2 cặp sinh đôi ấn tượng mùa thi đại học 2014

ngày 01/08/2014

Họ là những cặp sinh đôi đặc biệt và được quan tâm nhiều trong mùa thi đại học năm nay.
Anh em sinh đôi mồ côi cha đỗ thủ khoa

Sau khi Nguyễn Phương Nam biết tin đỗ thủ khoa Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia HN, 27.5 điểm) được mấy ngày thì người anh sinh đôi của Nam là Nguyễn Ngọc Hòa cũng nhận tin đỗ thủ khoa Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội (26 điểm).
cặp sinh đôi đỗ đại học
Từ trái qua phải: Nguyễn Phương Nam cùng ông bà nội và người anh sinh đôi Nguyễn Ngọc Hòa.
Từ khi lên 3 tuổi, Nam và Hòa đã phải sống với ông bà nội để bố mẹ đi miền Nam kiếm sống. Trên Nam và Hòa còn có 1 chị gái. Ba chị em Nam lớn lên trong vòng tay của ông bà mà thiếu vắng sự quan tâm, chăm sóc từ bố mẹ.

Nam chia sẻ: “Mọi thứ trông vào lương hưu ít ỏi của ông bà, từ ăn uống, quần áo đến tiền học hành của 2 anh em”.

Thương ông bà, bố mẹ và dường như biết thân biết phận, từ nhỏ 2 anh em Nam, Hòa chỉ biết cố gắng học giỏi, chỉ biết cố gắng tiết kiệm đến mức khắc khổ. “Các em nó thương ông bà lắm, chẳng bao giờ đòi hỏi điều gì. Nhiều lần chúng nghỉ học thêm vì sợ ông bà không có tiền”, ông Giao - ông nội của Nam bộc bạch.

Năm 2011, bố Hòa mất vì căn bệnh ung thư. Cuộc sống đã khó khăn, thiếu thốn giờ lại phải gánh thêm nợ nần khiến người mẹ dù không đành vẫn phải tiếp tục gửi con để đi làm. “Từ nhỏ đến lớn đã ít được gặp bố mẹ, khi bố mất chúng em không biết mọi thứ sẽ ra sao”, Hòa ngậm ngùi.
cặp sinh đôi đỗ đại học
Ông nội của 2 anh em tự hào khoe những giấy khen, bằng khen của hai cháu. (Ảnh:motthegioi.vn)
Bên cạnh niềm vui đỗ đại học thì 2 anh em Nam lại cảm thấy lo lắng và mông lung trước những quyết định cho tương lai. "Sắp tới, tụi em tính sẽ vừa đi học vừa đi làm thêm để giúp đỡ ông bà, dù sao hai anh em cũng lớn rồi. Gần 15 năm nay, ông bà đã vất vả lắm rồi”, Nam trầm ngâm, gương mặt gầy gò nhuốm nhiều nỗi lo.
cặp sinh đôi đỗ đại học
Anh em Hòa lo lắng cho những dự định trong tương lai.(Ảnh: motthegioi.vn)
Chị cả của Nam cũng đang học đại học, như vậy trong năm tới cả 3 chị em đều đi học, điều đó sẽ làm tăng thêm gánh nặng cho ông bà nội. Ông Giao tâm sự: “Tính sao được tương lai, chỉ biết các cháu đỗ đạt là vui rồi, còn chuyện tới đâu lo tới đó”.

Chị em sinh đôi xinh xắn đỗ cùng trường

Nguyễn Mỹ Huyền và Nguyễn Huyền Trang là chị em sinh đôi nổi tiếng vừa xinh đẹp vừa học lực giỏi của trường Newton (Hà Nội).
cặp sinh đôi đỗ đại học
Nguyễn Mỹ Huyền (bên trái) và Nguyễn Huyền Trang (bên phải)
Vẻ ngoài xinh xắn, mái tóc dài nữ tính hoàn toàn trái ngược với cá tính mạnh mẽ của 2 chị em. Từ năm lớp 8, Mỹ Huyền và Huyền Trang đã theo học môn võ cổ truyền.

cặp sinh đôi đỗ đại học
2 chị em đều đam mê võ thuật
Mặc dù đam mê võ thuật, mong muốn của Mỹ Huyền và Huyền Trang là thi đỗ vào khoa thiết kế thời trang và thiết kế nội thất đại học Mỹ thuật công nghiệp Hà Nội.

Nguyễn Mỹ Huyền đạt 31 (khối H, nhân hệ số hai môn Vẽ, xếp hạng 572/1368, còn Nguyễn Huyền Trang đạt điểm cao hơn với 34,5 điểm (xếp hạng 217/1368 toàn trường).

Nguồn: VTC News

{fcomment}