Trời rét đậm, không tập trung học sinh hoạt động ngoài trời

ngày 29/12/2014

Sở GD-ĐT Hà Giang lưu ý các đơn vị đảm bảo sức khỏe cho học sinh khi đến trường học tập và sinh hoạt trong những ngày giá rét.
Sở GD-ĐT Hà Giang nhấn mạnh trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt (nhiệt độ dưới 10oC đối với cấp Mầm non và Tiểu học, 7oC đối với cấp THCS), các Phòng GD-ĐT chủ động tham mưu với UBND huyện/thành phố quyết định cho học sinh nghỉ học đồng thời có phương án bố trí học bù để đảm bảo kế hoạch thời gian năm học.
học sinh Hà Giang
Không tập trung học sinh các hoạt động ngoài trời khi rét đậm, rét hại (Ảnh minh họa)
Đối với những trường mầm non, tiểu học, THCS hoặc những điểm trường lẻ ở xa trung tâm, việc đến trường của học sinh theo thời gian quy định gặp khó khăn thì Hiệu trưởng các trường có thể đề xuất với Trưởng phòng GD-ĐT để chủ động quyết định thời gian bắt đầu ngày học muộn hơn và kết thúc phù hợp nhưng vẫn đảm bảo đủ thời gian học theo đúng quy định chương trình của Bộ GD-ĐT.

Đối với các trường PTDT Nội trú, Phòng GD-ĐT chỉ đạo các trường phòng chống rét, đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh như: Rà soát cơ sở vật chất; kiểm tra, nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm, không bắt buộc học sinh phải mặc đồng phục (nếu đồng phục không đủ ấm).

Trường hợp học sinh đến muộn vì lý do thời tiết cần thu xếp để học sinh vẫn được vào lớp học. Tuyệt đối không tổ chức hoạt động tập trung học sinh ngoài trời khi rét đậm, rét hại..

Đối với những trường có tổ chức bán trú, cần đặc biệt quan tâm chăm sóc sức khỏe, phòng chống dịch bệnh cho học sinh: Đảm bảo đủ suất ăn, chế độ ăn hợp lý, cơm, thức ăn, nước uống đủ nóng; chỗ nghỉ trưa đủ ấm; chuẩn bị các loại thuốc phục vụ công tác y tế học đường.

Đặc biệt các trường mầm non cần đảm bảo có đủ nước ấm để chăm sóc và phục vụ các cháu khi cần thiết.

Những ngày rét đậm, rét hại các trường chủ động theo dõi các bản tin dự báo thời tiết của Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hà Giang, xin ý kiến của lãnh đạo Phòng GD-ĐT để quyết định cho học sinh nghỉ học.

Nhà trường cần bố trí lực lượng cán bộ, giáo viên trực để quản lý những học sinh không nắm được thông tin do nhà trường thông báo mà vẫn đến trường, phải đảm bảo mọi hoạt động hành chính của nhà trường diễn ra bình thường trong những ngày rét đậm, rét hại.

Đồng thời, các đơn vị khuyến cáo tới các bậc phụ huynh khi nhà trường không thể thông báo việc nghỉ học đến từng học sinh thì phụ huynh cần theo dõi bản tin dự báo thời tiết, chủ động giữ học sinh ở nhà khi trời quá lạnh.

Trước đó, Sở GD-ĐT Hà Giang, trong ngày 16/12 trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã có trên 37.000 học sinh mầm non, tiểu học và trung học cơ sở phải nghỉ học vì rét đậm, rét hại, chủ yếu tập trung ở các huyện vùng cao biên giới nằm trên Cao nguyên đá Đồng Văn.

Để chăm sóc và giữ ấm cho học sinh trong những ngày giá rét, Sở GD-ĐT Hà Giang cũng chỉ đạo các phòng giáo dục các huyện, thành phố trong tỉnh khẩn trương tu sửa lại trường lớp, đảm bảo lớp học đủ hệ thống cửa để tránh gió lùa.

Theo VTC News