6 nhiệm vụ đơn giản nhưng iPhone 'bó tay'

ngày 20/06/2013

Mặc dù là một trong những nền tảng di động nổi tiếng và được đánh giá là hữu ích, dễ sử dụng, song iPhone lại "bó tay" trước một số nhiệm vụ mà mọi người thường nghĩ là "đơn giản, smartphone nào cũng có thể thực hiện được".

 

Apple đã chính thức giới thiệu phiên bản hệ điều hành mới iOS 7, tuy nhiên với hệ điều hành iOS 6 hiện nay, người dùng vẫn còn gặp nhiều phiền toái. Sau đây là 6 điều người dùng nghĩ rằng iPhone có thể làm, nhưng thực tế lại không thể.

 

Cần nói thêm, sở dĩ người dùng nghĩ những điều này họ có thể làm với iPhone bởi những tác vụ đó họ có thể dễ dàng xử lý trong các smartphone sử dụng hệ điều hành Android. Lý do nằm ở việc Android là hệ điều hành nguồn mở, trong khi với iPhone, bạn không được quyền truy cập vào các cài đặt hệ thống sâu trong iOS

 

iphone

 

Tất nhiên, nói như thế không có nghĩa iPhone thua kém các smartphone Android, mà khi tính toán để lựa chọn giữa iPhone và smartphone Android, bạn sẽ phải chấp nhận hy sinh một số tính năng iPhone có nhưng Android không có và ngược lại. Sau đây là một số nhược điểm của iPhone.

 

Bạn không thể thiết lập các ứng dụng mặc định của riêng bạn

 

iphone1

Apple đã nhúng bạn sâu vào trong gia đình các ứng dụng riêng của hãng như Calendar, Mail, Safari, mặc dù có vô số các ứng dụng hay ho thay thế cho những ứng dụng trên của Apple. Chẳng hạn, nếu bạn thích dùng Chrome thay Safari, bạn chẳng có cách nào để nói với iPhone rằng bạn chỉ muốn dùng Chrome thôi. Chạm vào các đường link liên kết trong một email, chúng sẽ được mở ra trong trình duyệt Safari. Chạm vào một đường link email, iPhone sẽ bắt bạn phải soạn thảo thư trong ứng dụng Mail của Apple.

 

Bạn không thể gỡ các ứng dụng mặc định của Apple ra khỏi màn hình chủ

 

iphone2

 

Hầu hết người dùng iPhone đều sử dụng ba ứng dụng mặc định của iPhone là Phone, Messages và Alarm. Tuy nhiên, có nhiều ứng dụng mặc định khác mà họ không sử dụng, nhưng họ không thể có cách nào gỡ chúng ra khỏi màn hình chủ để giải phóng không gian cho màn hình chủ của mình.

 

Bạn không thể mở rộng bộ nhớ của iPhone

 

iphone3

 

Đây là một tính năng rất "công bằng" trong điện thoại Android. Bạn hết không gian để lưu trữ? Chỉ cần gắn một thẻ nhớ SD vào điện thoại và sử dụng. Trong khi đó với iPhone, nếu bạn mua iPhone phiên bản 32GB, bạn sẽ chỉ có 32GB để lưu trữ và không thể có thêm.

 

Bạn không thể xem video chất lượng cao 1080p HD

 

iphone4

 

Bạn không thể làm điều này với iPhone. Đây là vấn đề với bộ vi xử lý của máy.

 

Không có chip NFC, vì thế không thể có chuyện bạn mua hàng với iPhone được

 

iphine5

 

NFC, hay công nghệ giao tiếp tầm gần, là một cách để gửi dữ liệu không dây từ một thiết bị di động đến một thiết bị khác. Nó phổ biến tại Mỹ và một số nước khác trên thế giới. Các nhà công nghệ cũng rất thích nói về NFC, vì người tiêu dùng có thể để ví ở nhà, và sử dụng điện thoại để thanh toán cho mọi thứ, không cần cả thẻ tín dụng. Nếu Apple quyết định bổ sung tính năng NFC vào iPhone, nó sẽ là công nghệ được nhiều người nhắc đến.

 

Bạn vẫn phải dùng bộ kết nối (dock connector) độc quyền của Apple

 

iphone6

Những chiếc cáp USB màu trắng đẹp đẽ, tinh tế của Apple đã trở nên rất nổi tiếng, và chúng cũng thực sự là hàng độc quyền. Nếu bạn mất, chỉ có thể mua lại các phụ kiện đó từ Apple.

 

Nguồn: news.zing.vn

{fcomment}