U19 hạ nhiệt, bầu Đức nhặt `bạc lẻ`

ngày 22/09/2014

Sức nóng của U19 hạ nhiệt, bầu Đức mới bắt đầu quá trình nhặt `bạc lẻ`.

Bầu Đức nhặt bạc lẻ

Khi U19 nóng hầm hập, cổ phiếu HAG khá nguội lạnh. Nhưng khi sức nóng của U19 hạ nhiệt, HAG bất ngờ đi ngược thị trường và mang về cho bầu Đức hàng chục tỷ đồng trong tuần giao dịch trước. Đây là số tiền không nhỏ nhưng nếu so với khối tài sản “khủng” của bầu Đức, đó chỉ là `bạc lẻ`.

Cụ thể, tuần qua, sau 5 phiên giao dịch, cổ phiếu HAG chỉ tăng 100 đồng/CP lên 100 đồng/CP lên 24.500 đồng/CP. Đây là mức tăng tối thiểu của một cổ phiếu giao dịch trên thị trường chứng khoán. Tuy nhiên, nếu đặt trong bối cảnh HNX-Index và VN-Index liên tục tuột dốc thì đà tăng này lại là một nỗ lực lớn.

Đà tăng tối thiểu của HAG đủ sức mang lại cho bầu Đức hàng chục tỷ đồng. Cụ thể, với việc sở hữu hơn 300 triệu cổ phiếu HAG, bầu Đức có thêm 31,1 tỷ đồng sau một tuần giao dịch. Hiện tổng tài sản của bầu Đức đạt gần 8.400 tỷ đồng.

bầu đức

 

Bầu Đức nhặt `bạc lẻ` khi sức nóng của U19 hạ nhiệt


MSN cũng là blue-chip hiếm hoi giữ được sắc xanh trong tuần qua. Kết thúc tuần, MSN tăng 1.000 đồng/CP lên 84.000 đồng/CP. MSN giúp cho những ông chủ lớn của Masan thoát cảnh phải chứng kiến khối tài sản “khủng” hao hụt dần.

Nhờ MSN, bà Nguyễn Hoàng Yến, Thành viên Hội đồng quản trị công ty cổ phần Tập đoàn MaSan có thêm 21,8 tỷ đồng. Ông Hồ Hùng Anh, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần Tập đoàn MaSan đút túi 15,8 tỷ đồng.

Tuần qua, SSI là một trong số ít các blue-chip đi ngược thị trường. SSI tăng 600 đồng/CP lên 29.800 đồng/CP. SSI gây chú ý khi cùng cổ phiếu họ chứng khoán tăng trần vào ngày 17/9. Nếu không có phiên bứt phá này, SSI sẽ giảm điểm cùng đa số blue-chip khác.

SSI khiến khối tài sản của anh em đại gia họ Nguyễn nhích lên đôi chút. Ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (SSI) có thêm 17,4 tỷ đồng. Ông Nguyễn Hồng Nam, Phó Tổng Giám đốc kiêm Thành viên Hội đồng quản trị Chứng khoán Sài Gòn có thêm 9,46 tỷ đồng.

Đại gia rơi bạc tỷ

Không được may mắn như bầu Đức, anh em đại gia họ Nguyễn hay các sếp lớn Masan, đa số các đại gia trên sàn chứng khoán Việt Nam đều chịu mất mát lớn trong tuần qua khi cổ phiếu mà họ nắm giữ sụt giảm mạnh.

Ông Trần Đình Long, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hòa Phát là một trong những đại gia phải chứng kiến tổng tài sản hao hụt nhiều nhất khi cổ phiếu HPG giảm 2.000 đồng/CP xuống 56.000 đồng/CP.

HPG “thổi bay” 202,12 tỷ đồng khỏi tài khoản của ông Long. Ngoài ra, nếu tính cả số cổ phiếu của bà Vũ Thị Hiền, vợ ông Long, gia đình ông Long còn thiệt hại thêm rất nhiều. Giá trị số cổ phiếu HPG do bà HIền nắm giữ giảm 61,9 tỷ đồng.

Cổ phiếu thủy sản “làm mưa làm gió” trong suốt quý 2 khiến các đại gia thủy sản cải thiện mạnh vị trí trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán. Tuy nhiên, tuần qua, cổ phiếu thủy sản đua nhau tuột dốc và gây thiệt hại cho túi tiền các đại gia thủy sản.

Bà Trương Thị Lệ Khanh, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc công ty cổ phần Vĩnh Hoàn là đại gia thủy sản chịu mất mát ít nhất khi cổ phiếu VHC giảm 2.500 đồng/CP xuống 53.000 đồng/CP. VHC lấy đi 76 tỷ đồng khỏi tài khoản của bà Khanh.

Ông Dương Ngọc Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc công ty cổ phần Hùng Vương, người được biết đến nhiều với tên gọi “người tình tin đồn của ca sỹ” cũng chịu mất mát không nhỏ. Tuần qua, cổ phiếu HVG giảm 1.800 đồng/CP. HVG “móc túi” của ông Minh số tiền lên đến 78,55 tỷ đồng.

Vợ chồng bà Chu Thị Bình, Phó Tổng Giám đốc kiêm Thành viên Hội đồng quản trị công ty cổ phần Tập đoàn Thủy sản Minh Phú và ông Lê Văn Quang, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc công ty cổ phần Tập đoàn Thủy sản Minh Phú cũng là những đại gia thủy sản nằm trong xu hướng “đánh rơi” bạc tỷ.

Sau 5 phiên giao dịch, cổ phiếu MPC giảm 11.500 đồng/CP xuống 68.500 đồng/CP. MPC “thổi bay” 200,96 tỷ đồng. Ông Lê Văn Quang mất 183,55 tỷ đồng.

Nguồn: VTC News

{fcomment}