9X Cà Mau làm bánh kem hình tôm, cua, cá, nhiều người ngỡ ngàng

ngày 26/02/2022

Vốn theo học ngành tài chính ngân hàng nhưng 9X Cà Mau khiến nhiều người ngỡ ngàng trước những chiếc bánh kem với hình ảnh tôm, cua, cá, trái cây như thật.

Làm bánh kem tả thực cho thỏa đam mê

SN 1994, Tô Nhật Minh (TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau) là tác giả của những chiếc bánh kem mang phong cách tả thực độc đáo khiến nhiều người xuýt xoa.

Nhật Minh chia sẻ: “Trước khi đến với nghề làm bánh kem, em không có kiến thức nào về lĩnh vực này. Em theo đuổi dòng bánh kem điêu khắc tả thực với mong muốn mang một màu sắc mới hơn, không chỉ ngon mà còn phải độc, lạ”.

Những chiếc bánh kem điêu khắc tả thực khiến Nhật Minh thích thú và nhận ra đam mê.

Nhật Minh vốn theo học ngành tài chính ngân hàng. Sau 4 năm đại học Minh nhận ra mình không thích lĩnh vực này.

“Lúc đó em nhìn thấy thị trường bánh kem ở Cà Mau chưa được đa dạng nên đã quyết định theo đuổi nghề làm bánh. Khi chuyên tâm vào làm bánh, em nhận ra mình thật sự có đam mê, nhất là tạo ra những điều mới mẻ”, Nhật Minh chia sẻ.

Giai đoạn khởi nghiệp, Nhật Minh gặp nhiều khó khăn do dòng bánh kem tả thực khá mới mẻ ở Cà Mau. Tuy nhiên, bằng quyết tâm và khát khao chinh phục, Nhật Minh kiên trì học hỏi.

Sự đa dạng về mẫu mã, chăm chút nguyên liệu khiến những chiếc bánh kem của Nhật Minh được khách hàng ưa chuộng.

Theo Nhật Minh, khó khăn lớn nhất của cô thời điểm đầu không phải là ở chất lượng sản phẩm mà là sự loay hoay trong ý tưởng. “Do tự học là chủ yếu nên em tham khảo, học hỏi rất nhiều mẫu bánh. Đồng thời, để có căn bản, em quyết định lên TP.HCM học làm bánh và học rất nhiều kỹ năng trên mạng”, Nhật Minh cho hay.

Khi cảm thấy đã đủ khả năng kinh doanh bánh kem với những gì đã học, Nhật Minh thử thị trường bằng cách kinh doanh online. Cô làm theo đơn đặt hàng của khách, chứ không làm sẵn bánh.

Ở mỗi đơn đặt hàng, Nhật Minh đều đặt tâm huyết của mình vào đó.

May mắn là sau thời gian cố gắng, Nhật Minh đã tạo dựng được cửa hàng bánh kem nhỏ. Thành công đó là nhờ việc cô rất chăm chút trong khâu chọn nguyên liệu. Bên cạnh đó, mẫu mã của loại bánh kem tả thực luôn mới mẻ.

Mang đặc sản quê nhà lên bánh kem

Bánh kem điêu khắc tả thực tức là tạo hình, sử dụng nguyên liệu kết hợp một số thủ thuật để làm ra những chiếc bánh sống động.

Đưa được đặc sản Cà Mau lên những chiếc bánh kem là điều khiến Nhật Minh rất tự hào.

Điểm mạnh của những chiếc bánh kem do chính tay Nhật Minh tạo ra chính là sự đa dạng về mẫu mã và sống động như thật. Hình ảnh những con tôm, cua, khô mực…là đặc sản của Cà Mau được Nhật Minh khéo léo đưa lên những chiếc bánh kem.

Bất cứ đơn đặt hàng nào cũng được Nhật Minh chăm chút rất kỹ. “Có những chủ đề khách đưa ra em thật sự không thể hình dung được hình ảnh. Nhưng càng khó thì em càng thấy hứng thú và lao vào tìm hiểu bằng nhiều kênh. Có lúc em phải ngồi hàng giờ để xem những bộ phim xa lạ chỉ để làm được một chiếc bánh cho khách”, Nhật Minh bộc bạch.

Anh Sơn (ngụ phường 5, TP.Cà Mau) chia sẻ: “Trước đây, tôi cũng từng đặt bánh kem ở nhiều nơi, nhưng tôi ưng ý nhất là bánh kem do Nhật Minh làm. Những chiếc bánh kem khiến mình cảm thấy thích thú, không chỉ đẹp mà còn rất ngon. Đôi khi có nhiều hình ảnh rất khó được yêu cầu đưa lên bánh kem nhưng Minh đều không từ chối và tận tình tư vấn cho khách”.

Niềm đam mê với bánh kem tả thực khiến Nhật Minh không ngừng học học, sáng tạo.

Chia sẻ với chúng tôi, Nhật Minh cho biết: “Em luôn mong muốn mang nhiều hình ảnh đặc sản của Cà Mau vào bánh kem, quảng bá nhiều hơn hình ảnh của quê hương mình. Những chiếc bánh kem đẹp và sống động sẽ mang những ý nghĩa rất riêng. Điều đó làm cho người nhận cảm thấy được trân trọng”.

Nguồn: https://vietnamnet.vn/vn/doi-song/gioi-tre/9x-ca-mau-lam-banh-kem-hinh-tom-cua-ca-nhieu-nguoi-ngo-ngang-817534.html