Trước đại chiến, MU "méo mặt" vì Rooney

ngày 12/09/2015

Đội trưởng MU bất ngờ dính chấn thương khi trận đại chiến đang gần kề.

Vào 23h30 hôm nay (12/9), MU sẽ có cuộc tiếp đón kình địch Liverpool trên sân nhà Old Trafford trong khuôn khổ vòng 5 Premier League 2015/16. Hiện tại, “Quỷ đỏ” đang được đánh giá nhỉnh hơn nhờ vị trí trên BXH (thứ 5 so với thứ 7, cùng được 7 điểm nhưng hơn hệ số bàn thắng – bàn bại). Tuy nhiên, kết quả bết bát ở hai vòng đấu gần nhất, cộng với những lùm xùm đằng sau hậu trường đang khiến dư luận dấy lên những nghi ngờ về khả năng giành chiến thắng của họ.

Không chỉ vậy, HLV Louis Van Gaal còn phải đón nhận thêm một tin dữ nữa trong ngày hôm nay: đó là đội trưởng Wayne Rooney bất ngờ dính chấn thương. Theo thông báo từ đội ngũ y tế, tiền đạo vừa lập kỷ lục ghi bàn mọi thời đại cho đội tuyển Anh vắng mặtở buổi tập hồi giữa tuần để đi kiểm tra. Nhiều khả năng,Rooney gần như chắc chắn sẽ không ra sân vào đêm nay.

Trước đại chiến, MU

MU nhiều khả năng sẽ mất đội trưởng Wayne Rooney ở trận đại chiến với Liverpool

Dù chưa có bàn thắng nào tại Premier League, “Gã Shrek” vẫn đang là nhân tố vô cùng quan trọng trong đội hình MU. Vì vậy việc thiếu vắng cầu thủ người Anh sẽ ảnh hưởngđến những ý đồ chiến thuật mà HLV Louis Van Gaal ấp ủ.

Tờ Daily Mail nhận định, trong trường hợp mất Rooney, nhiều khả năng “Tulip Thép” sẽ sử dụng một trong hai phương án sau: Thứ nhất,đẩy Marouane Fellaini lênđá cao nhất trên hàng côngnhư lời tuyên bố cách đây chưa lâu của ông. Thứ hai, tạo điều kiện cho tân binh trị giá 36 triệu bảng, Anthony Martial ra sân ngay từ đầu.

Ngoài ra, Ander Herrera – cầu thủ rất ít khi được đá chính sẽ trám vào vị trí “số 10”,hợp cùng Memphis Depay và Juan Mata thành bộ ba tiền vệ công.

Một số hình ảnh về buổi tập mới nhất của MU:

Trước đại chiến, MU

Sáng nay,MU đã có mặt tại trung tâm huấn luyện Carrington để chuẩn bị cho buổi tập cuối cùng, trước cuộc đại chiến với Liverpool

Trước đại chiến, MU

Rất nhiều CĐV chờ sẵnđể chụp hình lưu niệm vớithầy trò Louis Van Gaal

Trước đại chiến, MU

Thủ thành David De Gea trở thành tâm điểm sau những rắc rối về tương lai

Trước đại chiến, MU

Cầu thủ người TBN khá vui vẻ trong buổi tập cuối cùng trước trận đại chiến. Có thông tin cho rằng De Gea đã gia hạn hợp đồng với MU đến năm 2019 và nhận mức lương 200 nghìn bảng/tuần

Trước đại chiến, MU

Memphis Depay và Ashley Young

Trước đại chiến, MU

Morgan Schneiderlin...

Trước đại chiến, MU

... vàBastian Schweinsteiger

Trước đại chiến, MU

Sau 2 vòng đấu không biết mùi chiến thắng, HLV Louis Van Gaal và các cầu thủ MU rất quyết tâm tìm lại mạch thắng

BỊ học trò phàn nàn, Van Gaal đổ tội cho… De Gea

Báo giới đưa tin hồi giữa tuần qua, một số cầu thủ thuộc đội hình chính MU, bao gồm đội trưởng Rooneyvà đội phó Carrick đã đếngặp trực tiếp HLV Van Gaal đểlên tiếng phàn nàn về phương pháp huấn luyện khắc nghiệt mà ông đangáp dụng.

Tuy vậy, trong buổi họp báo trước trận MU – Liverpool, đích thân “Tulip Thép” vừalên tiếng khẳng định mọi lùm xùm trongphòng thay đồ không xuất phát từ ông, màtừ vụ đi-ởầm ĩ của thủ thành David De Gea thời gian qua:

“Mùa hè vừa qua, MU gặp một vài rắc rối xoay quanh Victor Valdes và đặc biệt là vụ đi-ở của De Gea, cầu thủ rất có tầm ảnh hưởng trong phòng thay đồ. Đó là lí do vì sao mọi người nghe được rằng nội bộ đội bóng đang có vấn đề.

Tin tôi đi, Van Gaal này là một người biết lắng nghe chứ không phải kẻ độc tài. Tôi rất vui khi các cầu thủ như đội trưởng Wayne Rooney hay đội phó Michael Carrick đã gặp và trình bày thẳng thắn mọi vấn đề. Nhờ vậy, tôi biết được nền hay không nên thay đổi điều gì”, trích lời Van Gaal trên Daily Mail.

Mới đây, De Gea vừa đồng ý gia hạn hợp đồng với "Quỷ đỏ".

Nguồn 24h