10 xe bán tải dã chiến và `sang chảnh` nhất thế giới

ngày 17/04/2015

Chương trình truyền hình về xe hơi nổi tiếng trên thế giới của BBC là Top Gear đã bầu chọn 10 chiếc xe bán tải dã chiến và "sang chảnh" nhất thế giới.
 
BMW M3 Ute

10 xe bán tải `dã chiến và sang chảnh` nhất của Top Gear
 
Trước đó, nhiều người hâm mộ tin rằng M3 Pickup Truck chỉ là một trò đùa trong ngày cá tháng 4 của hãng BMW. Tuy nhiên, thay vì “lừa” người hâm mộ bằng những hình ảnh đã qua xử lý, nhãn hiệu xế hộp đình đám đến từ Đức lại chế tạo hẳn một mẫu xe thật và đem lên đường đua Nurburgring để thử nghiệm.

BMW M3 Pickup được trang bị động cơ V8 công suất 420 mã lực, thùng sau có khả năng chở được khoảng 450 kg đồ. Có thể nói, bên cạnh sự tiện dụng thường thấy, mẫu xe bán tải này còn mang đến cho người sử dụng cảm giác lái như ở những mẫu xe đua, với tốc độ tối đa có thể đạt được lên tới 300km/h.

Theo hãng BMW, tân binh dòng bán tải được trang bị thùng xe rộng rãi nhất trong gia đình M. Được làm từ vật liệu cao cấp, thùng xe trên BMW M3 Pickup Truck có thể chứa 20 túi golf 46 inch tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, đây còn là mẫu xe đầu tiên trong dòng M ứng dụng móc kéo xe moóc.

Shelby Baja 700

10 xe bán tải `dã chiến và sang chảnh` nhất của Top Gear
 
Mẫu bán tải Baja 700 nâng cấp các chi tiết thể thao ở thiết kế đồng thời đưa động cơ lên mức 700 mã lực, đã ra đời “quái vật” Baja 700 có sức mạnh ngang ngửa siêu xe Lamborghini Aventador.

Nhìn bề ngoài, Shelby Baja 700 tạo sự khác biệt với cản trước bằng thép gia cố, tích hợp dãy Led chiếu sáng tùy chọn. Những sọc sơn trắng chạy dọc ca-pô và thân xe đặc trưng của Shelby. Bánh xe được nâng cấp với la-zăng 18-inch BFGoodrich K02, lốp xe BFGoodrich K02 có phù hợp mọi loại địa hình.

Nội thất được trang bị ghế xe thể thao 2 tông màu xanh-đen. Thay đổi lớn nhất nằm bên dưới nắp ca-pô, nơi động cơ 6,2 lít V8 tích hợp bộ phun xăng mới, thân bướm ga lớn hơn, ống xả Borla cùng bộ siêu nạp Whipple 2,9 lít.

Nhờ những nâng cấp này, mẫu bán tải có công suất mới là 700 mã lực, trong khi trên bản tiêu chuẩn chỉ là 411 mã lực. Baja 700 còn sở hữu hệ thống treo mới cùng thanh giằng chống lật, giúp ổn định thân xe khi qua khúc cua. Baja 700 sẽ được Shelby sản xuất giới hạn chỉ 50 chiếc.

Hennessey VelociRaptor

10 xe bán tải `dã chiến và sang chảnh` nhất của Top Gear
 
Hennessey VelociRaptor 600 là lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang chờ đợi sự xuất hiện của chiếc Ford F-150 SVT Raptor mới. Gói nâng cấp mang tên VelociRaptor đã được Hennessey giới thiệu trên dòng xe F-150 Raptor trong vài năm qua, giúp những chiếc xe bán tải này có thể đạt công suất 600 mã lực hoặc hơn.

Với chiếc VelociRaptor 600 Supercharged mới, chiếc xe được phát triển trên nền tảng chiếc F-150 FX4 Super Crew với động cơ V8 5.0 lít.

Trái tim của VelociRaptor 600 Supercharged được bổ sung thêm bộ siêu tăng áp mới, với các kim phun nhiên liệu đã được nâng cấp, bên cạnh đó là hệ thống quản lý động cơ độc quyền, các ống xả bằng thép không gỉ, giúp nâng công suất của chiếc xe từ 385 mã lực lên trên 600 mã lực.

Mức giá được Hennessey đưa ra cho VelociRaptor 600 Supercharged là từ 73.500 USD

Holden HSV Maloo GTS

10 xe bán tải `dã chiến và sang chảnh` nhất của Top Gear
 
Vào năm 2006, hãng độ chính thức của Holden là HSV đã lập kỷ lục Guinness thế giới với chiếc bán tải Maloo R8. Giờ đây, HSV đang rục rịch chuẩn bị ra mắt một biến thể Maloo mới có khả năng "xô đổ" kỷ lục của Maloo R8.

Theo Carsguide, biến thể Maloo mới của HSV có tên là Maloo GTS, xe sẽ được trang bị động cơ LSA V8, đây cũng là khối động cơ mà Chevrolet Camaro ZL1 đang sử dụng. Cụ thể hơn, HSV Maloo GTS sử dụng động cơ siêu tăng áp V8 6.2 lít, sản sinh công suất lên đến 580 mã lực và mômen xoắn cực đại 739 Nm.

Nhờ khối động cơ này mà Maloo GTS có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 5 giây và đạt vận tốc tối đa khoảng 280 km/h.

Ngoài động cơ, Maloo GTS cũng sẽ được trang bị thêm các phụ kiện tăng hiệu suất khác như hệ thống tản nhiệt cho động cơ và hộp số, truyền động vi sai và trục truyền động chịu lực cao, hệ thống treo Magnetic Ride, hệ thống kiểm soát khởi động, bộ lazăng 20 inch, hệ thống phanh AP Racing với 6 xi-lanh và các kẹp phanh bằng nhôm đúc.

HSV tiết lộ sẽ chỉ có 150 chiếc bán tải "nhanh nhất thế giới" được xuất xưởng.

Mercedes-Benz G63 AMG 6x6

10 xe bán tải `dã chiến và sang chảnh` nhất của Top Gear
 

Mercedes-Benz G63 AMG 6x6 khi được trang bị gói độ của Carlsson không chỉ có những nâng cấp đáng giá về trang bị nội thất mà sức mạnh của xe cũng tăng lên đáng kể.

Với gói độ mới dành cho Mercedes-Benz G63 AMG 6x6, Carlsson mang đến cho chiếc xe phong cách hoàn toàn mới ở nội thất. Nội thất của chiếc off-road 6x6 sẽ trở trên cao cấp và sang trọng hơn với chất liệu da và Alcantara, đi kèm với các chi tiết bằng gỗ và sợi carbon.

Ngoài phong cách, Carlsson cũng tăng cường sức mạnh cho Mercedes-Benz G63 AMG 6x6 với gói nâng cấp hiệu suất CK63 Performance. Gói nâng cấp này bao gồm thiết bị kiểm soát động cơ ECU mới, thiết bị này sẽ điều chỉnh lượng nhiên liệu vào buồng đốt, thời gian đánh lửa và tăng cường độ bướm ga.

Nhờ có các nâng cấp này mà công suất của khối động cơ tăng áp turbo kép V8 5.5 lít được đẩy từ 544 mã lực lên 650 mã lực, mômen xoắn từ 760 Nm tăng lên 900 Nm.

Dodge Ram SRT-10

10 xe bán tải `dã chiến và sang chảnh` nhất của Top Gear
 
Không hề qua chế hay bất kỳ biện pháp nào để tăng công suất hay cải thiện các đặc tính khí động học, Ram SRT-10 vẫn dễ dàng phá kỷ lục gần 240 km/h, do xe Ford SVT F-150 Lightning lập tháng 7 năm ngoái, trước khi mẫu xe mới của Dodge được đưa vào sản xuất.

Cuộc thử nghiệm tiến hành tại đường đua hình oval của DaimlerChrysler, nằm tại bang Michigan, Mỹ. Thành tích này được ghi nhận bởi Guinness và CLB xe hơi thể thao Mỹ (Sports Car Club of America).

Dan Knott, Giám đốc phụ trách công nghệ của Dodge cho biết: "Khi bắt tay và xây dựng chiếc Dodge Ram SRT-10, chúng tôi đã đặt cho mình nhiệm vụ phải tạo ra chiếc xe tải vượt trội hơn các đối thủ hiện nay về nhiều mặt.

Với công suất 500 mã lực, hệ thống lái như của các xe thể thao, hệ thống phanh hoàn hảo và có thiết kế lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua, kỷ lục Guinness cho thấy chúng tôi đã đạt được mục tiêu".

GMC Syclone

10 xe bán tải `dã chiến và sang chảnh` nhất của Top Gear
 
GMC Syclone là một mẫu ô tô phổ thông tại Mỹ, thuộc công ty Subaru Impreza WRX. Với động cơ V6 tăng áp và intercooled 4,3-lít của nó có khả năng 280 mã lực, nó tăng tốc từ 0-100km chỉ trong 4,3 giây.

Mini Paceman Adventure pickup

10 xe bán tải `dã chiến và sang chảnh` nhất của Top Gear
 
Mini là hãng nổi tiếng với các dòng xe nhỏ gọn và sang trọng. Các dòng xe của hãng cũng khá đa dạng từ coupe, mui trần, hatchback cho đến crossover. Tuy nhiên, một phiên bản pick up vừa ra đời của chiếc MINI Paceman đã gây bất ngờ cho mọi người.

Bán tải là dòng xe thế mạnh của các thương hiệu xe Mỹ như Ford, Chevrolet, GMC hay Dodge. Tuy nhiên, thương hiệu xe MINI của Anh vừa qua lại tung ra một mẫu bán tải concept. Mẫu bán tải concept này được phát triển dựa trên chiếc Paceman mới.

Nhiều người băn khoăn rằng liệu hãng xe Anh Quốc có đưa mẫu xe này vào sản xuất đại trà, tuy nhiên không ai có thể biết chắc được tương lai của mẫu concept độc đáo này. Mẫu pick up 2 chỗ này được trang bị động cơ tăng áp với công suất 184 mã lực và hệ dẫn động 4 bánh chủ động đến từ chiếc Cooper S Paceman.

Tuy nhiên, hãng xe này cho biết, chiếc MINI Paceman Adventure là một mẫu concept độc nhất và hãng không có ý định sản xuất hàng loạt.

Top Gear`s Arctic Toyota Hilux

10 xe bán tải `dã chiến và sang chảnh` nhất của Top Gear
 
Nhờ cấu hình dẫn động được hoán đổi thành 6x6, chiếc Toyota Hilux AT38 6x6 bản độ từ Arctic Trucks có khả năng chuyên chở hàng hoá vượt địa hình tốt hơn so với bản 4x4.

Hãng chuyên độ xe địa hình Arctic Trucks ở Iceland thực hiện nhiều bản độ với mẫu Toyota Hilux, như AT35, AT38 hay AT44, cấu hình dẫn động 4x4 hoặc 6x6. Các ký hiệu phiên bản thường gắn liền với cỡ lốp sử dụng.

Ví dụ chiếc AT38 6x6 sử dụng loại lốp 38-inch sử đụng thích hợp cho địa hình băng tuyết trơn trượt. Theo Arctic Trucks, bản 6x6 có lợi thế hơn so với bản 4x4 là tăng khả năng tải trọng cũng như kéo moóc.

Ngoài ra, một đặc tính quan trọng là dung tích thùng nhiên liệu được tăng lên rất nhiều, tới 400 lít, và điều này giúp chiếc xe có khả năng thực hiện những hành trình đường dài. Xe có trục cơ sở 3.125mm, kích thước (DxRxC) là (6.365 x 2.300 x 2.145)mm, khoảng sáng gầm xe 480mm và tự trọng khoảng 2.600kg.

Xe vẫn sử dụng động cơ diesel 3.0L công suất 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 360Nm, hộp số tự động 5 cấp, khoá vi sai cả ba cầu dẫn động.

Volkswagen Amarok Power-Pickup

10 xe bán tải `dã chiến và sang chảnh` nhất của Top Gear
 
VW phô diễn tại lễ hội Worthersee năm nay chiếc Pickup concept Amarok Power trang bị dàn âm thanh công suất lớn 5000 W, có cả bàn DJ.

Mở nắp thùng sau Amarok Power ra là một "kho" trang thiết bị âm thanh đẳng cấp dạng các khối lập phương nhỏ gọn lắp ghép vào nhau bao gồm: "bộ kít DJ Allen & Health 92", đầu chơi nhạc Pioneer CDJ900NXS, một loa súp Stasys Xair, 2 loa Void Acoustics Impulse 3t và 6 loa nhỏ.

Điểm nhấn đặc biệt ở ngoại thất Pickup Amarok Power Concept là trang bị hệ thống giảm xóc thấp hơn 22 mm, mâm xám hợp kim 22 inch, 2 thanh lưới tản nhiệt crôm mỏng nằm ngang, đèn pha tích hợp đèn LED daylight, đèn LED đuôi màu khói.

Hốc hút gió trước của Amarol Power Concept nằm ở vị trí thấp và có kích thước lớn. Cặp ống xả đôi crôm kích thước lớn tích hợp trên cản sau đem lại vẻ mạnh mẽ cho đuôi xe.

Chiếc Pickup ấn tượng này được VW sơn màu xám kim loại đậm, với các điểm nhấn màu cam ở má phanh, decal tông màu cam đen trên thân xe, nội thất bên trong xe cũng cùng tông đen cam cho ghế thể thao bọc da và các đường chỉ khâu. Các tấm ốp trong cabin xe và vô lăng bọc carbon và da cao cấp Alcantara.

Nguồn VTC News