Vũ khí lợi hại nhất của phụ nữ chính là sự im lặng

ngày 10/06/2021

Đàn ông sợ phụ nữ rơi nước mắt hay sợ phụ nữ đột nhiên im lặng?

Sự thật thì cả hai điều này ở phụ nữ đều là điều khiến đàn ông lo lắng, bối rối và không biết phải làm như thế nào cả. Khi phụ nữ khóc, đàn ông thường sẽ cuống cuồng xin lỗi, có lẽ chính vì thế mà họ nghĩ rằng mỗi khi có chuyện chỉ cần mình rơi nước mắt sẽ khiến đàn ông mềm lòng.

Phụ nữ nói nhiều, đàn ông lại chán ghét điều đó. Nhưng nếu để người phụ nữ đột nhiên thờ ơ, để các anh muốn đi thì đi, muốn ở thì ở...chắc chắn lúc đó sẽ to chuyện đấy.

Vậy nên chị em nhớ nhé, vũ khí mạnh nhất của chúng ta chính là sự im lặng. Chừng nào bạn còn cằn nhằn, than vãn về người đàn ông thì càng khiến anh ta thêm xem thường và vô tâm hơn mà thôi.

Đàn bà cần im lặng để biết rằng mình yêu thương, im lặng để cho nhau những khoảng trời riêng, im lặng để làm nguôi đi những hờn giận và im lặng cũng cách để người ta rời xa nhau. (Ảnh minh họa)

Nhưng ngược lại khi bạn chọn cách im lặng chính là đang gửi đến người đàn ông một thông điệp rằng anh ta không còn là gì trong lòng của bạn nữa cả. Im lặng là cách để phụ nữ biết mình là ai, mình muốn gì và ai quan tâm đến mình.

Phụ nữ đừng động tý là khóc lóc. Bởi nước mắt rơi nhiều đấy nhưng chắc gì đàn ông đã động lòng. Đàn bà phải im lặng để níu kéo, im lặng để từ bỏ. Im lặng để thể hiện nỗi đau khôn xiết và trên hết là im lặng để không ai biết được tâm trạng của bạn.

Chỉ có lúc đó thì người đàn ông mới thật sự lo lắng. Rõ ràng người vợ của mình đang bình thường, hàng ngày vẫn nhắc nhở nhưng đột nhiên cô ấy im lặng thì ông chồng nào cũng lo sốt vó mà thôi.

Khi một người đàn bà im lặng không có nghĩa là họ muốn trốn tránh. Chẳng qua là họ đang học cách để đối mặt với mọi chuyện mà thôi.

Im lặng là vũ khí lợi hại nhất của phụ nữ nhưng đó cũng là điều khiến họ sợ hãi cảm giác đó nhất. (Ảnh minh họa)

Còn với người đàn ông, đừng nghĩ phụ nữ im lặng thì mình càng thoải mái. Có nhiều người phụ nữ họ nhận ra rằng mình chọn cách im lặng để người đàn ông thay đổi, để sửa chữa. Nhưng sự thật phũ phàng là khi họ im lặng thì đàn ông cũng im lặng. Để rồi dẫn đến kết cục là sự chia lìa.

Là phụ nữ hãy học cách im lặng khi những điều bạn nói, bạn làm không được đàn ông tôn trọng. Còn đàn ông khi thấy người phụ nữ của mình im lặng thì bạn cần tỉnh ngộ, thay đổi thái độ, hành vi.

Không phải phụ nữ im lặng là vì giận dỗi vu vơ đâu. Đôi khi họ để bản thân im lặng là để giải thoát cho chính mình, quá nhiều những muộn phiền thì sẽ khiến họ mệt mỏi mà thôi. Nếu đã yêu thì đừng khiến phụ nữ của mình phải rơi nước mắt và lặng im đàn ông nhé!

Nguồn TT&CS