AFC nói gì về đại chiến Việt Nam – Thái Lan ở AFC Champions League?

ngày 01/07/2021

 

Viettel sẽ so tài với BG Pathum của Thái Lan ở lượt trận cuối ở AFC Champions League.

Sau 2 lượt trận ở AFC Champions League 2021, Ulsan Hyundai (Hàn Quốc) dẫn đầu bảng F với hai trận toàn thắng và chắc suất đi tiếp. Tấm vé còn lại là cuộc cạnh tranh gay gắt giữa Viettel FC của Việt Nam và BG Pathum của Thái Lan, hai đội cùng có được 3 điểm nhưng đương kim vô địch V.League xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ.

Trong khi đó, đại diện của Philippines là Kaya FC xếp cuối bảng sau hai trận toàn thua và đã chắc chắn bị loại. Ở lượt trận cuối, Viettel FC sẽ quyết đấu với BG Pathum lúc 21h00 ngày 2/7 để kiếm tấm vé còn lại của bảng F đi tiếp vào vòng trong.

Do đang hơn đối thủ tới từ Thái Lan về chỉ số phụ, Hoàng Đức và các đồng đội chỉ cần một kết quả hòa ở lượt trận cuối là giữ được vị trí nhì bảng F, qua đó có tấm vé đi tiếp vào vòng trong mà không cần quan tâm tới kết quả của cặp đấu còn lại.

Đây là màn đọ sức giữa nhà vô địch V.League và nhà vô địch Thai League. BG Pathum sẽ được chơi trên sân nhà Pathum Thani do bảng F – AFC Champions League tổ chức thi đấu tập trung tại Thái Lan.

Mới đây, trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC) đã có bài viết hâm nóng trận đại chiến này: “Trong những năm gần đây, Thái Lan và Việt Nam so kè nhau cho vị trí số 1 Đông Nam Á. Dù thành tích trong lịch sử nghiêng về người Thái với 5 chức vô địch AFF Cup so với 2 của Việt Nam, nhưng sự bứt phá của “Những chiến binh Sao Vàng” từ năm 2018 là vô cùng ấn tượng.

Cả hai đội tuyển đã góp mặt ở AFC Asian Cup 2019, nhưng chỉ có nhà ĐKVĐ Đông Nam Á - ĐT Việt Nam ghi dấu ấn khi góp mặt ở Tứ kết. Tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Việt Nam đi tới vòng loại cuối cùng, trong khi Thái Lan lại thất bại.

Tuy nhiên, ở cấp câu lạc bộ, các đội bóng của hai quốc gia chưa một lần được chạm trán nhau kể từ AFC Champions League 2008. Nhưng mọi thứ sẽ thay đổi khi nhà vô địch Thái Lan BG Pathum United tiếp đối thủ Việt Nam Viettel FC trong một cuộc đụng độ chắc chắn sẽ khẳng định vị thế số 1 trong khu vực.

Công bằng mà nói, đại diện Thai League 1 đang sở hữu những ngôi sao lớn hơn như Diogo, Teerasil Dangda và Andres Tunez. BG Pathum cũng có nhiều kinh nghiệm hơn ở cấp châu lục.

Dẫu vậy, với việc cả 2 đội đều đang có 3 điểm sau hai trận đấu, trận đấu sắp tới hứa hẹn sẽ vô cùng kịch tính và căng thẳng với mục tiêu giành vị trí thứ hai trong bảng F”, trang chủ AFC viết.

Những năm gần đây, bóng đá Việt Nam từng bước khẳng định mình và có được thành công ở sân chơi châu lục giành cho cấp câu lạc bộ. Hà Nội FC gây ấn tượng ở AFC Cup 2019 khi đi đến trận chung kết toàn châu lục rồi giành ngôi á quân.

CLB Bình Dương cũng đi đến trận chung kết khu vực Đông Nam Á (thua Hà Nội FC) vào lúc này người hâm mộ cũng đang rất kỳ vọng Viettel sẽ tiến xa ở giải đấu năm nay tiếp nối một năm thành công của bóng đá Việt Nam.

Nguồn GDTĐ