Tổng tiền thưởng của Roland Garros tăng lên 47,5 triệu USD

ngày 22/05/2019

Ban tổ chức giải Grand Slam đất nện quyết định tăng thêm 8% cho quỹ tiền thưởng của giải năm nay.

Những tay vợt vượt qua vòng sơ loại sẽ được hưởng lợi nhiều nhất, với mức thưởng tăng 15% so với năm 2018. Theo Telegraph, chỉ cần tranh tài ở vòng một, mỗi tay vợt sẽ đút túi 51.300 USD. Từ vòng hai đến tứ kết, đà tăng giảm xuống, chỉ còn giữ ở mức từ 9 đến 10%.

Tay vợt vô địch sẽ nhận 2.56 triệu USD tiền thưởng, tăng 4,5% so với năm ngoái. Tay vợt về nhì nhận 1,31 triệu USD - tăng 5,4% và đây cũng là tỷ lệ tăng thêm cho những tay vợt vào tới bán kết.

Tiền thưởng cho nhà vô địch đơn nam và đơn nữ ở giải năm nay bằng nhau.

Nadal hướng tới danh hiệu thứ 11 tại Roland Garros. Ảnh: Reuters.

Dù đã tăng thưởng, số tiền mà nhà vô địch nhận từ Roland Garros vẫn ít hơn ba giải Grand Slam còn lại. Nhà vô địch Mỹ Mở rộng nhận nhiều nhất, với 3,8 triệu USD. Xếp sau là Australia Mở rộng và Wimbledon, với mức thưởng tương ứng là 3,26 triệu và 2,86 triệu USD.

Roland Garros 2019 diễn ra từ ngày 26/5 đến 9/6. Hạt giống số một đơn nam năm nay là Novak Djokovic. Xếp sau lần lượt là Rafael Nadal, Roger Federer và Dominic Thiem. Phía giải của nữ, Naomi Osaka là hạt giống số một, sau đó là Karolina Pliskova, Simona Halep và Kiki Bertens.

Nadal là tay vợt được quan tâm nhất tại nước Pháp hè này, khi anh hướng tới chức vô địch thứ 11 của giải Grand Slam trên mặt sân đất nện. Sự trở lại của Federer, sau ba năm vắng bóng, cũng là yếu tố kéo khán giả tới sân.

Nguồn Vnexpress