5 điều nên làm để da luôn đẹp trong mùa hè

ngày 27/04/2016

Bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời, cung cấp độ ẩm và tăng cường sức đề kháng là những việc phải làm giúp làn da luôn tươi sáng.

1. Luôn bảo vệ làn da khỏi sự tác động của ánh nắng mặt trời

5 điều nên làm để da luôn đẹp trong mùa hè - 1

Hãy sử dụng các biện pháp tránh ánh nắng mặt trời khi ra ngoài

Lượng tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời là một trong những khắc tinh đối với vẻ đẹp của tế bào da. Sự tác động của chúng có thể làm hạn chế sự phát triển, khô da và thậm chí làm cho tế bào da bị bỏng rát. Những ảnh hưởng ấy đều khiến cho tế bào da bị tổn thương đáng kể.

Do vậy, khi đi ra ngoài bạn đừng quên sử dụng một chiếc mũ rộng vành và bôimột chút kem chống nắng để bảo đảm an toàn cho bề mặt làn da.

2. Thể dục là biện pháp bảo vệ sức khỏe và vẻ đẹp cho làn da tốt nhất

Thể dục làm tăng quá trình trao đổi chất diễn ra dưới bề mặt làn da. Đồng thời sự tăng nhiệt độ của cơ thể khi vận động cũng làm cho lỗ chân lông được mở rộng tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn và tạp chất thoát ra cùng với tuyến mồ hôi.

Không chỉ có vậy, thể dục còn giúp cơ thể ngăn chặn sự tích tụ các độc tố và mỡ thừa giúp cơ thể luôn có được cảm giác thoải mái và bảo vệ dáng hình. Hãy tận dụng thời gian và lựa chọn một số bài tập thể dục phù hợp cho cơ thể của bạn luôn khỏe mạnh và làn da tươi sáng.

5 điều nên làm để da luôn đẹp trong mùa hè - 2

Vận động là biện pháp chăm sóc sức khỏe và vẻ đẹp một cách tự nhiên

3. Bổ sung vitamin và khoáng chất

Mùa hè dù cho bạn vận động ít thì sự tác động của nhiệt độ cũng làm cho cơ thể của bạn mất nhiều năng lượng. Bởi vậy, việc cung cấp những vitamin thiết yếu và khoáng chất cho cơ thể là yêu cầu khách quan để giúp cơ thể khỏe mạnh và vẻ đẹp rạng rỡ của làn da.

Bạn nên thực hiện một chế độ ăn uống cân bằng và hãy lưu ý một số loại thực phẩm lành mạnh như trái cây họ cam quýt, quả mọng, quả lựu, rau xanh, trà xanh… để tăng cường vitamin C. Đây là loại vitamin có tính năng hoạt động như một chất chống oxy hóa tự nhiên giúp tăng cường tuổi thọ của làn da.

Những loại thực phẩm có chứa vitamin B như thì gia cầm, trứng, cá… có thể giúp cơ thể khắc phục hiện tượng hư hại của tế bào da. Ngoài ra, đừng quên luôn cung cấp cho cơ thể một lượng nước dồi dào bằng cách uống nhiều nước trong ngày.

5 điều nên làm để da luôn đẹp trong mùa hè - 3

Những thực phẩm chứa nhiều vitamin C và B cần thiết cho vẻ đẹp làn da trong mùa hè

4. Tẩy tế bào chết

Tế bào chết là một trong những thành phần tất yếu sinh ra khi bạn hoạt động trong ngày. Sự tích tụ của bụi bẩn làm tắc lỗ chân lông khiến cho các mạch máu hoạt động kém và gây ứ đọng tế bào chết. Nếu không loại bỏ kịp thời, tế bào chết sẽ là một yếu tố gây ra hiện tượng viêm nhiễm đối với tế bào da.

Để bảo đảm cho làn da luôn khỏe đẹp, mỗi tuần bạn nên thực hiện bước tẩy tế bào chết một lần. Nếu làn da của bạn thường bị kích ứng với những thành phần hóa học thì bạn có thể tìm hiểu và vận dụng một số loại hỗn hợp tẩy tế bào chết tự nhiên.

5 điều nên làm để da luôn đẹp trong mùa hè - 4

Tẩy tế bào chết là bước làm đẹp cần thiết trong mỗi tuần

5. Sử dụng mặt nạ dưỡng da

Để làn da thực sự khỏe mạnh và trở nên tươi sáng hơn, bạn cần thực hiện bước dưỡng da bằng các loại mặt nạ tự nhiên. Những thành phẩn tự nhiên có tác dụng cung cấp độ ẩm, tăng cường sự chống viêm nhiễm và làm giàu vitamin lành mạnh.

Những tác động tích cực của hỗn hợp mặt nạ tự nhiên không những giúp làn da rạng rỡ mà còn hạn chế sự viêm nhiễm giúp bạn có vẻ đẹp hoàn hảo.

5 điều nên làm để da luôn đẹp trong mùa hè - 5

Sử dụng mặt nạ dưỡng da làm tăng cường vẻ đẹp tự nhiên

Nguồn 24h