China Open ngày 5: Thách thức chờ Nadal

ngày 08/10/2015

Jack Sock được dự báo sẽ là vật cản khó chịu với Nadal ở vòng tứ kết.

Jack Sock và Rafael Nadal mới chỉ gặp nhau đúng 1 lần, diễn ra trong năm nay tại Roland Garros. Khi ấy, phần thắng thuộc về Nadal nhưng cũng khá tốn công sức (63 61 57 62).

Tái ngộ tại China Open, Jack Sock tuyên bố muốn gây sốc trước Nadal. Phong độ của tay vợt trẻ người Mỹ đang khá tốt khi anh vượt qua Gabashvili và Haider-Maurer đều sau 2 set.

Jack Sock sở hữu lối chơi tấn công toàn diện từ cuối sân đến lên lưới đồng thời cũng thường xuyên tung ra những quả giao bóng cực mạnh, các cú đánh thuận tay khó đón đỡ.

China Open ngày 5: Thách thức chờ Nadal - 1

Nadal (trái) phải thận trọng trước Jack Sock

Giống như tại Roland Garros, Jack Sock có lẽ vẫn sẽ chơi tấn công trước Nadal. Đây là mặt sân cứng nên tay vợt này đủ sức khiến “Vua đất nện” phải mệt nhoài. Vấn đề Sock cần làm tốt là kinh nghiệm xử lý tình huống.

Về phần mình, Nadal vẫn chưa cho thấy nhiều điểm tích cực hơn giai đoạn trước. Anh chơi khá khó khăn ở vòng ngoài dù đối thủ chỉ là D Wu rồi Pospisil. 

Novak Djokovic - John Isner: Khoảng 18h30, 9/10

Đây được coi là cặp đấu đáng chú ý nhất vòng tứ kết. Djokovic và Isner cũng sẽ có lần thứ 3 đụng độ nhau trong năm 2015 này, 2 lần trước tại Miami và Indian Wells, Nole đều thắng. Nhìn rộng ra, Djokovic đang chiếm tỷ lệ thắng cao hơn hẳn Isner (7-2, tương đương 78% so với 22%).

Với phong độ và đẳng cấp của mình, Djokovic hẳn sẽ nới rộng số lần giành chiến thắng trước Isner, người bước vào China Open 2015 với nền tảng thể lực không thật sung mãn.

Vũ khí của Isner là những cú giao sấm sét nhưng khi thể lực có vấn đề, nó không còn quá đáng sợ. Ở vòng 2, tay vợt người Mỹ đã phải toát mồ hôi hột mới ngược dòng đánh bại Millman 2-1.

Ngay cả Isner có đạt phong độ giao bóng tốt thì Djokovic cũng chẳng e ngại. Đơn giản, khả năng trả giao bóng của tay vợt số 1 thế giới là quá đỉnh.

China Open ngày 5: Thách thức chờ Nadal - 2

Djokovic sẽ lại biết cách hóa giải Isner?

2 trận tứ kết còn lại là Fabio Fognini gặp Pablo Cuevas (13h30) và David Ferrer gặp Yen-Hsun Lu (15h15).

Ở tứ kết nội dung đơn nữ, Ivanovic sau khi loại Venus Williams tiếp tục chơi ấn tượng khi hạ gục đối thủ khó chịu Kuznetsova 2-1. Đối thủ tiếp theo của tay vợt xinh đẹp người Serbia là Pavlyuchenkova, người đã loại nhà ĐKVĐ US Open Pennetta.

Trận đấu sớm nhất là cuộc đọ sức giữa Timea Bacsinszky và Sara Errani (11h30). Đáng chú ý nhất là màn đụng độ Agnieszka Radwanska (hạt giống số 4) - Angelique Kerber (10), 13h30. “Hiện tượng” Bethanie Mattek-Sands sẽ gặp Muguruza (17h30).

Nguồn 24h