Vấp phải nhiều ý kiến trái chiều, TP.HCM điều chỉnh lại barie trên vỉa hè

ngày 27/02/2017

Nhằm hạn chế tối đa những bất tiện cho người khuyết tật khi lưu thông trên vỉa hè, mới đây những barie trên vỉa hè tại Q.1 đã được điều chỉnh lại theo chỉ đạo của UBND TP.HCM.

Vấp phải nhiều ý kiến trái chiều, TP.HCM điều chỉnh lại barie trên vỉa hè

Barie mới được điều chỉnh lại trên vỉa hè Q.1. Ảnh: Dân Việt

Theo đó, thay vì barie có 2 hoặc 3 thanh inox chắn so le nhau như trước đây, tại mỗi vị trí lắp đặt hiện nay chỉ còn 1 thanh inox cao khoảng 20 cm theo chiều ngang trên vỉa hè.

Như vậy, với điều chỉnh này, phía bên trong vỉa hè sẽ có được khoảng trống rộng khoảng 1 mét giúp cho việc di chuyển của người khuyết tật, người khiếm thị trở nên dễ dàng hơn.

Ngoài những điều chỉnh này ra, Sở GTVT TP.HCM cũng cho biết sẽ nghiên cứu thêm nhiều giải pháp nữa để điều chỉnh cho phù hợp. Ví dụ như nâng cao khoảng cách của barie, tăng phản quang cảnh báo.

Trước đó, Khu quản lý giao thông đô thị số 1 thuộc Sở GTVT đã cho lắp các thanh barie bằng inox, có đường kính 8 cm, mỗi vị trí có từ 2-3 thanh so le nhau trên vỉa hè các tuyến đường như: Pastuer, Lý Tự Trọng, Nguyễn Bỉnh Khiêm (P.Bến Nghé, Q.1) nhằm ngăn xe máy chạy lên.

Tuy nhiên, khi hiệu quả ngăn cản xe máy leo lề chưa thấy đâu thì vấp phải nhiều ý kiến của người dân về việc gây khó khăn cho người đi bộ, như dễ vấp ngã, tai nạn bất thình lình do không chú ý; ngoài ra, nó còn gây rất nhiều khó khăn cho việc lưu thông của người khuyết tật, người khiếm thị.

Nguồn GDTĐ