7 lý do giúp trái cây thành "tuyệt phẩm" giảm cân

ngày 08/08/2014

Ăn trái cây hỗ trợ việc giảm cân, hãy cũng tìm hiểu về điều này.

Trái cây là một loại thực phẩm rất tốt giúp bạn giảm cân. Ăn trái cây, cơ thể bạn được bổ sung dinh dưỡng, nhiều vitamin khoáng chất mà không hề tăng cân.

Nếu bạn đang có ý định giảm cân, hãy ăn nhiều hoa quả. Và đây chính là những nguyên nhân giúp hoa quả trở thành một thực phẩm hỗ trợ cho việc giảm cân.

1. Năng lượng thấp

Trái cây thường có xu hướng ít calo, đặc biệt là những loại nhiều nước. Một cốc dưa hấu cắt nhỏ chỉ có 46 calo, chuối cũng có hàm lượng calo rất thấp. Chính vì vậy, trái cây là thực phẩm hoàn hảo trong các bữa ăn nhẹ, vừa có dinh dưỡng cơ thể cần mà không làm tăng cân.

7 lý do giúp trái cây thành

Nếu có ý định giảm cân, đừng bỏ qua trái cây

2. Giàu chất xơ

Một trong những chìa khóa giảm cân là cắt giảm calo, nhưng điều này lại khiến cơ thể bạn bị đói. Chính vì thế, việc thay bổ sung chất xơ trong trái cây sẽ mang lại cảm giác no cho bạn và không còn cảm giác thèm ăn.

3. Đốt mỡ

Một số loại trái cây có thểgiúp bạn đốt mỡ,ví dụ như bưởi, chanh. Thậm chí, quả bưởiđã được một nghiên cứu củaJohn Hopkins chứng minh có khả năngnày.

4. Cung cấp nguyên liệu cho cơ bắp

Khi bạn đang cố gắng giảm cân, ngoài ăn uống bạn cần tập thể dục và tăng cơ bắp để cơ thể săn chắc hơn. Trái cây cũng được coi là một nguồn nhiên liệu hoàn hảo cung cấp năng lượng nuôi cơ bắp. Đường có trong trái cây là một thành phần giúp phục hồi cơ bắp sau thời gian luyện tập mệt mỏi.

7 lý do giúp trái cây thành

Ăn trái cây vừa giảm cân, vừa đẹp da

5. Đáp ứng sở thích ăn đồ ngọt

Như đã biết, ăn bánh kẹo hay đồ ngọt có đường vừa tăng cân lại không tốt cho sức khỏe. Thay vào đó, bạn nên sử dụng những loại đường thiên nhiên có trong trái cây. Khi giảm cân, việc cắt đường là cần thiết và khiến nhiều người hảo ngọtcảm thấy khó khăn.

Và ăn trái cây sẽ giúp bạn vơi bớt "cơn nghiện" đồ ngọt này. Nó vừa ngọt nhẹ nhàng mà lại ít calo.

Nguồn: 24h.com.vn

 

{fcomment}