Vì sao nhám giáp là sản phẩm không thể thiếu trong đánh bóng kim loại?

ngày 27/05/2019

Với những sản phẩm kim loại có bề mặt xù xì, để đánh bóng được chúng cần phải sử dụng sản phẩm nhám giáp, kết hợp với các loại máy mài cơ. Hiệu quả đánh bóng của phương pháp này khá cao, vì thế nó được sử dụng phổ biến.

Tổng hợp các chế phẩm từ nhám giáp dùng trong đánh bóng kim loại

Nhám giáp là tên gọi chung của nhóm sản phẩm làm từ giấy nhám (giấy ráp). Loại giấy này có thể mài mòn được bề mặt các vật liệu nhờ một lớp bột mài gắn trên bề mặt của nó. Giấy nhám rất dày, được làm từ loại giấy chuyên dụng, phết một lớp keo sau đó phủ một lớp bột mài nhỏ và mỏng. Giấy nhám ban đầu là một cuộn lớn, sau đó được cắt ra thành các miếng nhỏ để phù hợp lắp vào máy mài cơ.

nhám giáp

Nhám giáp - Vật liệu mài mòn được dùng nhiều trong đánh bóng kim loại

Từ giấy nhám ban đầu, các nhà sản xuất chế tạo ra được các chế phẩm của nó như đĩa nhám, đĩa cắt, đĩa nhám xếp, dây đai nhám, dây nhám, nhám vòng, nhám cuộn, giáp vòng, giáp mài, dây giáp… Mỗi sản phẩm này lại có ưu và nhược điểm khác nhau.

Nhám dây (Nhám vòng, đai nhám):

  • Ưu điểm: đánh hiệu quả bề mặt phẳng của sản phẩm.
  • Nhược điểm: không đánh được góc cạnh hay bề mặt lõm.

nhám giáp

Nhám giáp dạng đai dùng với máy mài quả lô

Bánh giáp xếp (quả nhám hay bánh giáp lá):

  • Công dụng: Mài bavia, làm mịn bề mặt sản phẩm, dùng được trong góc cạnh lồi, lõm...
  • Ưu điểm: đánh hiệu quả hình dạng tròn hoặc lòng tròn
  • Nhược điểm: mài bề mặt kém hơn nhám dây

nhám giáp

Bánh giáp xếp

Đĩa giáp xếp (đĩa giáp lá, đĩa giáp 36 hoặc 72 lá):

  • Công dụng: Mài bavia, kết hợp với máy mài cầm tay mài bavia hiệu quả những góc cạnh của sản phẩm, những mối hàn ở góc hẹp.

nhám giáp

Đĩa giáp xếp

Nhám chuôi:

  • Công dụng: Mài bavia, kết hợp với máy mài cầm tay mài bavia hiệu quả những góc cạnh của sản phẩm, những mối hàn ở góc hẹp.

nhám giáp

Nhám chuôi

Nhìn chung, trong đánh bóng kim loại, tác dụng chính của nhám giáp là mài mòn để loại bỏ những vật liệu thừa trên bề mặt sản phẩm, giúp bề mặt trở nên mịn màng, mượt mà hơn. Ngoài dùng để đánh bóng kim loại, nhám giáp còn dùng để làm mịn bề mặt đồ gỗ, loại bỏ lớp sơn thừa hoặc đôi khi có thể làm cho bề mặt thô hơn (chuẩn bị bề mặt để dán).

Cách sử dụng vật liệu nhám giáp

Nhám giáp được sử dụng bằng cách lắp vào các loại máy mài cơ. Người thợ đánh bóng sẽ trực tiếp vận hành máy và mài sản phẩm bằng nhám giáp đến khi sản phẩm đạt yêu cầu.

nhám giáp

Máy mài quả lô

Những loại máy mài cơ thường dùng với nhám giáp có thể kể đến như: máy mài quả lô (3 quả lô, 2 quả lô dọc hoặc 2 quả lô ngang), máy mài hai đầu trục, máy cầm tay cùng một số thiết bị khác. Mỗi loại máy mài thích hợp để xử lý các sản phẩm kim loại khác nhau.

Máy mài quả lô thường dùng với đai nhám (nhám dây). Ưu điểm của loại máy mài quả lô là:

  • Điều chỉnh được dây đai của máy bằng cần tay (không có sức căng lò xo) giúp cho đai nhám vận hành ổn định.
  • Trục chính của máy có thể tháo dỡ dễ dàng chỉ trong vài phút để thay dây đai khi cần thiết. - Hoạt động an toàn, ổn định, hiệu quả cho năng suất cao.

Ngoài nhám đai ra, còn nhám chuôi, đĩa giáp xếp được dùng với máy mài cầm tay và bánh giáp xếp được dùng kết hợp với máy mài hai đầu trục.

Địa chỉ mua nhám giáp chất lượng, giá cả hợp lý

Để đảm bảo hiệu quả cho việc đánh bóng, nhà sản xuất nên mua vật liệu nhám giáp tại các cơ sở uy tín, chuyên nhập khẩu, phân phối các loại máy móc, vật tư phục vụ đánh bóng kim loại. Những cơ sở này sẽ tư vấn cho doanh nghiệp giải pháp nâng cao sản lượng đánh bóng, đồng thời tiết kiệm thời gian, chi phí hoàn thiện sản phẩm.

Với gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh bóng kim loại, LEKAR GROUP là địa chỉ tin cậy cho những doanh nghiệp muốn mua máy móc, vật tư hoặc sử dụng dịch vụ gia công kim loại theo yêu cầu. LEKAR GROUP đem đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất với giá cả hợp lý, đồng thời còn tận tình chuyển giao công nghệ, hướng dẫn khách hàng sử dụng thành thạo các loại máy móc, vật liệu.

Quý khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm nhám giáp, máy đánh bóng kim loại hoặc sử dụng dịch vụ của LEKAR GROUP, xin vui lòng liên hệ:

Công ty cổ phần công nghệ đánh bóng kim loại LEKA – LEKAR GROUP
HOTLINE: 0986 075 888
Miền Bắc: Lô CN2, KCN vừa và nhỏ Từ Liêm, Phường Minh Khai, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tel: 0243 7646469 
Miền Nam: Đường D7, KCN Nam Tân Uyên, P.Khánh Bình, TX. Tân Uyên, Bình Dương.
Tel: 0274 3639690
Email: info@lekar.vn
Web: http://lekar.vn / http://danhbongkimloai.com.vn