8 ngôi sao được chờ đợi nhất tại Confeds Cup 2013

ngày 13/06/2013

Trong số 8 "ngôi sao" của 8 đội tuyển được kỳ vọng tỏa sáng tại Confederations Cup 2013, việc Fernando Torres được ESPN nêu tên có thể nói là bất ngờ lớn nhất.

 

1. Fernando Torres (Tây Ban Nha)

 

cup

Torres vừa gây thất vọng lớn trong trận gặp Haiti.


Trong trận đấu với Haiti cách đây ít hôm, Fernando Torres bị giới chuyên môn và người hâm mộ đánh giá là người thi đấu tệ nhất. Tuy nhiên, theo giới chuyên môn, Torres vẫn là cầu thủ đáng được chờ đợi, bởi sự có mặt của El Nino luôn đem lại danh hiệu cho đội bóng mà anh thi đấu. Thêm một lý do nữa là ở giai đoạn cuối mùa giải vừa qua, chân sút của Chelsea đã phần nào lấy lại được khả năng săn bàn của mình. Thế nên, việc anh được HLV Vicente del Bosque triệu tập cho cuộc tranh tài tại Confeds Cup cũng là điều dễ hiểu.

 

2. Victor Moses (Nigeria)

 

cup1

Moses hứa hẹn sẽ đem lại sự khác biệt cho Nigeria.


Sau khi chuyển từ Wigan sang Chelsea, Victor Moses không ngừng tiến bộ. Dù không thường xuyên được HLV Rafa Benitez (trước đó là Di Matteo) trao cơ hội đá chính, song mỗi lần ra sân chân sút người Nigeria đều để lại dấu ấn cực lớn. Trong 43 lần ra sân ở mùa giải vừa qua trong màu áo The Blues, Moses ghi được 10 bàn. Việc có tên trong thành phần đội tuyển Nigeria tham dự Confeds Cup lần này chính là cơ hội để chân sút 22 tuổi này ghi điểm trong mắt tân HLV Jose Mourinho.

 

3. Shinji Kagawa (Nhật Bản)

 

cup2

Kagawa - Niềm hi vọng của đội bóng xứ mặt trời mọc.


Mùa giải vừa qua Kagawa chỉ thi đấu cho Man Utd tổng cộng 26 lần, ghi được 6 bàn thắng. Nguyên nhân cựu tiền vệ Dortmund không thường xuyên ra sân không phải vì phong độ sa sút, mà vì anh luôn bị chấn thương hành hạ. Trên thực tế, ngôi sao 24 tuổi này luôn được đánh giá cao mỗi khi cùng bầy Quỷ đỏ lâm trận. Tại Confeds Cup lần này, Kagawa hứa hẹn sẽ giúp Nhật Bản cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ tại bảng A là Brazil, Mexico và Italia.

 

4. Edison Cavani (Uruguay)

 

cup3

Cavani có ba mùa giải ấn tượng liên tiếp trong màu áo Napoli.


Tại Serie A trong ba mùa giải gần đây, Edison Cavani luôn được xem là cầu thủ nguy hiểm nhất. Trong năm đầu khoác áo Napoli, họng súng này phát hỏa 33 lần sau 47 lần lâm trận. Mùa thứ 2 vẫn là 33 bàn thắng trong 48 trận và mùa thứ 3 vừa qua, số lần lập công đã tăng lên 38 chỉ sau 43 trận. Chỉ với những thống kê đó cũng đủ cho thấy vua phá lưới Serie A 2012/13 nguy hiểm tới mức nào tại Confeds Cup sắp diễn ra vào giữa tháng này.

 

5. Javier Hernandez (Mexico)

 

cup4

Chicharito là siêu dự bị tại Man Utd, nhưng là trụ cột của ĐT Mexico.


Javier Hernandez hay còn được biết đến với cái tên thân mật Chicharito chỉ sắm vai trò dự bị tại Man Utd. Nhưng theo đánh giá của giới chuyên môn thì Chicharito là một siêu dự bị, bởi khả năng "đánh hơi bàn thắng" của anh là cực tốt. Mùa vừa qua, Chicharito ghi 18 bàn sau 36 trận và được xem là một trong những người góp công lớn vào chức vô địch của MU. Trong trận giao hữu gặp Nigeria vừa qua, Chicharito cũng ghi dấu ấn bằng cú đúp bàn thắng. Thế nên chẳng ngạc nhiên khi "Hạt đậu nhỏ" là cầu thủ được kỳ vọng nhất của tuyển Mexico.

 

6. Marama Vahirua (Tahiti)

 

cup5

Sự nghiệp của Vahirua gắn liền với bóng đá Pháp.


Người hâm mộ bóng đá Pháp có lẽ không xa lạ gì với cái tên Marama Vahirua. Bởi kể từ khi trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, Vahirua đã gắn liền với bóng đá Pháp. Anh từng đầu quân cho nhiều CLB có tiếng tại Ligue 1 như Nantes, Nice, Lorient, Nancy và Monaco. Mùa giải vừa qua, cầu thủ sinh năm 1980 này được Nancy cho Panthrakikos mượn. Người dân Tahiti kỳ vọng với kinh nghiệm thi đấu tại cựu lục địa, Vahirua sẽ giúp đội tuyển gây bất ngờ tại bảng B.

 

7. Mario Balotelli (Italy)

 

cup6

Muốn tỏa sáng, Balotelli cần phải có "cái đầu lạnh".


Có thể nói Milan đã may mắn khi có được Mario Balotelli trong đội hình. Bởi sau khi chia tay Man City để chuyển tới San Siro trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, "ngựa chứng" người Ý đã tỏa sáng rực rỡ. Chỉ sau 13 lần khoác lên mình chiếc áo sọc đỏ đen, Balotelli đã có tới 12 lần sút tung lưới đối phương. Chỉ cần biết cách kiềm chế tính nóng nảy của mình (tránh trường hợp nhận hai thẻ vàng như trận gặp CH Czech tại vòng loại World Cup vừa qua), Balotelli hoàn toàn trở thành điểm tựa vững chắc của Azzurri.

 

8. Neymar (Brazil)

 

cup7

Neymar - Cầu thủ được kỳ vọng nhất tại giải lần này.


Trong số những "ngôi sao" được chờ đợi tỏa sáng không thể không nhắc đến tiền đạo trẻ Neymar của Brazil. Với kỹ thuật siêu đẳng, lối chơi thông minh cùng khả năng dứt điểm toàn diện, chân sút 21 tuổi này rõ ràng là nỗi khiếp đảm của tất cả các đối thủ tại giải lần này. Lúc này, mục tiêu của Neymar không chỉ giúp đội tuyển đăng quang tại giải đấu được tổ chức ở quê nhà, mà anh còn tìm cách lấy lòng các CĐV của đội bóng mới, FC Barcelona.

 

TIỂU MINH

Theo Infonet

 

{fcomment}