4 cuốn sách đầu tư tài chính hay nhất, thú vị nhất

ngày 25/11/2021

Đọc sách đầu tư tài chính cần có chọn lọc để có thể tiếp cận với những kiến thức thú vị, hiểu biết hơn về tài chính, đồng thời tiết kiệm nhiều thời gian. Và dưới đây là 4 cuốn sách hay, giá trị về lĩnh vực này mà bạn không nên bỏ qua.

Người giàu nhất thành Babylon - George Samuel Clason

Không phải là sách đầu tư tài chính mang tính học thuật nhưng Người giàu có nhất thành Babylon (The Richest Man in Babylon) lại được rất nhiều nhà đầu tư ưa chuộng. Tác phẩm được đánh giá cao bởi khả năng truyền cảm hứng về chủ đề tiết kiệm, kế hoạch tài chính và sự giàu có cá nhân. Sách được viết bởi doanh nhân, nhà văn Mỹ George Samuel Clason, xuất bản lần đầu năm 1926. 

4 cuốn sách đầu tư tài chính hay nhất, thú vị nhất

Cuốn sách là tập hợp nhiều câu chuyện làm giàu, vươn lên từ nghèo khổ để được kính trọng của những người ở Babylon. Mỗi câu chuyện trong cuốn sách mỗi bài học về thực tế về tài chính, điển hình như: 7 cách để chữa trị một túi tiền xẹp lép, 5 quy luật của vàng, công thức tích lũy theo tỷ lệ 1/10. 

Bên cạnh đó, Người giàu có nhất thành Babylon còn đưa ra nhiều lời khuyên hữu ích về cách kiểm soát những khoản chi tiêu, làm cho vàng sinh lợi, gìn giữ tài sản, đảm bảo nguồn thu nhập lâu dài hay những cách để nhận biết cơ hội và nắm lấy nó.

Nhà đầu tư thông minh –  Benjamin Graham

Được ví như "Kinh thánh của thị trường chứng khoán", Nhà đầu tư thông minh của tác giả và cũng là nhà đầu tư nổi tiếng Benjamin Graham ra mắt độc giả lần đầu vào năm 1949. Đây là một trong những cuốn sách của Warren Buffett được ông tâm đắc nhất và gợi ý rất nhiều lần trước truyền thông. 

Đọc Nhà đầu tư thông minh, độc giả sẽ nhận được 3 bài học quan trọng mà Benjamin Graham muons gửi gắm:

  • 3 nguyên tắc đề đầu tư thông minh chính là: Quản lý và phát triển lâu dài một công ty trước khi đầu tư, tránh khỏi các thiệt hại bằng cách đa dạng hóa các khoản đầu tư và không bao giờ kiếm khoản lợi nhuận bất thường, tập trung vào khoản lợi nhuận sự an toàn và ổn định.
  • Không bao giờ tin ngài thị trường: Thị trường không đứng im, nó biến động rất khó kiểm soát. Bạn không thể điều khiển nó, cũng đừng hoàn toàn tin tưởng thị trường mà hãy tin vào chính bản thân mình.
  • Tuân theo một nguyên tắc nghiêm ngặt. Có kế hoạch và chiến lược, tuân thủ chúng thì bạn sẽ thành công.

4 cuốn sách đầu tư tài chính hay nhất, thú vị nhất

Bước đi ngẫu nhiên trên phố Wall - Burton G. Malkiel

Một cuốn sách đầu tư tài chính kinh điển cho những ai muốn bước chân vào thị trường chứng khoán hay bất kỳ lĩnh vực đầu tư nào. Được xuất bản lần đầu năm 1973, Bước đi ngẫu nhiên trên phố Wall ngay lập tức thu hút sự chú ý của công chúng, giới đầu tư và là một trong những cuốn sách về tài chính bán chạy nhất. 

Bằng ngôn từ gần gũi, dễ hiểu, không quá học thuật và chuyên ngành, tác giả đã đưa ra cái nhìn đầy thuyết phục: Thị trường diễn ra rất ngẫu nhiên, chúng ta không thể biết trước được điều gì sẽ diễn ra. Ngay cả với những chuyên gia giàu kinh nghiệm, họ vẫn có thể lựa chọn sai. Những con số trong quá khứ không thể cho biết kết quả chính xác 100%. Mọi biến động trên thị trường đều bị ảnh hưởng bởi nhu cầu đầu tư. Vì vậy, chìa khóa để thành công trên thị trường là nắm bắt xu hướng đó và đưa ra quyết định sớm hơn thị trường, đồng thời là sự tự tin và khả năng làm chủ bản thân của chính bạn.

4 cuốn sách đầu tư tài chính hay nhất, thú vị nhất

Phương pháp đầu tư của Warren Buffett - Robert G. Hagstrom

“Phương pháp đầu tư Warren Buffett” của tác giả Robert G. Hagstrom sẽ là cuốn sách đầu tư tài chính cho những nhà đầu tư mới tham gia vào thị trường chứng khoán, chưa biết cách chọn lọc cổ phiếu, đánh giá doanh nghiệp như thế nào hiệu quả. Nội dung chính của cuốn sách là các nguyên lý kinh doanh, quản lý, tài chính, quản lý danh mục, những khái niệm về tiền bạc… của Warren Buffett thể hiện qua các bản Báo cáo thường niên mà Warren Buffett viết cho các cổ đông của Berkshire Hathaway.  

Đọc thấu đáo cuốn sách này, hiểu được phương pháp đầu tư của Buffett có thể không giúp bạn có được thành công đáng nể như ông song bạn sẽ có nền tảng vững chắc để tìm ra con đường làm giàu của riêng mình. 

4 cuốn sách đầu tư tài chính hay nhất, thú vị nhất

Trên đây là 4 cuốn sách đầu tư tài chính đáng đọc, đáng suy ngẫm mà bất cứ ai khi muốn tìm hiểu nghiêm túc về lĩnh vực này cũng không nên bỏ qua. Đọc, suy ngẫm và áp dụng chọn lọc những kiến thức, bài học trong sách vào cuộc sống, quá trình đầu tư của bạn chắc chắn sẽ bớt chông gai, trắc trở hơn rất nhiều.

TKSIC
Địa chỉ: Lầu 10 – Toà nhà MB Sunny Tower, 259 Trần Hưng Đạo, Cô Giang, Q.1
Hotline: 08 3656 3656
Email: info@tksic.vn
Website: tksic.vn