Vận đen chấn thương sao mãi bám Benzema?

ngày 05/06/2013

Khả năng ra sân của Karim Benzema trong trận cầu rạng sáng mai là rất mong manh bởi theo HLV Didier Deschamps, tiền đạo của Real đang cảm thấy đau ở đầu gối.

bong

Benzema chỉ mới vừa bay sang Uruguay tập trung cùng đồng đội do La Liga kết thúc muộn. Trận giao hữu với Uruguay là dịp rà soát lực lượng rất quan trọng đối với Les Bleus nhưng thật tiếc là Benzema, vị trí họ kỳ vọng nhất, nhiều khả năng sẽ không có dịp được thể hiện.


Nói Benzema sẽ phải tiếc nuối nếu không thể ra sân bởi thời gian vừa qua, anh đã bị báo chí nước nhà “đánh” cho tơi tả vì phong độ kém. Tiền đạo 25 tuổi đã trải qua 12 trận (50 pha dứt điểm) mà không ghi nổi bàn nào cho ĐTQG. Ở trận đấu quan trọng gần nhất của Les Bleus (thua TBN 0-1 trên sân nhà), Benzema đã có cơ hội rất tốt ở phút 50 nhưng lại dứt điểm bóng bay thẳng lên trời rất vô duyên. Tổng cộng ở trận thua TBN, anh 5 lần dứt điểm nhưng không lần nào bóng đi trúng khung thành. Trong sắc áo lam, Benzema chỉ đạt hiệu suất 0,27 bàn/trận (15 bàn/55 trận). Vì thế hơn lúc nào hết, chủ công của Les Bleus cần một màn trả lễ giới truyền thông.


Sự kiên nhẫn của Deschamps dành cho Benzema đang gặp thử thách lớn. Nhưng nếu Benzema không thể ra sân ở 2 trận giao hữu quan trọng trước Uruguay và Brazil, đó lại là cơ hội tốt cho các tiền đạo còn lại, đặc biệt những người ít được lên tuyển chứng tỏ. Có thể kể ra là Lacazette hay Gomis.

{fcomment}