Y42 - Startup gốc Việt vừa gọi vốn thành công 31 triệu USD

ngày 03/11/2021

Y42 vừa thông báo kết thúc vòng gọi vốn Series A với 31 triệu USD, nâng tổng vốn đầu tư lên đến 34 triệu USD.

Vòng gọi vốn lần này do Atomico và công ty cổ phần tư nhân toàn cầu và công ty đầu tư mạo hiểm Insight Partners có trụ sở tại New York đồng dẫn đầu, với sự tham gia của La Famiglia và Data Community Fund. Trong đó, bà Irina Haivas, đối tác của Atomico, sẽ tham gia hội đồng quản trị của Y42, như một điều kiện của khoản đầu tư.

Đội ngũ của Y42

Dữ liệu không phải là vấn đề công nghệ, mà là vấn đề kinh doanh. Nền tảng của Y42 có thể biến bất kỳ công ty nào thành doanh nghiệp kinh doanh dữ liệu và bất kỳ người nào trở thành nhà phân tích dữ liệu”, ông Đặng Hiếu Hưng, Giám đốc điều hành và nhà sáng lập Y42, cho biết. Y42 có trụ sở tại Berlin, chuyên xây dựng nền tảng dữ liệu có thể mở rộng đầu tiên mà bất kỳ ai cũng có thể quản lý.

Được biết, Y42 sẽ sử dụng nguồn vốn từ vòng gọi vốn Series A để tiếp tục đẩy nhanh sự phát triển của nền tảng, xây dựng cơ sở khách hàng và mở rộng quy mô đội ngũ của mình.

Giải pháp của Y42 là nền tảng nhập, phân tích và chia sẻ dữ liệu tích hợp tất cả trong một, dễ sử dụng, có thể tương tác và được thiết kế để mở rộng quy mô song song với sự phát triển của công ty. Nó nhắm đến các nhà lãnh đạo và nhà phân tích dữ liệu mong muốn sở hữu dữ liệu của công ty để đưa ra quyết sách chặt chẽ, những người không hài lòng với công cụ cũ với nhiều rào cản cho doanh nghiệp như thiếu tính tương tác, mở rộng và chi phí bảo trì cao.

Nguồn: plo.vn