Tỷ phú chuyển giới Thái Lan mua đứt tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ

ngày 28/10/2022

Nữ tỷ phú Anne Jakapong Jakrajutatip chính thức thông báo là người sở hữu hợp pháp tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ.

Ngày 27/10, tờ Thairath đưa tin trên trang cá nhân bà Anne Jakapong Jakrajutatip thông báo: “Cuối cùng Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe) đã thuộc về chúng tôi. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ”.

Chia sẻ với truyền thông, nữ tỷ phú cho biết: "Chúng tôi rất vinh dự khi có được bản quyền cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ và đã làm việc với đội ngũ lãnh đạo có tầm nhìn của tổ chức”. Nữ tỷ phủ nói thêm việc mua lại cuộc thi này cũng là một "hướng đi chiến lược và hiệu quả", giúp mở rộng và đa dạng hóa danh mục đầu tư của tập đoàn JKN của bà.

Nữ tỷ phú Anne Jakapong Jakrajutatip mua lại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ

Xác nhận thông tin, bà Paula Shugart - Chủ tịch của tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ, chia sẻ: "Chúng tôi rất vui mừng khi được tiếp tục phát triển cùng JKN. Cảm ơn IMG đã cung cấp cho chúng tôi nền tảng để hiện thực hóa khát vọng".

Theo đó, hầu hết nhân sự cũ của tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ được giữ lại. Bản quyền Hoa hậu Mỹ và Hoa hậu tuổi teen Mỹ cũng đều thuộc sở hữu công ty mới của Thái Lan. Tuy nhiên, tổ chức vẫn sẽ hoạt động tại trụ sở chính ở thành phố New York (Mỹ), Giám đốc điều hành Amy Emmerich và Chủ tịch Paula Shugart sẽ tiếp tục thực hiện vai trò của mình.

Paula Shugart - Chủ tịch của tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ

Ngoài ra, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ cứ cách 2 năm sẽ tổ chức lần tại Thái Lan để thúc đẩy du lịch của quốc gia này, các năm khác sẽ phụ thuộc vào đất nước đăng cai. Bên cạnh đó, bà Anne Jakapong Jakrajutatip cũng chia sẻ, ngoài khẩu hiệu “Beautifully Confidently”(vẻ đẹp tự tin) còn thêm một khẩu hiểu hiệu mới “One universe” để nhấn mạnh đến sự bình đẳng với mọi đối tượng là phụ nữ bao gồm cả những người phụ đã có gia đình, phụ nữ chuyển giới.

Trong buổi họp báo, tỷ phú Anne Jakkaphong Jakrajutatip cho biết thương vụ này là cơ hội để nâng tầm thương hiệu Hoa hậu Hoàn vũ, đồng thời là dịp để quảng bá hình ảnh của Thái Lan trên trường quốc tế, thu hút thêm khách du lịch các nước đến với quốc gia Đông Nam Á.

Anne Jakkaphong Jakrajutatip - Giám đốc điều hành của JKN Global Group, trở thành chủ sở hữu mới của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ.

Đồng thời, bà Anne Jakkaphong Jakrajutatip nhấn mạnh muốn tiếp nối di sản Hoa hậu Hoàn vũ, là sân chơi cho những thí sinh tài năng từ nhiều nền tảng, văn hóa và truyền thống khác nhau, trong khi phát triển thương hiệu này phù hợp cho thế hệ tiếp theo.

Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 71 sẽ diễn ra tại thành phố New Orleans, bang Louisiana, Mỹ. Chung kết được tổ chức vào ngày 14/1/2023.

Anne Jakkaphong Jakrajutatip sinh năm 1979, lớn lên trong một gia đình gốc Hoa gia giáo và nghiêm khắc tại Bangkok. Nữ tỷ phú này thực tế đã không còn là cái tên xa lạ đối với những người trong giới truyền thông Thái Lan. Anne Jakkaphong lên đường sang Úc du học khi mới 16 tuổi. Năm 21 tuổi, cô trở về Thái Lan và bắt đầu ăn mặc nữ tính. Đến năm 36 tuổi, cô quyết định phẫu thuật chuyển đổi giới tính. Hiện tại, cô là mẹ đơn thân với hai người con lai.

Nguồn: vietnamnet.vn