỗ trợ quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn rất có lợi cho sức khỏe của bạn.

Ảnh minh họa

Khi bạn ăn cơm chan canh tạo thói quen lười nhai khiến cho chất enzyme không tiết ra khiến cho dạ dày của bạn phải hoạt độn nhiều hơn dễ gây đau dạ dày.

Uống trà khi ăn cơm

Thói quen của nhiều người cho rằng uống trà trong và sau khi ăn cơm vừa ăn luôn tạo cảm giác ngon miệng, dễ ăn, dễ tiêu hóa... nhưng thói quen này khiến cho bạn dễ bị sỏi thận, hại dạ dày. Bởi trong thanh phần của nước trà sẽ khiến cho các chất protein trong thức ăn bị kết tủa lại, làm co niêm mạc dạ dày, loãng dịch vị và gây ra bệnh dạ dày cho bạn.

Không ăn cùng rau củ

Khi bạn ăn cơm bạn nên kết hợp ăn cùng rau củ đẩy lùi cảm giác thèm ăn ngăn chặn béo phì thừa cân. Ngoài ra, việc ăn cơm cùng rau củ sẽ tạo ra chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa của bạn. Khi bạn chỉ sử dụng nguyên tinh bột rất dễ gây béo phì khó tiêu không lợi cho sức khỏe.

Nguồn: doanhnghiepvn.vn