Yên Bái tiếp tục cử 40 thầy thuốc hỗ trợ TP.HCM chống dịch Covid-19

ngày 14/09/2021

Sáng 14/9, UBND Yên Bái tổ chức buổi gặp mặt và tiễn đoàn cán bộ y tế vào TP.HCM hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19. Đây là đoàn thứ 2 của tỉnh lên đường hỗ trợ địa phương này chống dịch.

Đoàn gồm 40 người, với 21 bác sỹ, 19 điều dưỡng, kỹ thuật viên đang công tác tại Bệnh viện Tâm thần, Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ và Trung tâm Y tế các huyện trong tỉnh. Đây đều là các thầy thuốc có kinh nghiệm, năng lực, trình độ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19.

Đoàn công tác thứ 2 của Yên Bái đi hỗ trợ TP.HCM chống dịch Covid-19

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Vũ Thị Hiền Hạnh cho biết, đến thời điểm này, tỉnh Yên Bái là một trong số rất ít các tỉnh chưa có ca nhiễm trong cộng đồng, vẫn đang là "vùng xanh” của cả nước. Kết quả đó là sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm của cả hệ thống chính trị; của các cấp, các ngành và sự chung sức, đồng lòng của nhân dân các dân tộc trong tỉnh; trong đó có sự đóng góp rất lớn của lực lượng tuyến đầu là y tế, quân đội, công an.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Vũ Thị Hiền Hạnh động viên các cán bộ ngành Y tế tỉnh nhà lên đường làm nhiệm vụ./.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cũng biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực, xung phong tình nguyện của đội ngũ y, bác sĩ tỉnh Yên Bái đã sẵn sàng lên đường để thực hiện nhiệm vụ tại những nơi khó khăn, phức tạp, nguy hiểm. Đồng thời nhấn mạnh, hỗ trợ tỉnh bạn cũng là trách nhiệm chung, là trọng trách với đất nước khi giúp ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh ra các tỉnh khác, trong đó có tỉnh Yên Bái.

Trước đó, Yên Bái đã 8 lần cử đoàn cán bộ y tế hỗ trợ các địa phương chống dịch, lần lượt là Bắc Giang, Bắc Ninh, TP.HCM, Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu và Đồng Nai./.

Nguồn vov.vn