Vì sao tập thể dục giúp cải thiện “chuyện yêu”?

ngày 25/05/2013

 Bạn có biết, thể dục thể thao không chỉ giúp bạn giữ được vóc dáng thon thả, khỏe mạnh mà còn giúp cải thiện đời sống tình dục của bạn với bạn đời?

 

  Hãy cùng khám những những tác động tích cực lên đời sống tình dục của thể dục thể thao dưới đây:

Hãy cùng khám những những tác động tích cực lên đời sống tình dục của thể dục thể thao dưới đây:

 

1. Tăng cường tuần hoàn máu

 

Bạn càng tập thể dục nhiều thì các động mạch của bạn càng khỏe mạnh. Tập thể dục giúp tăng cường sự linh hoạt của các động mạch và nhờ thế, các động mạch có thể dễ dàng mở rộng và tiếp nhận máu.

 

Đối với nam giới thì tuần hoàn máu càng tốt thì khả năng cương cứng càng cao.

 

Tuy nhiên, điều này không chỉ có lợi cho riêng nam giới. Các nhà nghiên cứu đến từ trường ĐH Texas (Mỹ) đã cho 35 phụ nữ tham gia vào nghiên cứu xem một đoạn phim ngắn về du lịch tiếp theo là một đoạn video “mát mẻ”, trước khi xem những người phụ nữ này phải đạp xe trong vòng 20 phút. Và nhờ một thiết bị đo tuần hoàn máu đến âm đạo, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, sau khi tập thể dục, những phụ nữ này bị kích thích nhiều hơn 169% khi xem phim “mát mẻ”.

 

2. Tăng cường testosterone

 

Tập thể hình có thể giúp tăng cường nồng độ hóc môn testosterone. Một nghiên cứu của ĐH  Baylor (Mỹ) cho thấy nồng độ testosterone của nam giới đạt đỉnh cao nhất trong vòng 48 giờ sau khi họ tập tạ.

 

Nhìn chung, tập thể dục có thể giúp ngăn chặn tình trạng suy giảm nồng độ testosterone. Một nghiên cứu do Viện Nghiên cứu New England (Mỹ) tiến hành cho thấy kích thước vòng eo của nam giới có mối tương quan với nồng độ testosterone. Họ phát hiện ra rằng, so với trọng lượng cơ thể thì chu vi vòng eo lớn hơn 100 là dấu hiệu dự báo chuẩn hơn về nồng độ testosterone thấp.

 

3. Tăng cường tần suất “yêu”

 

Trước khi dùng Viagra, bạn hãy thử tập thể dục trước. Các nghiên cứu đã cho thấy tập thể dục có  thể khiến tần suất “yêu” của nam giới cao hơn. Trong một nghiên cứu quy mô lớn với sự tham gia của 31.000 nam giới, các nhà nghiên cứu tại Trường ĐH Y Havard (Mỹ) đã phát hiện ra rằng  những người tập thể dục tích cực trong vòng 20 đến 30 phút mỗi ngày giảm 30%  nguy cơ mắc chứng rối loạn cương dương so với những người lười vận động.

 

Và sẽ chẳng bao giờ là quá muộn nếu bạn muốn bắt đầu khai thác những lợi ích dành cho sức khỏe của thể dục thể thao. Các nhà nghiên cứu tại ĐH California (Mỹ) đã yêu cầu một nhóm nam giới vốn ít vận động đang ở độ tuổi trung niên tập thể dục 3 đến 4 lần mỗi tuần, mỗi lần trong khoảng 1 giờ. Sau thời gian 9 tháng, các quý ông này đã cho biết họ “yêu” thường xuyên hơn và thỏa mãn hơn.

 

4. Cải thiện độ dẻo dai

 

Các đấng mày râu có vóc dáng chuẩn hơn thường sẽ dẻo dai hơn khi “yêu”. “Trong hầu hết các tư thế ‘quan hệ’, nam giới đều cần sức đẩy cho nên họ cần phải có cơ lưng khỏe mạnh”, tiến sỹ Sara Nasserzadeh, chuyên gia tư vấn tình dục (Mỹ) chia sẻ. Ngoài ra, khi bạn khỏe mạnh và sung sức thì thời gian “yêu” của bạn sẽ kéo dài lâu hơn. Nếu bạn sở hữu cơ bụng không săn chắc hoặc cơ PC (cơ chạy từ xương mu đến xương cụt) yếu ớt thì điều đó có thể ảnh hưởng tới khả năng cương cứng.

 

5. Tăng cường độ linh hoạt

 

Trong khi việc thử sức với những tư thế “yêu” mới thường đòi hỏi trí tưởng tượng phong phú thì việc kéo giãn cơ bắp trong quá trình này lại không cần điều đó. “Nếu bạn không đủ linh hoạt thì bạn không thể ‘kéo căng’ cơ thể để làm những điều bạn muốn trong quá trình ‘khám phá’ và trở nên ‘phiêu lưu’ khi ân ái”, bà Nasserzadeh cho biết.

 

Các bài tập yoga và Pilates là những lựa chọn tuyệt vời giúp tăng cường độ dẻo dai cho cơ bắp.

 

6. Tạo cảm hứng

 

Những lo lắng về con cái hay sắp xếp kế hoạch làm việc cho ngày hôm sau thường khiến phụ nữ dễ bị xao nhãng tâm trí khi đang “yêu”. Và do đó, với họ, cảm xúc đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo cảm hứng “yêu”; và sự mất tập trung có thể làm giảm sự hài lòng trong “chuyện ấy”.

 

May mắn là thể dục thể thao có thể giúp mang lại sự hòa hợp giữa thể xác và cảm xúc trong cùng một khoảnh khắc. “Các bài tập yoga và tập thở có thể giúp bạn biết cách loại bỏ những tác nhân phiền nhiễu bên ngoài để tập trung tâm trí cho chuyện ấy”, tiến sỹ Nasserzadeh chia sẻ.

 

7. Giúp bạn cảm thấy mình gợi cảm hơn

 

Tập thể dục giúp bạn trông và cảm thấy bản thân gợi cảm hơn – và sự tự tin đó được truyền cả vào phòng ngủ.

 

Các nhà nghiên cứu đến từ trường ĐH Arkansa (Mỹ) đã khảo sát 450 sinh viên đại học và nhận thấy những sinh viên khỏe mạnh về thể chất thường tự đánh giá bản thân gợi cảm hơn và trải nghiệm chuyện “yêu” tuyệt vời hơn. Hơn 90% sinh viên nam – những người cho rằng họ có thân hình chuẩn trên trung bình – đều xếp hạng nhu cầu và khả năng tình dục của bản thân trên mức trung bình. Đối với nữ giới thì 80% những người tập thể dục 4 đến 5 ngày mỗi tuần đánh giá chuyện ân ái của họ ở mức trên trung bình, và 60% trong số đó cho rằng sự quyến rũ của họ ở mức trên trung bình.

 

Anh Khôi

Theo MSN

 

 

 

 

 

{fcomment}