U19 Việt Nam lên đường chinh phục sân chơi châu lục

ngày 01/10/2013

Sáng nay, thầy trò HLV Graechen Guilluame sẽ lên đường sang Malaysia tham dự vòng loại U19 châu Á 2014. Sau giải vô địch Đông Nam Á thành công, U19 Việt Nam lên đường mang theo nhiều kỳ vọng.

So với giải vô địch Đông Nam Á, vòng loại châu Á khó khăn hơn nhiều với U19 Việt Nam. U19 Việt Nam nằm ở bảng F cùng với 3 đối thủ khá mạnh gồm U19 Australia, U19 Đài Loan và U19 Hong Kong, với mục tiêu cạnh tranh vị trí nhất bảng với Australia.

Theo thể thức thi đấu của AFC, các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt để tính điểm xếp hạng, các đội nhất bảng sẽ giành vé dự vòng chung kết và 7 suất còn lại sẽ thuộc về chủ nhà U19 Myanmar cùng với 6 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất trong số 9 bảng của vòng loại. Như vậy, ngay cả khi U19 Việt Nam không giành được vị trí nhất bảng, thì cơ hội góp mặt tại VCK năm sau là không hề nhỏ. Tất nhiên, tránh việc phải về nước như đàn em U16 Việt Nam, các cầu thủ U19 Việt Nam cần có một thành tích thật tốt ở vòng bảng, trước các đối thủ vừa tầm là U19 Đài Loan và U19 Hong Kong.

Cũng như giải vô địch Đông Nam Á, các cầu thủ Học viện HA Gia Lai tiếp tục là nòng cốt của U19 Việt Nam lần này. Trong đợt tập trung chuẩn bị cho giải này, HLV Guillaume Graechen gọi bổ sung 3 cầu thủ: Ksor Úc, Duy Mạnh và Tuyên Quang. Như vậy, U19 Việt Nam sẽ mang 23 cầu thủ tham dự vòng loại châu Á.

Một tin rất vui với người hâm mộ Việt Nam, khi Xuân Trường có thể kịp bình phục để vào sân cùng các đồng đội. Ngoài ra, một cầu thủ bị chấn thương khác là Trùm Tỉnh cũng vẫn có tên trong danh sách.

Chiều qua, thầy trò HLV Graechen Guilluame đã có mặt tại TP.HCM để sẵn sàng lên đường sang Malaysia vào ngày hôm nay (1/10). Trước giờ lên đường, HLV Graechen Guilluame cho biết, so với lần tập trung chuẩn bị cho giải vô địch Đông Nam Á trước đó, U19 Việt Nam gặp nhiều khó khăn bởi không có nhiều thời gian và đặc biệt là nhiều cầu thủ bị chấn thương. Tuy nhiên, toàn đội lại đang có sự tự tin và quyết tâm rất lớn, nhất là khi sau giải vô địch Đông Nam Á đã thu được nhiều bài học.

Vòng loại U19 châu Á 2014 có 39 đội tham dự. Bảng F của U19 Việt Nam thi đấu từ 3/10 đến 7/10 tại Kuala Lumpur (Malaysia). Trận ra quân ngày 3/10, U19 Việt Nam sẽ gặp U19 Đài Loan (Trung Quốc). Tiếp đó, thầy trò HLV Graechen Guillume sẽ đọ sức với Hong Kong (Trung Quốc) vào ngày 5/10 và gặp U19 Australia vào ngày 7/10.

Hiểu Minh

{fcomment}